Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Tottenham 3-1 Southampton

Thứ Năm 06/12/2018 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Southampton với tỷ số 3-1, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Tottenham vs Southampton vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Christian Eriksen đang dần lấy lại phong độ tốt nhất


Trở lại sau chấn thương, Christian Eriksen đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây. Ở trận Tottenham vs Southampton, cầu thủ 26 tuổi là linh hồn trong lối chơi của đội chủ nhà. Ngôi sao người Đan Mạch là trung tâm trong những đường lên bóng của Spurs, anh cũng phát huy khả năng sáng tạo.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Southampton vòng 15 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Christian Eriksen đang chơi rất tốt


Trong cả trận đấu, Christian Eriksen đã tạo 3 cơ hội cho các đồng đội. Cầu thủ sinh năm 1992 là người kiến tạo cho Harry Kane mở tỷ số ngay phút thứ 9, đó là tình huống Eriksen quan sát rất nhanh trước khi thực hiện pha căng ngang khó chịu để trung phong người Anh đệm bóng tung lưới Alex McCarthy ở cự ly gần.

Thống kê Tottenham vs Southampton cho thấy 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Eriksen tham gia vào 5 bàn thắng của Spurs (1 bàn cùng 4 kiến tạo). Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Đan Mạch đã kiến tạo trong 3 trận liên tiếp, kể từ tháng 4 năm 2016 thành tích ấn tượng này mới lặp lại.
 


Harry Kane tiếp tục bùng nổ


Trong thời gian gần đây, Harry Kane đã ghi bàn đều đặn trở lại. Trong trận đấu với Southampton, cầu thủ 25 tuổi tiếp tục có một trận đấu bùng nổ. Số 9 là người mở tỷ số cho Spurs sau một tình huống dứt điểm ở cự ly gần từ đường chuyền của Christian Eriksen.
 
Harry Kane bung no voi 1 ban 1 kien tao

Harry Kane bùng nổ với 1 bàn 1 kiến tạo


Chân sút của Tottenham đã có 9 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ kém người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Aubameyang của Arsenal 1 bàn. Harry Kane tiếp tục cho thấy anh rất có duyên trong những trận đấu với Southampton. Cụ thể, 7 lần đụng độ đội chủ sân St Mary ở Ngoại hạng Anh, Kane góp dấu giày vào 9 bàn thắng (7 pha lập công và 2 kiến tạo).

Chưa dừng lại ở đó, phút 70, Harry Kane thực hiện đường kiến tạo để Son Heung-Min nâng tỷ số lên 3-0. Với 1 bàn 1 kiến tạo, cầu thủ người Anh xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận.


Bàn thua lãng xẹt


Dẫn trước 3-0 khiến Tottenham có dấu hiệu chủ quan, trong những phút cuối trận họ để Southampton tạo ra một số cơ hội. Phút 90+3, đường chuyền từ bên phần sân nhà của Steven Davis đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội chủ nhà giúp Charlie Austin đối mặt với Hugo Lloris. Tiền đạo của Southampton đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ môn người Pháp.
 
Tottenham tiep tuc de thung luoi

Tottenham tiếp tục để thủng lưới


Bàn thua ở những phút bù giờ không ảnh hưởng đến chiến thắng của Tottenham, song hàng thủ của họ một lần nữa không hoàn thành nhiệm vụ. HLV Pochettino tỏ ra không hài lòng với hàng thủ: “Dẫn trước 3-0 dường như đã khiến các cầu thủ chủ quan, chắc chắn tôi không hài lòng. Tôi muốn đội bóng thi đấu tập trung, ngay cả khi đã dẫn các đối thủ với cách biệt an toàn. Chúng tôi phải thực sự nghiêm túc và tôn trọng mọi đối thủ, như thế chúng tôi mới có thể nghĩ đến những danh hiệu”.

Spurs đã nhận 16 bàn thua sau 15 trận ở Premier League mùa này, nhiều nhất trong Top 4. 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Tottenham chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 lần. Đội bóng thành London cần phải cải thiện khả năng phòng thủ nếu như muốn nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch, hay gần hơn là một vị trí trong Top 4.


Southampton rơi vào khủng hoảng


Chuỗi trận không tốt gần đây khiến HLV Mark Hughes chính thức bị sa thải, song Southampton tiếp tục chơi thất vọng trước Tottenham. Đội khách không thể hiện được nhiều trước Spurs và dễ dàng nhận thất bại với tỷ số 1-3. Trận thua này càng đẩy Southampton vào khủng hoảng. 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh đội bóng này không thắng, trong đó có tới 7 thất bại.
 
Spurs day Southampton chim sau vao khung hoang

Spurs đẩy Southampton chìm sâu vào khủng hoảng


Southampton tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18 trên BXH với chỉ 9 điểm sau 15 vòng đấu. Ở kỷ nguyên Premier League chỉ có Sunderland (mùa 2013-14), Wigan (mùa 2007-08) và Coventry (mùa 1995-96) có cùng số điểm và trụ hạng thành công.

Mới nhất, Southampton đã bổ nhiệm HLV mới. Theo đó, Ralph Hasenhuttl được bổ nhiệm dẫn dắt đội chủ sân St Mary. Nhà cầm quân 51 tuổi người Áo mới chia tay RB Leipzig sau mùa giải vừa rồi vì mâu thuẫn với ban lãnh đạo CLB. Tân HLV Southampton nhiều khả năng sẽ ra mắt trong trận đấu với Cardiff vào cuối tuần này.
 


Tottenham lọt vào Top 3 đội dẫn đầu


Sau trận thua 2-4 trước Arsenal, thầy trò Pochettino đã quyết tâm trở lại. Spurs đã chơi rất tốt trước Southampton và giành chiến thắng chung cuộc 3-1, chiến thắng này giúp “Gà trống” tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng.
 
Tottenham lot vao Top 3 doi dan dau

Tottenham lọt vào Top 3 đội dẫn đầu ở NHA sau vòng 15


Cụ thể, trận thua 1-2 của Chelsea trước Wolves và việc Arsenal để M.U cầm hòa 2-2 khiến Tottenham lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu. “Gà trống” đang hơn Chelsea và Arsenal 2 điểm, song kém đội đầu bảng Man City 8 điểm.

Cơ hội vô địch đang rất khó khăn, song một vị trí trong Top 4 là điều mà thầy trò Pochettino hoàn toàn có thể nghĩ đến.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X