Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận hòa nóng bỏng giữa MU và Liverpool

Thứ Hai 21/10/2019 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã chơi đầy quả cảm trước Liverpool nhưng bàn thắng muộn của Adam Lallana đã lấy lại 1 điểm cho các vị khách. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Old Trafford.

Kết quả trận đấu: MU 1-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
MU:
Rashford 36’
Liverpool: Lallana 85’

1. Người hùng bất ngờ


Khi Adam Lallana bước vào sân thay Jordan Henderson phút 71, đến CĐV Liverpool có lẽ cũng không tin anh sẽ làm nên chuyện. Tiền vệ người Anh đã sa sút phong độ đáng kể trong thời gian qua và chưa đá chính trận nào tại Premier League, Champions League mùa này.

Nhưng rốt cuộc, Lallana lại là người hùng của Liverpool. Phút 85, cầu thủ 31 tuổi xuất hiện đúng chỗ đưa bóng vào lưới MU ở cự ly gần giúp The Kop có bàn gỡ hòa quý giá vào lúc họ bế tắc trong ngày thiếu Mo Salah do chấn thương.

5 điểm nhấn sau trận hòa nóng bỏng giữa MU vs Liverpool hình ảnh
Adam Lallana ghi bàn quyết định cho Liverpool

Đó là một tình huống mà hàng thủ MU mắc sai lầm hiếm hoi ở trận derby nước Anh. Họ không thể cản được Andy Robertson đưa bóng vào và cũng không để ý Lallana thoải mái trong vòng cấm.

Cái duyên đã giúp Lallana có bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2017. Anh giúp Liverpool có 1 điểm rời Old Trafford, điều chắc chắn vẻ vang hơn nhiều so với hai bàn tay trắng. Ngoài yếu tố danh dự, đoàn quân của Jurgen Klopp còn tích lũy thêm 1 điểm trong cuộc đua vô địch với Man City. Quá khứ thua đúng 1 điểm trước các nhà đương kim vô địch mùa trước khiến họ càng thấm thía hơn giá trị của 1 điểm đó.

2. Rashford gây ấn tượng ở đại chiến


Marcus Rashford đã vấp phải rất nhiều chỉ trích trong mùa giải. Nhưng đúng lúc MU gặp thử thách cực đại, anh lại lên tiếng. Cầu thủ sinh tại chính Manchester đã cho thấy sự nhạy cảm vị trí và đệm bóng cận thành mở tỷ số sau quả tạt của Daniel James.

Marcus Rashford
Marcus Rashford thêm một lần ghi bàn ở trận đấu lớn

Đó là bàn thắng thứ 3 của Rashford trước Liverpool. Tổng cộng khi đối đầu nhóm ‘big 6’, anh có 11 bàn, chiếm 35% trong tổng số 31 bàn đã có. Mùa này, với vai trò chủ công, Rashford đã nhận nhiều chê bai khi trước trận MU vs Liverpool chỉ có vỏn vẹn 3 bàn bao gồm 2 tới từ penalty.

Đã có những nghi ngờ về trọng trách MU dành cho Rashford có đúng người hay không. Nhưng tiền đạo người Anh luôn có được câu trả lời đúng lúc.

3. Derby nước Anh đúng điệu


Bất kể những tranh cãi đã có trong hiệp 1 sau các tình huống phải nhờ VAR, có một sự thật là Liverpool không hề lấn lướt MU như dự kiến. Trước trận, số đông còn nhận định rằng The Kop sẽ dễ dàng có chiến thắng ở Old Trafford.

MU vs Liverpool Pereira
Trận đấu MU vs Liverpool diễn ra rất quyết liệt

Nhưng thực tế là trong thế “dựa chân tường”, MU đã chiến đấu đầy quả cảm. Họ không để cho Liverpool có nhiều khoảng trống để khai thác và đương nhiên số cơ hội rõ rệt cũng khan hiếm.

Trình độ của các thành viên MU phần lớn còn hạn chế bởi tuổi tác còn trẻ, nhưng tinh thần của họ là miễn chê. Tuyến giữa với Scott McTominay, Andreas Pereira và Fred đầy sức tranh đấu và khiến không ai còn nhận ra Liverpool mọi khi. Rõ ràng, không thể nói trước bất cứ điều gì trước derby nước Anh.

4. Dấu hỏi cho Matip


Liverpool đã trao cho Joel Matip một hợp đồng mới trong tuần này. Chơi cạnh Virgil van Dijk, trung vệ người Cameroon đã tiến bộ đáng kể trong gần 2 năm qua. Nhưng thực tế là mọi cầu thủ đá cặp với tuyển thủ Hà Lan đều luôn tỏa sáng hơn.

Rashford
Matip đã bỏ quên Rashford ở bàn thua của Liverpool

Matip đã có phong độ tốt trong mùa giải này song lại mắc lỗi ở một trận cầu lớn. Trong bàn thua trước MU, cầu thủ 28 tuổi đã để xổng Rashford. Khả năng tranh chấp, chống bóng bổng của Matip được đánh giá rất cao, nhưng sự nhạy cảm trong cụ thể là pha bóng này chưa tốt.

Matip đã lúng túng trong việc theo kèm Rashford, để tiền đạo MU thoát đi trước khi đệm bóng mở tỷ số. Những dấu hỏi liên quan đến đẳng cấp thực sự của số 32 Liverpool lại được dấy lên.

5. James đáng ngợi khen


Daniel James đã có pha kiến tạo đầu tiên ở Premier League mùa này khi “dọn cỗ” cho Rashford khai thông thế bế tắc trước Liverpool. Số lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của cầu thủ người xứ Wales tại MU đến giờ (4) chỉ sau Rashford (6).

James bi chay mau
James xả thân trong màu áo MU

James là mắt xích quan trọng trong lối chơi phản công mà Ole Gunnar Solskjaer áp dụng ở derby nước Anh. Sau khi chiếc lò xo MU bị nén xuống, ông thầy người Na Uy rất cần những James hay Rashford để bật lên thật mạnh.

Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của chàng trai 22 tuổi cũng gây ấn tượng mạnh. Liverpool đã cố gắng dùng thể chất để khắc chế James điển hình là tình huống va chạm với Fabinho khiến anh đổ máu ghê rợn.

Nhưng cũng như khi bị choáng khi lên ĐT xứ Wales, James quyết không đầu hàng. Anh tiếp tục thi đấu và chơi trọn 90 phút của đại chiến với Liverpool. Không xuất thân từ học viện MU nhưng có thể nói đây là mẫu cầu thủ tiêu biểu cho cá tính dứt khoát không bị khuất phục của CLB.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X