Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của đại chiến Arsenal 2-0 M.U

Thứ Hai 08/05/2017 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 36 Premier League, HLV Arsene Wenger đã đánh bại địch thủ đáng ghét Jose Mourinho một cách thuyết phục. Dưới đây là một số điểm nhấn được rút ra từ trận đấu Arsenal 2-0 M.U.

Mourinho gương cờ trắng trong cuộc đua Top 4

HLV Bồ Đào Nha đã làm đúng như cam kết khi không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở đại chiến Arsenal vs MU. 8 cầu thủ được thay thế trong danh sách xuất phát so với trận đấu gặp Celta Vigo tại lượt đi bán kết Europa League hồi giữa tuần là bằng chứng rõ nhất về mục tiêu của Quỷ đỏ vào lúc này. Vì vậy, thất bại trước Arsenal xem ra đã được dự đoán từ lúc bóng còn chưa lăn. Tâm trí của thầy trò Jose Mourinho rõ ràng đã dành cả cho trận bán kết lượt về vào giữa tuần này tại Old Trafford.
Nhung diem nhan cua dai chien Arsenal 2-0 MU hinh anh
Mourinho không còn coi trọng mặt trận Premier League
Với thất bại trong trận Arsenal 2-0 M.U, đội chủ sân Old Trafford sẽ chỉ còn 1 con đường duy nhất nếu muốn trở lại Champions League vào mùa tới là lên ngôi tại Europa League. Chỉ còn 2 trận nữa thôi, Quỷ đỏ vừa bổ sung thêm một danh hiệu vào bộ sưu tập đồ sộ của mình vừa chính thức sở hữu tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2017/18.

Welbeck và cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

3 bàn thắng trong 4 trận gặp lại M.U, kể từ khi chuyển sang Arsenal vào mùa hè 2014 chính là thành tích của tiền đạo Danny Welbeck. Trong đó bàn mới nhất đến từ một pha đánh đầu tung lưới De Gea sau khi giành chiến thắng trước người đồng đội cũ Chris Smalling. Từ lúc hoàn toàn bình phục chấn thương, cầu thủ 26 tuổi đã thường xuyên đền đáp lại niềm tin của Giáo sư Wenger, người đã lựa chọn anh thay vì Olivier Giroud ở trận đấu vừa rồi.
Ở những trận còn lại của mùa giải, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ tiếp tục đặt hy vọng vào chân sút sinh năm 1990. Và nếu số 23 tiếp tục nổ súng, Arsenal sẽ có cơ hội lọt vào Top 4. Bên cạnh đó, Danny Welbeck cũng phải làm điều đó vì chính bản thân mình, nếu như không muốn bị đá ra đường vào kỳ chuyển nhượng tới.
Arsenal 2-0 M.U Danny Welbeck
Danny Welbeck ấn định tỷ số trong trận Arsenal 2-0 M.U

Rooney đếm ngày “về vườn”

Trước con mồi ưa thích Arsenal, đội trưởng của Quỷ đỏ đã không thể duy trì thói quen ghi bàn. Thực tế, anh là cầu thủ sở hữu nhiều tình huống dứt điểm nhất của M.U (6/10), trong đó có tình huống ngay trong vòng cấm của Arsenal sau pha chuyền ngang bất cẩn của Rob Holding. Tuy nhiên, trong thế đối mặt với Petr Cech, thủ quân của Man đỏ đã dứt điểm quá lộ nên bị cản phá dễ dàng. Nếu nắn nót hơn, Rooney hoàn toàn có thể đưa M.U vươn lên dẫn trước, khi đó chưa biết chừng M.U có thể giành 3 điểm trong trận đấu này.
Ngoài những cú kết thúc tệ hại, khả năng hỗ trợ đồng đội của "Gã Shrek" cũng rất tệ. Tổng cộng, R10 có 6 pha tắc bóng trong trận đấu này, thành công… 0 lần. Ở hiệp 2, HLV Jose Mourinho đã phải tung Marcus Rashford vào sân như sự chứng tỏ rằng cầu thủ 19 tuổi mới được tin tưởng là vị cứu tinh, thần tài của M.U ở mùa giải này, chứ không phải Rooney. Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này, sẽ bất ngờ nếu như Rooney vẫn còn hiện diện ở Old Trafford.
Nhung diem nhan cua dai chien Arsenal 2-0 MU hinh anh 3
Wayne Rooney tiếp tục có một trận đấu thất vọng

