Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận đấu Chelsea 1-1 Everton

Thứ Sáu 17/12/2021 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Chelsea vs Everton khiến NHM The Blues không thể hài lòng, dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà chỉ có kết quả hòa 1-1. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Lần đầu cho Mason Mount


Ở trận đấu Chelsea vs Everton, tiền vệ Mason Mount là cầu thủ mở tỷ số cho đội chủ nhà. Phút 70, từ pha mất bóng từ giữa sân của Doucoure, Reece James thực hiện đường chuyền để Mason Mount băng xuống đối mặt với Pickford. Cú đá rất căng ở góc hẹp của cầu thủ sinh năm 1999 khiến đồng đội ở tuyển Anh không thể cản phá. 
 
Chelsea vs Everton

Mason Mount có trận thứ 4 liên tiếp ghi bàn ở EPL


Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Mason Mount ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Sao trẻ 22 tuổi đang duy trì sự hưng phấn rất lớn. Đó cũng là pha lập công thứ 7 của cầu thủ người Anh trên mọi mặt trận ở mùa giải 2021/22, anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Blues. Chỉ tiếc rằng bàn thắng của Mason Mount không thể giúp Chelsea giành 3 điểm trọn vẹn.


Jordan Pickford chơi quá xuất sắc


Thủ môn Jordan Pickford là cầu thủ chơi tốt nhất trong trận đấu giữa Chelsea và Everton trên sân Stamford Bridge. Trong 90 phút thi đấu chính thức, cầu thủ sinh năm 1994 có tổng cộng 9 pha cản phá, trong đó có những tình huống cứu thua xuất sắc. Pickford cản được cú đánh gót của Pulisic ở cự ly gần, sau đó cản phá cú đá phạt trực tiếp của Reece James.
 
Chelsea vs Everton

Pickford có một trận đấu tuyệt vời


Cầu thủ 27 tuổi cũng xuất sắc chiến thắng Mason Mount ở cự ly chỉ vào khoảng 4 mét ở cuối hiệp 1, anh đổ người cứu thua cực nhanh sau cú đánh đầu của Thiago Silva từ một quả phạt góc. Những nỗ lực của Pickford giúp Everton có được trận hòa 1-1 trên sân Stamford Bridge.


Chelsea bị tàn phá bởi Covid-19


Trước trận đấu với Everton, báo chí Anh đồn rằng trong đội hình Chelsea có một vài trường hợp dương tính với Covid-19, và điều đó đã trở thành sự thật. Đích thân HLV Thomas Tuchel xác nhận: “Romelu Lukaku, Timo Werner, Callum Hudson-Odoi và Ben Chillwell đều đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trước cuộc đụng độ với Everton. Họ đã cách ly và tiến hành điều trị”.

Chelsea vs Everton

HLV Tuchel xác nhận 4 ngôi sao của Chelsea nhiễm Covid-19


“Còn với trường hợp của Kai Havertz, cậu ấy cảm thấy không khỏe. Cậu ấy đã xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả. Chúng tôi quyết định không đưa Havertz vào danh sách thi đấu trước Everton”.

Việc các trụ cột nhiễm virus corona và không thể ra sân thi đấu càng khiến Chelsea rơi vào tình cảnh khó khăn. Lịch thi đấu trong thời gian tới vẫn rất khắc nghiệt, và những cầu thủ còn lại của The Blues sẽ tiếp tục phải căng sức thi đấu.


Chelsea tụt lại trong cuộc đua vô địch


Sau thời gian thi đấu thăng hoa, Chelsea bắt đầu có dấu hiệu chững lại. 3 trận gần đây ở mọi giải đấu đều chứng kiến đoàn quân dưới quyền HLV Thomas Tuchel bị chọc thủng lưới ít nhất 2 bàn dù gặp các đối thủ dưới tầm như West Ham, Zenit hay Leeds United. Ở trận đấu với Everton, Mendy tiếp tục không thể giữ sạch lưới. Pha lập công của Branthwaite ở phút 74 khiến đội bóng thành London có trận thứ 4 liên tiếp không thể giữ sạch lưới, đặc biệt bàn thắng này còn khiến đội chủ nhà đánh rơi 2 điểm. 
 
Chelsea cố gắng tìm kiếm bàn thắng

Chelsea giờ đã kém Man City 4 điểm


Sự thiếu ổn định trong thời gian gần đây khiến The Blues rơi xuống vị trí thứ 3 trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Khoảng cách với đội đầu bảng Man City đã lên tới 4 điểm. Ở vòng đấu này, Liverpool đánh bại Newcastle 3-1 trên sân nhà. Chelsea hiện kém Liverpool 3 điểm. Đội bóng của Thomas Tuchel đang dần tụt lại trong cuộc đua vô địch, nếu không nhanh chóng trở lại họ hoàn toàn có thể bị đẩy khỏi vị trí thứ 3 trước sức ép từ nhóm bám đuổi.


Everton xứng đáng có điểm


Thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và còn phải làm khách, HLV Rafa Benitez yêu cầu các học trò chơi phòng ngự chặt chẽ. Trong hiệp 1, Everton đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Khi Mason Mount mở tỷ số đội khách không hề nao núng, bằng chứng là chỉ 4 phút sau họ đã có bàn thắng cân bằng tỷ số.
 
Chelsea vs Everton

Everton rời sân Stamford Bridge với 1 điểm


Từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà. Branthwaite trong tư thế không bị ai kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Mendy ở cự ly gần. Bàn thắng của trung vệ này giúp Everton có được kết quả hòa 1-1 trên sân của Chelsea, 1 điểm có được giúp áp lực lên vai Rafa Benitez giảm đi đáng kể.

HLV Thomas Tuchel chỉ ra 4 cái tên của Chelsea dương tính với Covid-19HLV Thomas Tuchel chỉ ra 4 cái tên của Chelsea dương tính với Covid-19
Phát biểu trước trận đấu với Everton, HLV Thomas Tuchel xác nhận 4 cầu thủ của Chelsea dương tính với Covid-19, và danh sách này có thể tăng lên.
Đến lượt Chelsea khổ sở vì CovidĐến lượt Chelsea khổ sở vì Covid
Chelsea là đội bóng mới nhất ở Premier League bị ảnh hưởng bởi Covid khi có thêm 3 cầu thủ đội một nhiễm virus.
Jordan Pickford quá xuất sắc, Everton cầm chân Chelsea ngay tại Stamford BridgeJordan Pickford quá xuất sắc, Everton cầm chân Chelsea ngay tại Stamford Bridge
Dù có bàn mở tỷ số do công của Mason Mount, nhưng Chelsea chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Everton. Kết quả này khiến The Blues kém đội đầu bảng Man City 4...
Jurgen Klopp và John Terry tri ân Sergio AgueroJurgen Klopp và John Terry tri ân Sergio Aguero
HLV Klopp của Liverpool và trung vệ huyền thoại của Chelsea – John Terry đã lên tiếng tri ân tiền đạo Sergio Aguero, người giải nghệ ở tuổi 33 do vấn đề liên...
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh đêm nay 16/12: Everton làm khách ChelseaLịch thi đấu Ngoại hạng Anh đêm nay 16/12: Everton làm khách Chelsea
Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 16/12/2021. Xem LTD BD Premier League 2021/2022 đêm nay, rạng sáng mai 17/12. Lịch trực tiếp BĐ Anh trên K+.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X