Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Newport 1-4 Man City

Chủ Nhật 17/02/2019 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newport đã không thể gây bất ngờ trước Man City, họ nhận thất bại 1-4 và phải dừng bước ở FA Cup mùa này. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Newport vs Man City vòng 5 FA Cup 2018/19.

Cái duyên ghi bàn của Padraig Amond


Ở trận đấu Newport vs Man City, tiền đạo Padraig Amond là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. Đây là tình huống hàng thủ Man xanh phòng thủ lúng túng tạo điều kiện để chân sút 30 tuổi có cơ hội thực hiện cú vẩy bóng qua đầu Ederson.
 
5 điểm nhấn sau trận Newport vs Man City - vòng 5 FA Cup hình ảnh

Cái duyên ghi bàn của Padraig Amond ở FA Cup mùa này


Một lần nữa Amond lại ghi bàn ở FA Cup. Mùa giải này, tiền đạo của Newport đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh với 5 pha lập công. Amond là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 vòng đấu đầu tiên của FA Cup trong một mùa giải kể từ sau Jon Stead cho Bradford City ở mùa giải 2014-15. 

Tuy nhiên, pha lập công của Amond không thể giúp Newport đi tiếp. Thất bại 1-4 trước Man City khiến chuyến hành trình của họ ở FA Cup mùa giải này chính thức dừng lại.


Gabriel Jesus không ghi bàn nhưng vẫn xứng đáng được khen ngợi


Gabriel Jesus không ghi bàn trước Newport, song màn trình diễn của cầu thủ người Brazil vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tiền đạo 21 tuổi di chuyển rất rộng, anh chủ động di chuyển không ngừng qua đó tạo điều kiện cho hai tiền đạo cánh xâm nhập vòng cấm và dứt điểm.

Không ghi bàn, song Jesus góp dấu giày ở 2/4 bàn thắng của Man City ở trận đấu này. Cầu thủ sinh năm 1997 là người kiến tạo giúp Sane mở tỷ số, sau đó cũng chính anh nhả bóng để Phil Foden thực hiện pha đi bóng và dứt điểm mẫu mực nhân đôi cách biệt.

Thống kê Newport vs Man City chỉ ra rằng Gabriel Jesus đã trực tiếp tham gia vào 21 bàn thắng sau 34 trận mùa này (16 bàn, 5 kiến tạo), nhiều hơn 1 lần so với cả mùa giải trước (17 bàn, 3 kiến tạo sau 42 trận). 


Leroy Sane tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng


Sane cũng tham gia vào 2 trong 4 bàn thắng của Man City trên sân của Newport. Cầu thủ sinh năm 1996 là người mở tỷ số cho đội khách sau cú dứt điểm cực căng ở góc hẹp buộc thủ môn đối phương phải mắc sai lầm, sau đó anh kiến tạo giúp Foden nâng tỷ số lên 3-1.
 
Sane choi an tuong truoc Newport

Sane chơi ấn tượng trước Newport


Ngôi sao người Đức đã dứt điểm 7 lần và mở ra 2 cơ hội cho các đồng đội, nếu không có xà ngang Sane đã mang về cú đúp bàn thắng ở trận đấu này. Ngôi sao sinh năm 1996 tiếp tục duy trì phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Leroy Sane đã góp dấu giày vào 25 bàn thắng sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này (12 bàn, 13 kiến tạo), 8 trận gần nhất anh tham gia vào 9 bàn thắng của Man xanh.


Màn trình diễn bùng nổ của Phil Foden


Bộ ba tấn công Sane, Mahrez và Jesus đã chơi ấn tượng, song Phil Foden mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cầu thủ mang áo số 47 đã chơi năng nổ và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội khách. Foden chạm bóng 71 lần, thực hiện 57 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%.
 
Tai nang tre Phil Foden ghi hai ban thang dep o tran nay

Tài năng trẻ Phil Foden ghi hai bàn thắng đẹp ở trận này


Tiền vệ 18 tuổi dứt điểm 3 lần, 2 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Cầu thủ người Anh nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đi bóng qua 2 hậu vệ đối phương trước khi đánh bại Joe Day, sau đó từ một tình huống phản công nhanh anh dứt điểm trái phá mang về bàn thắng thứ 2, đồng thời nới rộng cách biệt lên 3-1.

Tất cả 5 bàn thắng của Phil Foden cho Man City đến ở các giải đấu cúp (3 Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn). Ngôi sao sinh năm 2000 đang trưởng thành vượt bậc, anh được đánh giá là tương lai của Man City và cả ĐT Anh.


Newport ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

 


Newport thi đấu ở giải hạng 4 Anh, song họ đã đánh bại những đối thủ mạnh hơn rất nhiều để vào tới vòng 5. Đội bóng này đã gây rất nhiều khó khăn trước Man City, họ cầm chân đối thủ 0-0 sau 45 phút. Newport chỉ là CLB thứ 5 ngăn cản Man City ghi bàn trong hiệp 1 ở mùa giải này, sau Lyon (2 lần), Chelsea, Liverpool và Wolverhampton.
 
Newport County co quyen tu hao khi it ra da lam tung luoi ga khong lo Man City

Newport County có quyền tự hào khi ít ra đã làm tung lưới gã khổng lồ Man City


Tuy nhiên, hiệp 2 bùng nổ của đội khách khiến Newport không thể chống đỡ và nhận thất bại chung cuộc 1-4. Đây chỉ là trận thua thứ 2 trong 12 trận gần nhất ở FA Cup của Newport, 10 trận còn lại họ thắng 7 và hòa 3.

Amond đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh với 5 pha lập công, trong khi đó thủ môn Joe Day có 24 pha cứu thua ở FA Cup mùa này, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác. Dù không thể gây bất ngờ trước Man City nhưng Newport xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Video Newport 1-4 Man City


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X