Lần đầu của Axel Tuanzebe

Với hàng thủ tan nát vì chấn thương, HLV Jose Mourinho buộc phải tung ra hậu phương chắp vá. Chris Smalling, Phil Jones đã có thể quay trở lại thi đấu, tuy nhiên rõ ràng thể lực của 2 tuyển thủ Anh không đạt 100%. Bên cánh trái, Matteo Darmian được lựa chọn đá chính còn phía đối diện, hậu vệ trẻ Axel Tuanzebe lần đầu tiên có trận đấu tại Premier League.
Thực tế, Tuanzebe không phải cái tên quá lạ lẫm với các CĐV Quỷ đỏ. Anh đã từng 2 lần ngồi dự bị ở mùa giải năm ngoái, dưới thời HLV Louis Van Gaal. Ở mùa giải năm nay, sao trẻ sinh năm 1997 cũng được vào sân 22 phút trong trận thắng với tỷ số 4-0 của M.U trước Wigan tại FA Cup. Với sở trường ở vị trí trung vệ, tuy nhiên cũng giống như mọi cầu thủ trẻ khác, Tuanzebe được đào tạo và trải nghiệm ở nhiều vị trí khác để luyện kỹ, chiến thuật. Tại trận Arsenal 2-0 M.U, cầu thủ gốc Congo được giao vai trò hậu vệ phải.
Phải đối mặt với Alexis Sanchez ngay trong trận ra mắt đương nhiên là một thử thách rất lớn của Tuanzebe, song cầu thủ trẻ này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cả trận, anh có đến 5 pha tắc bóng thành công, khóa chặt hành lang cánh phải và khiến Sanchez phải im tiếng. Tuanzebe thực sự có tiềm năng rất lớn để trở thành trụ cột tại Nhà hát của những giấc mơ.
Tuanzebe va Sanchez
Tuanzebe đã khóa chặt Sanchez ở trận đấu này

Cuộc đua Top 4 dần ngã ngũ

Với chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man United, Arsenal đang thắp lên tia hy vọng lọt vào Top 4 Premier League 2016/17. Thầy trò Arsene Wenger hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 với 63 điểm, kém Man City 6 điểm và Liverpool 7 điểm trong khi thi đấu ít hơn lần lượt 1 và 2 trận. Trong trường hợp giành trọn vẹn điểm số trong những trận đá bù, Pháo thủ sẽ chỉ kém Man xanh 3 điểm và Liverpool 1 điểm.
Bên cạnh đó, Man City cũng còn 1 trận chưa thi đấu như đã nói ở trên, và nếu Man xanh thắng trận đá bù thì trước vòng đấu cuối cùng, Man City sẽ có 72 điểm, Liverpool 70 và Arsenal 69 trong khi đã có thể gạch tên Man Utd ra khỏi cuộc đua Top 4. Như vậy, 3 ông lớn ày sẽ tranh nhau 2 chiếc vé còn lại dự Champions League mùa giải sau. Với tình thế hiện nay, đối thủ chính của thầy trò Arsene Wenger phải là Liverpool và khả năngl lớn cuộc đua Top 4 sẽ chỉ được định đoạt sau vòng đấu cuối cùng.
Nhung diem nhan cua dai chien Arsenal 2-0 MU hinh anh 5
Nhung diem nhan cua dai chien Arsenal 2-0 MU hinh anh 5
Chấm điểm cầu thủ trận Arsenal 2-0 MU (Theo Whoscored)


Các bài viết hấp dẫn khác về trận cầu Arsenal 2-0 MU đêm qua


Nguyệt Anh - TTVN


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X