Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Tottenham 3-2 Bournemouth

Chủ Nhật 01/12/2019 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham dù khá vất vả nhưng đã đánh bại Bournemouth 3-2 trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn Tottenham vs Bournemouth vòng 14 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng công Tottenham tiếp tục chơi ấn tượng


2 trận đầu tiên dưới thời Mourinho, Tottenham ghi tới 7 bàn thắng. Bộ tứ Harry Kane, Dele Alli, Lucas Moura và Son Heung-min đang chơi cực tốt, trước hàng thủ không được đánh giá quá cao của Bournemouth là cơ hội để những cầu thủ này tiếp tục duy trì phong độ cao.
 
5 điểm nhấn Tottenham vs Bournemouth vòng 14 Ngoại hạng Anh  hình ảnh

 Dele Alli tỏa sáng với một cú đúp


Với lợi thế sân nhà, Spurs đã áp đảo hoàn toàn đội khách. “Gà trống” tạo ra nhiều cơ hội và mặc dù trung phong Harry Kane không ghi bàn, nhưng Tottenham vẫn nã vào lưới đối phương 3 bàn. Dele Alli là ngôi sao sáng nhất của trận đấu với một cú đúp.

Theo thống kê, Dele Alli đã ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2018 (vs Chelsea), đây cũng là lần đầu tiên anh lập cú đúp trong một trận đấu trên sân nhà tại Premier League kể từ tháng 1 năm 2017 (cũng với Chelsea). 

Son Heung-Min cũng để lại dấu ấn với 2 đường chuyền thành bàn. Với 3 bàn thắng vào lưới Bournemouth, Tottenham tiếp tục duy trì hiệu suất nhả đạn cực cao dưới thời Mourinho, họ đã có 10 bàn sau trận dưới thời “Người đặc biệt”.


Điểm trừ hàng thủ


Ở trận ra mắt của Mourinho, Tottenham dẫn trước West Ham 3-0, nhưng sau đó chơi trùng xuống và để đối thủ liên tiếp có 2 bàn thắng, họ phải toát mồ hôi mới có được chiến thắng 3-2. Ở trận Tottenham vs Bournemouth điều tương tự tiếp tục lặp lại.
 
Tottenham nhan 2 ban thua truoc Bournemouth

Tottenham nhận 2 bàn thua trước Bournemouth


Dẫn trước đối thủ 3-0, Tottenham tiếp tục cho thấy những dấu hiệu chủ quan. Trong khoảng 20 phút cuối trận họ để đối phương chọc thủng lưới 2 lần, thậm chí nếu Harry Wilson xuất sắc hơn, Tottenham đã để đối phương gỡ hòa.

3 trận dưới thời Mourinho Tottenham không thể giữ sạch lưới, mỗi trận nhận 2 bàn thua. Rõ ràng hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất với cựu HLV MU và Chelsea, ông thầy người Bồ cần nhanh chóng cải thiện khả năng phòng thủ bởi không phải lúc nào “Gà trống” cũng có thể lấy công bù thủ.


Tottenham thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng


Khi Mourinho tiếp quản Tottenham thay Pochettino, đội bóng thành London đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm. Tuy nhiên, 2 chiến thắng liên tiếp trước West Ham và Bournemouth giúp đội bóng của Mourinho thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.
 
Tottenham danh bai Bournemouth 3-2

Tottenham tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 ở NHA


Từ vị trí thứ 14, chỉ sau 2 trận Spurs đã tạm thời tăng 9 bậc để vươn lên vị trí thứ 5. Đặc biệt, với việc Chelsea bất ngờ để thua 0-1 trên sân nhà trước West Ham, khoảng cách giữa Tottenham và vị trí thứ 4 của The Blues lúc này chỉ còn là 6 điểm.

6 điểm tuyệt đối trong 2 trận gần nhất giúp Tottenham thắp sáng cơ hội vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Với tinh thần mới cùng tài năng của Mourinho, Spurs hứa hẹn sẽ còn tiếp tục thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.


Bournemouth thua trận thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh


Sau khởi đầu khá ấn tượng, Bournemouth sa sút trong thời gian gần đây. Trước chuyến làm khách trên sân của Tottenham, đội bóng này phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước những đối thủ không được đánh giá quá cao như Newcastle hay Wolves. 

Doi bong cua HLV Howe thua tran thu 3 lien tiep o NHA

Đội bóng của HLV Howe thua trận thứ 3 liên tiếp ở NHA


Trước Tottenham, dù chơi nỗ lực ở những phút cuối cùng song Bournemouth vẫn phải nhận trận thua với tỷ số 2-3. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của họ ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng do HLV Eddie Howe dẫn dắt đã tụt xuống vị trí thứ 12, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm.

Lối chơi của đội bóng HLV Eddie Howe không còn phát huy hiệu quả khi bị đối phương bắt bài, nếu không nhanh chóng tạo ra những sự thay đổi qua đó đưa Bournemouth trở lại, đội bóng của Howe có thể phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng.


Người hùng thầm lặng Harry Kane


Mặc dù chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, nhưng Harry Kane thường xuyên di chuyển rất rộng. Số 10 thường thu hút ít nhất 2 cầu thủ đối phương, điều đó giúp những đồng đội của anh có cơ hội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm.
 
Ban do nhiet cua Harry Kane o tran gap Bournemouth

Bản đồ nhiệt của Harry Kane ở trận gặp Bournemouth


Dele Alli và Son Heung-min đều hưởng lợi từ việc Kane di chuyển rộng và đóng vai trò chim mồi, cả hai cầu thủ này đều góp dấu giày vào những bàn thắng của đội chủ nhà. Không chỉ chơi rộng Kane còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng thủ.

Số 10 đang cho thấy anh không nhất thiết phải ghi bàn, điểm số mà Tottenham thu về mới là điều quan trọng nhất với cầu thủ người Anh ở thời điểm hiện tại.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X