Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau thất bại muối mặt 0-3 của MU trước Tottenham

Thứ Ba 28/08/2018 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thứ 2 liên tiếp lần này là trên sân nhà Old Trafford, M.U thủng lưới 3 bàn và sau cùng họ đều đã thất bại đầy ê chề. Dưới đây là 5 điểm nhấn trận MU 0-3 Tottenham đáng chú ý nhất.
 
Kết quả trận đấu: M.U 0-3 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
- Tottenham:
Kane (50’), Moura (52’, 84’)
 

1. M.U khởi đầu hứa hẹn


So với trận thua ê chề 2-3 trước Brighton vòng 2 Premier League, HLV Jose Mourinho đã thực hiện một loạt thay đổi trong đội hình xuất phát của Man United. Sơ đồ bao gồm 3 trung vệ đã được sử dụng với sự xuất hiện của Phil Jones, Chris Smalling bên cạnh Ander Herrera được kéo xuống.

Ở hai cánh, nếu như Luke Shaw tiếp tục được tin tưởng thì Antonio Valencia đã trở lại sau chấn thương. Tương tự là trường hợp của tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic trong khi Jesse Lingard đá hộ công cho Romelu Lukaku.

5 điểm nhấn trận MU 0-3 Tottenham đáng chú ý nhất hình ảnh
M.U khởi đầu không đến nỗi nào

Tất cả tạo nên những nét tích cực cho M.U. Trong phòng ngự, họ chắc chắn hơn hẳn khi mãi tới phút 40 mới cho Tottenham có một pha dứt điểm. Ngược lại, những cơ hội liên tiếp đã tới với M.U và có cảm giác họ đã tới rất gần với bàn thắng.

Ngay phút 16, từ đường chuyền về thiếu an toàn của Danny Rose, Lukaku bắt bài, đi qua cả thủ môn Hugo Lloris song đưa bóng chệch cột. Sau đó, những Fred, Matic hay Paul Pogba đều đã có những cú ra chân nguy hiểm nhưng học thiếu một chút chính xác, hoặc bị thủ môn và hậu vệ Tottenham ngăn cản.

Sức ép mà M.U tạo ra trong hiệp 1 là rất lớn. Việc Quỷ đỏ không có được bàn thắng nào trước giờ nghỉ có phần bất công cho họ.
 

2. Tottenham bừng tỉnh sau giờ nghỉ


Không rõ HLV Pochettino đã nói những gì với các học trò trong phòng thay đồ, song Tottenham sau đó như “lột xác”. Không còn sự run rẩy như trước, Spurs thể hiện sự sắc nét trong từng tình huống.

Tottenham danh bai MU 3-0
Tottenham đã bừng tỉnh đúng lúc

Ở hàng thủ, Tottenham đã không còn cho M.U nhiều khoảng trống như trước. Đã có những chỉ đạo từ Pochettino để các cầu thủ Spurs cô lập Lukaku ở phía trên và khiến những đợt lên bóng của đội chủ nhà đi vào ngõ cụt.

Chiều ngược lại, Tottenham tận dụng rất tốt những cơ hội mà mình có. Phút 50, Jones không thể kèm được Harry Kane và để chủ công Spurs đánh đầu mở tỷ số. 2 phút sau, từ một pha phản đòn, Eriksen có bóng rất thoáng bên cánh phải trước khi căng ngang cho Lucas Moura nhân đôi cách biệt.

Điểm nhấn trận MU 0-3 Tottenham không thể thiếu sự hồi sinh của đội khách. Điều đó được tô đậm thêm sau bàn ấn định chiến thắng 3 bàn không gỡ của Moura phút 84.

MU 0-3 Tottenham (KT): Thua thảm tại Old Trafford, Quỷ đỏ sớm rơi vào khủng hoảng
Vẫn biết thua một đội bóng đã dần vươn mình thành một thế lực lớn tại Premier League trong mấy năm qua chẳng phải chuyện gì quá sốc nhưng thất bại bạc nhược...


3. Hàng thủ tệ hại của Mourinho


Một hàng thủ chắc chắn luôn là thương hiệu của các đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Việc M.U giành cú đúp tại Europa League và cúp Liên đoàn bên cạnh về nhì Premier League mùa trước cũng thể hiện điều đó. Nhưng sang mùa giải thứ 3 này, sở trường của Mourinho cũng không còn được thể hiện.

Ở vòng 2, M.U thất bại 2-3 trước Brighton và lần đầu tiên thủng lưới 3 bàn trong một trận đấu sau gần 2 năm. Đụng Tottenham sau một tuần trên sân nhà, người ta chờ đợi sự đổi khác của Quỷ đỏ. Nhưng ai ngờ đâu, sự ê chề lần này còn lớn hơn gấp bội.

