Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận thắng tưng bừng của Chelsea trước Southampton

Thứ Hai 07/10/2019 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ ưa thích nhiều năm qua như Southampton, Chelsea dễ dàng có chiến thắng 4-1 dù phải làm khách. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau 90 phút trên sân St. Mary.

Kết quả: Southampton 1-4 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn:
Southampton:
Ings 30’
Chelsea: Abraham 17’, Mount 24’, Kante 40’, Batshuayi 89’

1. Lampard trở lại sơ đồ 4-2-3-1


Từ khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng Chelsea đầu mùa 2019-20, Frank Lampard luôn cho thấy sự linh hoạt về chiến thuật và lối chơi. Không giống như tiền nhiệm Maurizio Sarri bị xem là bảo thủ và đơn điệu, năng lượng và sự cầu thị của huyền thoại The Blues đã được thể hiện nhiều hơn.

Trước Lille hồi giữa tuần ở Champions League, Chelsea chơi 3-4-2-1 với Cesar Azpilicueta được kéo về chơi trung vệ. Nhưng trước Southampton tối chủ nhật, The Blues trở về 4-2-3-1 được sử dụng trong cả mùa trước và nhiều hơn giai đoạn đầu mùa này.

5 điểm nhấn sau trận thắng tưng bừng của Southampton 1-4 Chelsea  hình ảnh
HLV Lampard có sự linh hoạt về chiến thuật

Lampard liệu trước rằng Southampton không có hàng công tốt và không cần quá nhiều cầu thủ phòng ngự. Willian và Mason Mount tiếp tục xuất phát với cái tên thứ 2 được chơi vị trí “số 10” sở trường.

Callum Hudson-Odoi được tích hợp vào đội hình và tăng thêm sự cơ động cho tiền tuyến Chelsea. Cầu thủ sinh năm 2000 có trận thứ 4 liên tiếp tham gia trực tiếp vào các bàn thắng khi ra sân bao gồm 1 bàn, 3 kiến tạo.

Trước Southampton, Hudson-Odoi phất bóng đầy chính xác cho Tammy Abraham băng xuống mở tỷ số ngay phút 17. Kể từ đó, Chelsea dễ đá hơn hẳn và rồi chung cuộc thắng đậm 4-1.

Southampton 1-4 Chelsea (KT): Bộ đôi Mount vs Abraham lại đưa The Blues bay cao
Dù phải làm khách trên sân của Southampton nhưng Chelsea cũng không gặp mấy khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm và tiến rất gần đến Top 4…


2. Chelsea pressing hiệu quả


Với sức trẻ đang có trong tay, Lampard xua quân pressing ngay bên phần sân đối phương. Càng ngày, lối chơi này của Chelsea càng được thực hiện thuần thục hơn. Như trước Southampton, họ đánh bật hoàn toàn ý định lên bóng của đối thủ.

Cũng từ một tình huống pressing tốt, Hudson-Odoi bất ngờ có bóng và tạo điều kiện cho Abraham mở tỷ số từ khá sớm. Mọi yếu tố đều nghiêng về Chelsea và thực tế chỉ ra điều đó. Các học trò Lampard tiếp tục bung sức và có thêm 2 bàn trong hiệp 1.

5 điểm nhấn sau trận thắng tưng bừng của Chelsea trước Southampton hình ảnh 2
Chelsea rất biết cách khai thác hàng thủ Southampton

Khi còn sung sức, tất cả những mắt xích trên hàng công Chelsea bao gồm cả bộ đôi vào sân trong hiệp 2 là Christian Pulisic và Michy Batshuayi đều có thể pressing tốt ngay khi hậu vệ đối thủ có bóng. Đó là cái hay nhất khi Lampard sử dụng dàn cầu thủ trẻ kể từ mùa này.

3. Southampton tự bắn vào chân


Southampton đang rất thiếu những cầu thủ có thể cầm bóng. Từ các tiền vệ trung tâm cho tới các hậu vệ của đội chủ sân St. Mary đều không biết cách thoát pressing ở cường độ cao từ Chelsea.

Thường xuyên là những đường chuyền về không dễ dàng cho thủ môn Angus Gunn, người chỉ biết phá thật mạnh lên và đa phần đi ra biên hoặc đến chân cầu thủ Chelsea. Sức ép không hề được giảm đi và việc Southampton bị thủng lưới đến như một lẽ tất nhiên.

Chelsea vs Southampton Kante di bong
Southampton liên tục để mất bóng nguy hiểm

Trước một đối thủ cả từ phong độ hiện tại lẫn thành tích đối đầu quá khứ “át vía”, Southampton gần như chỉ biết chịu trận. Chelsea liên tục giành được bóng từ nửa sân đối phương đổ lại và họ không thiếu đi sự sắc bén cần thiết.

Như vậy, việc Chelsea có được 4 bàn trước Southampton cũng trở nên hợp lý.

4. Abraham duy trì phong độ ấn tượng


1 tuần đáng nhớ dành cho Tammy Abraham. Hồi giữa tuần, anh ghi bàn trước Lille trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 và diễn ra ở phút 22. Sau đó, Abraham đón tin được gọi trở lại ĐT Anh của HLV Gareth Southgate.

Chelsea dan Southampton 1-0 Abraham ghi ban
Pha tâng bóng của Abraham đưa bóng qua vạch vôi

Trước Southampton, Abraham lại ghi bàn, lần thứ 8 tại Premier League và lần thứ 9 trên mọi mặt trận. Trong bối cảnh Sergio Aguero im tiếng trong ngày Man City thua trắng Wolves 2-0 trên sân nhà, sao trẻ Chelsea đã vươn lên đồng dẫn đầu danh sách ghi bàn với tiền đạo người Argentina.

Phải nói rằng khả năng phòng ngự của Southampton rất kém cỏi. Nhưng pha ghi bàn cho thấy bản năng săn bàn hoàn hảo của Abraham, điều anh thể hiện suốt từ đầu mùa.

5. Chelsea trở lại cuộc đua tốp 4


Đánh bại Southampton, Chelsea nâng chuỗi toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 4. Rõ ràng, đang có sự thăng tiến tới từ đội bóng thành London.

Chelsea dan Southampton 3-1
Chelsea đang trên đà thăng tiến

Riêng tại Premier League, Chelsea vươn lên thứ 5 trên BXH sau vòng 8, cùng có 14 điểm như Leicester. Còn nhớ ở đầu mùa, The Blues tỏ ra mong manh và cảm giác có thể mất điểm trước bất cứ đối thủ nào.

Nhưng gần 2 tháng trôi qua, đã có những bước tiến cả từ phong độ các cầu thủ đến sự thông thạo chiến thuật của Lampard. Bề dày đội hình của Chelsea cũng được chứng tỏ khi bộ đôi Pulisic và Batshuayi vào sân thay người đã phối hợp tạo nên bàn thắng ấn định tỷ số Southampton 1-4 Chelsea.

Thong so tran dau Southampton 1-4 Chelsea
Thông số trận đấu Southampton 1-4 Chelsea

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X