Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận derby Everton 0-0 Liverpool kỳ lạ

Thứ Hai 22/06/2020 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool.

Một trận derby khá thất vọng khi cả Everton vs Liverpool đều không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau. Dường như các khán đài không một CĐV đã khiến nhiệt huyết nơi cầu thủ hai đội có chừng mực.

Trận derby vùng Merseyside đã kết thúc với tỷ số 0-0 và hai đội dường như đều có thể hài lòng. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Goodison Park:

5 điểm nhấn sau trận derby Everton vs Liverpool kỳ lạ hình ảnh
Derby Everton vs Liverpool không thực sự chất lượng

1. Liverpool trở lại nhạt nhòa

Một màn trình diễn thiếu nhiệt hiếm thấy nơi Liverpool. Tại sân Goodison Park trống vắng, dường như khát khao vô địch cũng không thể thúc đẩy Lữ đoàn đó. Có lẽ sự im ắng đã theo Liverpool suốt từ trước đại dịch đến giờ.

6 trận trước khi bóng đá tạm dừng, Liverpool đã thua tới 4. Dư âm đọng lại cộng với việc đã đặt một tay vào cúp vô địch Premier League dường như khiến thầy trò Klopp thiếu sinh khí.

Liverpool va Klopp
Liverpool của Klopp tỏ ra mệt mỏi trận này

Cũng không thể bỏ qua yếu tố thể lực, điều mang tính chìa khóa trong lối chơi của Liverpool. Sau hơn 3 tháng nghỉ tránh dịch, thật không dễ để các cầu thủ The Kop tìm lại thể trạng tốt nhất.

Hầu như không người hâm mộ Liverpool nào trách họ sau trận hòa 0-0 bế tắc với Everton. Nhưng hình ảnh thiếu bùng nổ này có thể sẽ theo Nửa đỏ vùng Merseyside tới hết mùa.

Thống kê Everton 0-0 Liverpool: Thêm một lần chia điểm
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Everton 0-0 Liverpool vòng 30 Premier League mùa giải 2019-20.

2. Minamino vẫn lạc lõng

Với việc Mohamed Salah không hoàn toàn sung sức và được cho nghỉ không chơi phút nào, Takumi Minamino có cơ hội đá chính tại Premier League lần đầu tiên. Nhưng một lần nữa, mũi công người Nhật Bản lại tỏ ra mờ nhạt.

Dường như Klopp vẫn chưa tìm ra vai trò phù hợp trong đội hình Liverpool cho Minamino. Cầu thủ 25 tuổi nhiệt tình di chuyển và tranh cướp bóng nhưng thiếu chất lượng trong những pha xử lý ở 1/3 cuối sân đối phương.

Everton vs Liverpool Minamino va Digne
Minamino vẫn chưa thể thích nghi với The Kop

Ngoài cú sút xa ngay phút thứ 9, gần như Minamino không có pha bóng nào sáng sủa hơn. Anh bị rút ra sau giờ nghỉ nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain. Vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ thành công của Minamino tại Liverpool.

Tuy nhiên, cựu thành viên RB Salzburg vẫn chưa cho thấy dấu hiệu mình ăn khớp với cách chơi cùng các vệ tinh xung quanh. Trong phần còn lại của mùa giải, Klopp có thể tập trung giải quyết việc này.

3. Van Dijk chiến thắng Richarlison

Trước trận, Richarlison đã mạnh miệng khiêu khích Virgil van Dijk của Liverpool. Tiền đạo của Everton khẳng định người về nhì giải Quả bóng vàng 2019 không tốt như mọi người nghĩ.

Everton vs Liverpool Van Dijk vs Richarlison
Richarlison bị Van Dijk làm cho ê mặt

Richarlison khoe khoang về việc đã lừa bóng qua Van Dijk. Bên cạnh đó, cầu thủ người Brazil nhấn mạnh ít nhất 3 trung vệ là Thiago Silva, Marquinhos và Sergio Ramos hay hơn số 4 của Liverpool.

Nhưng vô tình, chính áp lực phải chứng tỏ khi đối đầu Van Dijk đã khiến Richarlison bị tác động. Về cơ bản, anh đã bị đồng nghiệp người Hà Lan phong tỏa suốt trận đấu.

Người hâm mộ Everton đúng ra kỳ vọng Richarlison làm tốt hơn nói. Nhưng giờ đây, những bình luận của anh trở nên vô nghĩa.

Everton 0-0 Liverpool: Hòa bế tắc, The Kop vỡ kế hoạch đăng quang sớm
Trong một ngày Mohamed Salah không được vào sân bởi sự cẩn trọng của Jurgen Klopp còn những chủ lực khác như Mane, Firmino, Arnold thi đấu dưới sức, Liverpool...

4. Chấn thương nối dài với Liverpool


Như đã nói, có nhiều vấn đề dẫn tới Liverpool không là chính mình trước Everton. Chấn thương cũng là một phần trong đó. Khi Salah được cất trên ghế dự bị, Andy Robertson còn bị loại khỏi đội hình khi mới bình phục chấn thương.

Chưa hết, vào cuối hiệp 1, James Milner bị đau phải ra nghỉ. Khi trận đấu còn hơn 15 phút, tới lượt Joel Matip chấn thương không thể chơi tiếp. Tính ra, Liverpool đang có 6 người bị nghi ngờ khả năng ra sân trước Crystal Palace vào đêm 24/6.

Joel Matip chan thuong
Joel Matip chấn thương và rời sân giữa chừng

Dù muốn dù không, HLV Klopp buộc phải xoay vòng đội hình ở những trận kế tiếp.

5. Derby Merseyside lạ lẫm

Tỷ số 0-0 không còn hiếm ở những cuộc đối đầu giữa Everton và Liverpool trên sân Goodison Park. Nhưng đêm chủ nhật vừa qua, 90 phút của nó còn trở nên kém thu hút hơn khi thiếu đi bầu không khi đầy thù địch và cuồng nhiệt của CĐV hai đội.

Everton vs Liverpool san Goodison
Derby Merseyside thiếu khán giả không còn hào khí

Biết rằng mọi trận đấu hậu Covid-19 đều thiếu người hâm mộ đến xem, nhưng điều này thậm chí còn được cảm nhận sâu sắc hơn ở derby Merseyside. Giả sử có hơn 4 vạn khán giả huyên náo trên khán đài, chắc chắn cả đôi bên sẽ máu lửa hơn hẳn.

Tất cả người yêu mến Premier League đều hy vọng dịch bệnh sớm bị dập tắt và người hâm mộ trở lại sân. Chỉ có như vậy, những trận đấu lớn như Everton vs Liverpool mới không bị xuống cấp.

Thong so tran dau Everton 0-0 Liverpool
Thông số trận đấu Everton 0-0 Liverpool

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X