Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau thất bại của Liverpool trước RB Salzburg

Thứ Năm 28/07/2022 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã để thua Salzburg với tỉ số 0-1 trong trận giao hữu gần nhất. Mục tiêu của MU là Benjamin Sesko ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội bóng Áo. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Klopp đã có lựa chọn đội hình cho Siêu cúp Anh?

Trận giao hữu với Salzburg là trận đấu cuối cùng của Liverpool trước khi tranh Siêu cúp Anh với Man City vào cuối tuần này. HLV Klopp đã lựa chọn đội hình B cho hiệp một trận đấu với Salzburg và để dành những ngôi sao cho hiệp hai.

Robertson được đưa vào sân sau giờ nghỉ. Trong khi đó, Salah, Diaz, Thiago, Henderson, Van Dijk, Matip và Alexander-Arnold đều vào sân ở phút 60.

Những cầu thủ vào sân ở hiệp hai của Liverpool nhiều khả năng sẽ đá chính trước Man City. Chỉ có một câu hỏi lớn nhất là ai sẽ đá tiền đạo cắm cho Liverpool. Darwin Nunez chơi trong 45 phút đầu tiên và bị thay ra bởi Firmino trong hiệp hai. Chưa thể dám chắc Nunez có đá chính trước Man City hay không, bởi những màn thể hiện của cầu thủ này chưa thực sự thuyết phục.

Nunez vẫn là một sản phẩm chưa hoàn thiện

5 điểm nhấn sau thất bại của Liverpool trước RB Salzburg 1
Sau cú poker Darwin Nunez lại tịt ngòi

Hiếm có một cầu thủ nào bị đánh giá năng lực nhanh như Darwin Nunez. Sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng đến Liverpool trị giá 85 triệu Bảng, Nunez đã thi đấu tương đối thiếu tự tin trước khung thành đối phương. Dù vậy, tâm lý của Nunez cũng được tháo gỡ phần nào với 4 bàn thắng vào lưới RB Leipzig.

Trận đấu với Salzburg là lần đầu tiên mà Nunez được đá chính. Và anh cũng là cầu thủ chơi sáng sủa nhất bên phía Liverpool. Nếu tận dụng tốt cơ hội, có lẽ Nunez phải có được một cú hat-trick trong hiệp đấu đầu tiên.

Rõ ràng, Nunez vẫn là một sản phẩm đang hoàn thiện và sẽ mất một thời gian để anh có thể tỏa sáng tại Anfield. Nhưng 2 màn trình diễn gần nhất của Nunez cũng cho thấy những sự lạc quan đáng kể.

Elliott tiếp tục ghi dấu ấn

Sau khi dành mùa giải 2020/21 thi đấu theo dạng cho mượn ở Blackburn Rovers, Elliott đã được HLV Klopp giữ lại cho mùa giải năm ngoái. Sau nhiều trận xuất phát hồi đầu mùa giải, sao trẻ người Anh gặp phải chấn thương nặng đáng tiếc hồi tháng 9. Kể từ sau đó, anh không còn được đá chính thường xuyên cho The Kop.

Những màn trình diễn của Harvey Elliott ở giai đoạn giao hữu này đều rất tốt. Anh là một trong số những cầu thủ thể hiện tốt vào mùa hè này.

Sau khi xé nát một hành lang cánh của Palace, Elliott lại tiếp tục gây ấn tượng trước RB Salzburg. Elliott là cầu thủ nắm vai trò sáng tạo lớn nhất của Liverpool trong hiệp một nhưng đáng tiếc không thể tạo ra bàn thắng.

Với việc Liverpool không thiếu những lựa chọn, rất khó để Elliott cạnh tranh suất đá chính mùa tới. Nhưng với những gì đã thể hiện, Elliott cho thấy anh đã sẵn sàng để ra sân nhiều hơn so với mùa giải năm ngoái.

Kép phụ của Liverpool gây thất vọng

liverpool
Dàn kép phụ của Liverpool không gây ấn tượng trước Salzburg

Với việc trận đấu có ý nghĩa đầu tiên của mùa giải đang đến gần, đây là cơ hội để nhiều cầu thủ Liverpool gây ấn tượng khi họ được xuất phát trước RB Salzburg. Dù vậy, chỉ có một vài cầu thủ xuất phát của Liverpool là chơi ổn.

Bộ đôi Joe Gomez và Ibrahima Konate chơi vô cùng mong manh ở trung tâm hàng thủ. Họ cũng không được giúp đỡ nhiều với một tuyến tiền vệ thiếu kỷ luật.

Gomez mới ký hợp đồng 5 năm và hy vọng có thể ra sân nhiều hơn sau khi chỉ có vỏn vẹn 4 lần xuất phát ở Premier League mùa trước. Nhưng hàng thủ Liverpool chắc chắn hơn nhiều khi Van Dijk và Matip vào sân ở hiệp hai. Naby Keita phối hợp tốt với Nunez nhưng tuyến giữa của Liverpool mạnh hơn nhiều với bộ ba Thiago, Fabinho và Henderson ở hiệp hai.

Mục tiêu của MU là ngôi sao sáng nhất trận

5 điểm nhấn sau thất bại của Liverpool trước RB Salzburg 2
Sesko khiến hàng thủ Liverpool toát mồ hôi

Liverpool có một trận đấu thất vọng nhưng Man United thì lại rất vui khi chứng kiến mục tiêu của họ là Benjamin Sesko tỏa sáng. Cầu thủ này là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 31.

Tiền đạo 19 tuổi là một mối đe dọa thường trực với Liverpool. Anh có một tình huống khiến Gomez mắc sai lầm và tung cú sút buộc Adrian phải cản phá. Tiếc là đồng đội Fernando không thể ghi bàn từ cú đá bồi. Chỉ vài phút sau, Sesko ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau khi bứt tốc thoát khỏi Konate, đập nhả với Okafor và bắn hạ Adrian.

Cuối hiệp một, Sesko lại có pha đánh đầu đưa bóng đến chỗ Fernando và làm tung lưới Liverpool. Nhưng bàn thắng này bị từ chối vì lỗi việt vị.

Gần đây phóng viên Fabrizio Romano xác nhận MU có quan tâm tới Benjamin Sesko. Cầu thủ này đang được định giá khoảng 55 triệu Bảng. Tuy nhiên, trang Twitter của Salzburg đã đưa ra một thông điệp đanh thép về mong muốn giữ chân Sesko khi công khai đòi hỏi MU phải trả 300 triệu cộng với Bruno Fernandes mới nhả người.

Jurgen Klopp lên tiếng về tương lai Roberto FirminoJurgen Klopp lên tiếng về tương lai Roberto Firmino
HLV Jurgen Klopp tuyên bố ông ưu tiên giữ tiền đạo Roberto Firmino ở lại Liverpool, ngôi sao người Brazil hiện đang là mục tiêu hàng đầu của Juventus.
Sao trẻ Liverpool được so sánh với IniestaSao trẻ Liverpool được so sánh với Iniesta
Trợ lý HLV Klopp tại Liverpool, Pepijn Lijnders đánh giá tiền vệ Harvey Elliott có nhiều tố chất giống huyền thoại Barca Iniesta.
Tân binh đắt giá tịt ngòi trong trận thua của LiverpoolTân binh đắt giá tịt ngòi trong trận thua của Liverpool
Darwin Nunez không để lại nhiều dấu ấn khi Liverpool nhận thất bại 0-1 trước Salzburg ở trận giao hữu vào đêm qua

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X