Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Leicester 0-1 Man City

Chủ Nhật 23/02/2020 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City dù khá vất vả nhưng vẫn có được chiến thắng tối thiểu trên sân của Leicester, cùng nhìn lại những điểm nhấn Leicester vs Man City vòng 27 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Brendan Rodgers chưa một lần đánh bại Pep Guardiola


Trước trận đấu tại King Power, HLV Brendan Rodgers tuyên bố sẽ cùng các học trò đánh bại Man City, qua đó rút ngắn khoảng cách với đối thủ trên bảng xếp hạng. Thực tế thì “Bầy cáo” đã chơi không tồi, họ cũng có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn.
 
5 điểm nhấn sau trận Leicester vs Man City - Vòng 27 NHA hình ảnh

Brendan Rodgers chưa một lần đánh bại Pep


Kasper Schmeichel đã có nhiều pha cứu thua, nhưng không thể ngăn cản Man City giành chiến thắng. Bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Gabriel Jesus ở phút 80 giúp đội khách giành chiến thắng tối thiểu. Một lần nữa Brendan Rodgers lại không thể thắng Pep Guardiola.

Theo thống kê, Brendan Rodgers chưa bao giờ đánh bại Pep Guardiola. 5 lần đối đầu, cựu HLV Liverpool thua 3 và hòa 2, chỉ Jose Mourinho (6) là Brendan Rodgers có số trận không thắng dài hơn nhà cầm quân người TBN. Trắng tay trên sân nhà, vị trí thứ 3 của Leicester không bị ảnh hưởng, nhưng họ đã bị Man xanh bỏ lại với khoảng cách lên tới 7 điểm.


Người hùng Gabriel Jesus


Sergio Aguero đã có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn, đặc biệt là cú đá hỏng ăn trên chấm 11m. HLV Pep Guardiola đã quyết định rút El Kun và đưa vào Gabriel Jesus ở phút 72, và chỉ 8 phút có mặt trên sân số 9 đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.
 
Vao san thay Aguero, Gabriel Jesus da ghi ban thang duy nhat cua tran dau

Vào sân thay Aguero, Gabriel Jesus đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Từ đường chuyền của Mahrez, Jesus thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp đánh bại Kasper Schmeichel. Đáng chú ý đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Pha lập công của Jesus đã giúp đội khách giành 3 điểm trọn vẹn, qua đó củng cố vị trí thứ 2 trên BXH.

Một lần nữa Gabriel Jesus lại cho thấy cái duyên mỗi khi đối đầu Leicester. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1997 đã ghi 4 bàn sau 5 lần đối đầu với Leiceser, chỉ Everton (7) là CLB mà chân sút 22 tuổi phá lưới nhiều hơn ở Ngoại hạng Anh. 


Phải dành cho Kasper Schmeichel những lời khen


Trong suốt 90 phút tại King Power, đội khách chiếm hoàn toàn thế chủ động. Man City cầm bóng 68%, dứt điểm 18 lần, 7 trúng đích nhưng phải chờ tới những phút cuối cùng của trận đấu mới có được một pha lập công. Thủ môn Kasper Schmeichel có một ngày thi đấu xuất sắc.
 
Schmeichel tu choi cu da 11m cua Aguero

Schmeichel từ chối cú đá 11m của Aguero


Thủ thành của Wolves có tổng cộng 6 pha cứu thua, trong đó có 3 lần đối mặt với cầu thủ đối phương. Đặc biệt, Kasper Schmeichel còn có tình huống cản phá thành công cú đá 11m của Sergio Aguero. Đây là lần thứ 4 thủ thành người Đan Mạch cản phá thành công 11m ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, nhiều hơn 1 lần so với cha của mình Peter Schmeichel ở Ngoại hạng Anh.

Mặc dù Leicester trắng tay trước Man City, nhưng nỗ lực của Kasper Schmeichel vẫn xứng đáng được khen ngợi. Kasper hoàn thành nhiệm vụ của một người đội trưởng, anh xứng đáng là một trong những thủ thành bắt 11m tốt nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.


Jamie Vardy và Sergio Aguero gây thất vọng


Jamie Vardy và Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Vardy với 17 bàn, xếp đầu tiên, sau đó là El Kun với 1 bàn ít hơn. Trận đấu tại King Power là cơ hội để hai tiền đạo này nâng cao thành tích của mình, nhưng cả hai đều gây thất vọng.
 
Vardy khong ra san truoc West Ham

Vardy đang có chuỗi 7 trận không ghi bàn ở NHA


Chân sút của Leicester có 2 cơ hội rõ ràng nhưng không tận dụng được, anh đưa bóng đi trúng cột dọc sau tình huống đối mặt với Ederson, sau đó là cú sút đi chệch cột dọc ở cự ly gần. Vardy đang chơi rất tệ, anh đang có chuỗi 7 trận không ghi bàn liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. 

Còn với Aguero, anh cũng có những cơ hội để ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc, đặc biệt là cú đá 11m hỏng ăn. Ngay sau tình huống thực hiện không thành công quả phạt đền thì El Kun phải rời sân, anh vẫn đang xếp sau Vardy trong danh sách Vua phá lưới.


Man City tiếp tục chơi tốt trước Leicester


Man City luôn giành những kết quả tốt trước Leicester trong những mùa giải gần đây, và điều này tiếp tục lặp lại ở King Power. Dù không hề dễ dàng song Man xanh vẫn có được chiến thắng 1-0. Như vậy là đội chủ sân Etihad thắng 4, hoà 1 và thua 1 trong 6 lần chạm trán gần nhất. 
 
Man City danh bai Leicester 1-0

Man City đánh bại Leicester 1-0


Thầy trò Pep Guardiola có thêm 3 điểm để củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, trong khi đó Leicester tiếp tục đà sa sút không phanh. 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh đội bóng này chỉ có 1 trận thắng, nếu tiếp tục chơi như vậy Vardy và các đồng đội có thể văng khỏi Top 4.

Ở trận Leicester vs Man City, đội chủ nhà đã phải hứng chịu 18 pha dứt điểm từ các chân sút của đội khách. Theo thống kê, đây là số lượng pha dứt điểm nhiều nhất mà “Bầy cáo” phải đối mặt ở King Power kể từ trận đấu với MU vào ngày 19 tháng 12 năm 2017.

Thông số trận đấu Leicester 0-1 Man City

Thong so tran dau Leicester 0-1 Man City
Thông số trận đấu Leicester 0-1 Man City

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X