Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận thua sốc của Tottenham trước West Brom

Thứ Bảy 05/05/2018 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham dù cầm bóng và dứt điểm vượt trội nhưng vẫn để thua West Brom với tỷ số 0-1. Cùng điểm lại những điểm nhấn West Brom vs Tottenham.

1. Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Ben Foster


Thủ môn Ben Foster là một trong những người chơi tốt nhất bên phía West Brom ở trận tiếp Tottenham. Thủ thành người Anh đã có rất nhiều pha cản phá xuất thần. Anh đẩy được cú đá ở cự ly gần của Harry Kane sau đó cản được cú đá phạt trực tiếp của Christian Eriksen.
 
5 diem nhan West Brom vs Tottenham - Vong 37 Ngoai hang Anh hinh anh

Ben Foster có màn trình diễn ấn tượng


Tính ra thủ môn 35 tuổi đã 5 lần cứu thua cho đội chủ nhà, màn trình diễn ấn tượng của Foster xứng đáng trở thành một trong những điểm nhấn West Brom vs Tottenham. Thậm chí trang Whoscored còn chấm Foster điểm cao nhất trận đấu.

4 trận đấu gần nhất thủ môn sinh năm 1983 có tới 3 lần giữ sạch lưới, chính màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này giúp West Brom tiếp tục nuôi hy vọng trụ lại giải đấu cao nhất bóng đá Anh.
 

2. Thất vọng Harry Kane

 

Như thường lệ, những đường lên bóng của Tottenham đều hướng đến trung phong Harry Kane. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1993 đã có một trận đấu rất thất vọng. Kane không thoát ra khỏi sự đeo bám từ những hậu vệ của đội chủ nhà.
 
Harry Kane gay that vong

Harry Kane gây thất vọng


Trong cả trận đấu anh dứt điểm 5 lần nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Cầu thủ 24 tuổi là người sở hữu cơ hội tốt nhất bên phía Tottenham, nhưng ở cự ly gần anh không thắng được thủ môn Ben Foster. 

Màn trình diễn thất vọng của Kane là một trong những lý do khiến Tottenham không thể ghi bàn trước West Brom. Với việc không thể nổ súng trước West brom, cầu thủ sinh năm 1993 đang bị tụt lại trong cuộc đua Vua phá lưới với Salah.

Hiện chân sút của Tottenham đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới, anh có 27 bàn kém người dẫn đầu Salah 4 bàn. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng, khả năng cầu thủ người Anh có lần thứ 3 liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới đang rất khó khăn.
 

3. Tottenham thắp sáng cơ hội vào Top 4 cho Chelsea

 

Trước khi vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra, Tottenham là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua Top 4. Theo đó, dù xếp thứ 4 nhưng Spurs chỉ kém đội xếp thứ 3 là Liverpool có 1 điểm và lại đá ít hơn một trận. Đánh bại West Brom họ sẽ chính thức vào Top 3.
 
Tottenham dung truoc nguy co vang khoi Top 4

Tottenham đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4


Tuy nhiên, thầy trò Pochettino đã gây thất vọng khi để thua West Brom với tỷ số 0-1. Kết quả West Brom vs Tottenham khiến Spurs mở toang cơ hội vào Top 4 cho Chelsea. Hiện The Blues đang kém Tottenham 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Nếu thầy trò Conte đánh bại Liverpool trên sân nhà ở vòng đấu này, họ sẽ rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống chỉ còn 2 điểm. Trong bối cảnh cả Chelsea và Tottenham đều còn 2 trận phía trước, viễn cảnh “Gà trống” văng khỏi Top 4 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu Tottenham không kết thúc mùa giải ở một trong 4 vị trí dẫn đầu, họ sẽ chỉ còn biết trách mình mà thôi. Spurs đã chiếm những lợi thế quá lớn nhưng lại không thể tận dụng. 4 vòng đấu gần nhất họ chỉ thắng 1 và nhận tới 2 trận thua.
 

4. West Brom duy trì cơ hội trụ hạng

 

West Brom đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, điều đó giúp họ duy trì cơ hội mong manh trong việc tiếp tục trụ lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Ở trận đấu với Tottenham dù để đối thủ áp đảo song đội chủ nhà vẫn có được chiến thắng tối thiểu.
 
West Brom tiep tuc duy tri co hoi tru hang

West Brom tiếp tục duy trì cơ hội trụ hạng


Bàn thắng của Jake Livermore giúp West Brom giành 3 điểm trọn vẹn trước Tottenham, họ đã nâng chuỗi trận bất bại ở Premier League lên con số 5, trong đó có 3 chiến thắng. Trong chuỗi trận này đội chủ sân The Hawthorns đã đánh bại cả M.U và Spurs.

Thầy trò Darren Moore đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, họ đang kém vị trí an toàn của Swansea khoảng cách 2 điểm. West Brom ít hơn Southampton, đội xếp thứ 18 khoảng cách là 1 điểm.

Khả năng West Brom trụ hạng thành công chỉ đến khi Southampton thua Everton và Man City còn Swansea để thua Stoke. 

Đặc biệt, trận đấu trực tiếp giữa Swansea và Southampton phải kết thúc với một tỷ số hòa, nếu một trong hai đội bóng này giành chiến thắng dù West Brom có đánh bại Crystal Palace ở trận đấu cuối cùng của mùa giải họ vẫn phải xuống hạng.
 

5. Jake Livermore duy trì phong độ cực cao

 

Trong trận đấu với Tottenham, tiền vệ Jake Livermore chính là người hùng của West Brom. Bàn thắng ở phút 90+1 của tiền vệ người Anh giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.
 
Jake Livermore ghi ban thang duy nhat cho West Brom

Jake Livermore ghi bàn thắng duy nhất cho West Brom


Cầu thủ sinh năm 1989 đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, 3 trận gần nhất anh đều góp dấu giày vào những bàn thắng của West Brom, bao gồm 2 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Màn trình diễn nổi bật của ngôi sao 28 tuổi trong phần cuối mùa giải đang giúp anh thắp sáng cơ hội được tham dự VCK World Cup 2018. HLV Gareth Southgate thường xuyên trao cơ hội cho Livermore trong thời gian gần đây.

Với những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp, thật khó để HLV tuyển Anh có thể bỏ qua Livermore cho giải đấu trên đất Nga vào tháng 6 này.

Thông số trận đấu West Brom vs Tottenham

Thong so tran dau West Brom vs Tottenham

Thông số trận đấu West Brom vs Tottenham

 

Video West Brom 1-0 Tottenham (Vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017/18)






Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X