Jose mourinho
HLV Mourinho không thể hài lòng với hàng thủ

HLV Mourinho đã cố gắng thực hiện những sự thay đổi về nhiều mặt. Sơ đồ 3 trung vệ được ông sử dụng bên cạnh thực hiện 6 điều chỉnh về nhân sự trong đội hình xuất phát. Kết quả là M.U đã có những phút đầu tương đối lạc quan trước Tottenham. Nhưng rồi họ đã không duy trì điều đó trong hiệp 2.

Hệ thống tốt sẽ chẳng là gì khi những cá nhân mắc sai sót. Mà ở hiệp 2, đó lại là điểm nhấn trận MU 0-3 Tottenham. 5 phút sau giờ nghỉ, Jones bất lực trong kèm cặp Kane và phải trả giá với bàn thua đầu tiên của M.U.

Sau đó 2 phút, cả Shaw và Jones đều bỏ vị trí nơi cánh trái, để Eriksen thoát xuống rồi tung cú căng ngang kiến tạo cho Moura, người không bị Herrera đánh chặn kịp thời ở bên trong. Tới phút 84, Smalling bị tốc độ của Moura đánh bại trước khi M.U thua bàn thứ 3.

Đó là còn chưa kể sự lóng ngóng của Victor Lindelof sau khi vào sân, suýt khiến M.U thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng. Trong ngày mà các chân sút phung phí cơ hội còn hàng thủ suy yếu trầm trọng trong hiệp 2, việc Quỷ đỏ thua thảm cũng được lý giải.
 

4. Lucas Moura đại náo Old Trafford


Chuyển đến Tottenham đầu năm 2018, Lucas Moura không có nhiều cơ hội ra sân cuối mùa 2017/18. Dường như HLV Pochettino muốn học trò người Brazil có thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Anh đậm thể lực.

Lucas ghi ban cho Tottenham truoc M.U

Lucas Moura là điểm nhấn trận MU 0-3 Tottenham


Và tới lúc này, sự bỡ ngỡ của Moura đã không còn. Anh có bàn thắng đầu tiên của mình tại Premier League trước Fulham tuần trước và giờ là cú đúp giúp Tottenham hạ bệ M.U 3-0 ngay tại Old Trafford.

Xuyên suốt trận đấu, Moura là mối đe dọa tiềm tàng trước cầu môn M.U. Anh đáng ra đã phải kiếm được một quả phạt đền sau khi bị Phil Jones phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trong thời gian còn lại, cầu thủ người Brazil vẫn để lại dấu ấn đậm nét. Anh dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 từ cú căng ngang của Eriksen trước khi bứt đi nhanh như gió ấn định chiến thắng 3-0.
 

5. Tottenham và Kane khởi đầu như mơ


Tottenham nói chung và tiền đạo chủ lực Harry Kane của họ nói riêng thường có khởi đầu khá chậm chạp ở quãng thời gian đầu các mùa giải vài năm qua. Nhưng mùa 2018/19 này thì khác.

Kane mo ty so cho Tottenham
Kane phá sâu lời nguyền tháng 8

3 trận đã qua tại Premier League tính cả màn vùi dập M.U, Tottenham toàn thắng, giành trọn 9 điểm tối đa. Vượt qua M.U ngay tại Old Trafford là điều “Gà trống” đã không mơ tới trong một thời gian dài. Đó chắc chắn là một chiến công vang dội của thầy trò Pochettino.

Trước đó, Tottenham đã vượt qua Fulham cách biệt 3-1 và cũng thắng 2-1 trên sân Newcastle vô cùng khó chịu. Đó là khởi đầu hoàn hảo cho Spurs và cả số 10, Harry Kane của họ. Giải cơn khát ghi bàn kéo dài 1069 phút tại Premier League trong tháng 8 trước Fulham, Kane tiếp tục làm tung lưới M.U bên cạnh 1 đường kiến tạo cho Moura lập công.

Tất cả đều là những khởi đầu không thể tốt hơn. Nếu có thể duy trì phong độ ấn tượng này, Tottenham và Kane hứa hẹn sẽ có một mùa giải tuyệt vời.

Đội hình thi đấu:
Man United (3-4-2-1):
De Gea; Herrera (Alexis 55’), Smalling, Jones (Lindelof 58’); Valencia, Matic (Fellaini 61’) Pogba, Shaw; Fred, Lingard; Lukaku
Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Trippier (Aurier 76’), Alderweireld, Vertonghen, Rose (Davies 82’); Dier, Dembele; Lucas, Eriksen, Dele; Kane (Winks 88’)

Xem lại video tổng hợp trận đấu
MU 0-3 Tottenham (Vòng 3 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X