Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau màn lội ngược dòng của MU trước Man City

Thứ Bảy 14/01/2023 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Man City đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Old Trafford kết thúc. 

Man City thua trận thứ 2 liên tiếp

Man City đã kiểm soát bóng vượt trội, họ còn có bàn mở tỷ số trước. Pep Guardiola tiếp tục cho thấy khả năng thay người hiệu quả, khi Jack Gealish vừa vào sân đã lập công. Kevin de Bruyne là người kiến tạo cho cầu thủ người Anh ghi bàn, đó là đường chuyền thành bàn thứ 10 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này. De Bruyne cùng với Lionel Messi và Neymar là 3 cầu thủ trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có số pha kiến tạo ở mức 2 con số. 

5 điểm nhấn sau màn lội ngược dòng của MU trước Man City 1

 Man City thua ngược 1-2 trước MU

Chỉ tiếc rằng Man City đã không thể bảo vệ thành công chiến thắng. 2 pha lập công của Bruno Fernandes và Marcus Rashford khiến Man xanh để thua ngược 1-2. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của nửa xanh thành Manchester, trước đó là thất bại 0-2 trên sân của Southampton ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh.

Thất bại trước MU khiến Man City đứng trước khả năng bị đội đầu bảng Arsenal nới rộng khoảng cách trên BXH. Ở vòng đấu này, Pháo thủ làm khách trên sân của Spurs. Nếu Arsenal thắng Spurs, khoảng cách giữa hai đội sẽ được nới rộng lên thành 8 điểm. Man City thậm chí chỉ hơn đội xếp thứ 3 là MU khoảng cách 1 điểm. Hàng công phụ thuộc vào Erling Haaland và hàng thủ xuất hiện nhiều vấn đề đang kéo lùi đội bóng của Pep Guardiola. 

Màn trình diễn tuyệt vời của Casemiro

Trong những trận đấu gần đây của MU, tiền vệ Casemiro đã chơi cực tốt. Và anh tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở trận derby Manchester. Ngôi sao sinh năm 1992 cùng với Fred khiến tuyến giữa của Man đỏ không bị lép vế so với đối thủ. Những thống kê của cựu sao Real Madrid là vô cùng ấn tượng. Casemiro có  tỷ lệ qua người thành công100%, 3 lần tranh chấp thành công, 4 lần phá bóng và 1 lần chặn cú sút.

5 điểm nhấn sau màn lội ngược dòng của MU trước Man City 2

Casemiro tiếp tục tỏa sáng

Cũng chính cầu thủ người Brazil là người kiến tạo để Bruno Fernandes cân bằng tỷ số 1-1. Theo thống kê, Casemiro đã tham gia trực tiếp vào 4 bàn thắng trong 5 trận gần nhất của mình tại Old Trafford, trong đó có 3 kiến tạo và 1 bàn thắng. 

Marcus Rashford tiếp tục duy trì phong độ cực cao

Marcus Rashford đã tham gia vào cả 2 bàn thắng của MU trước Man City. Phút 78, Rashford băng xuống trong tư thế việt vị từ đường chuyền của Casemiro. Tiền đạo người Anh biết điều đó và không chạm vào bóng khi theo dõi Fernandes băng xuống và dứt điểm thành bàn.Dù trợ lý trọng tài phất cờ báo việt vị nhưng VAR xác định Rashford không chạm bóng và trọng tài công nhận bàn thắng.

5 điểm nhấn sau màn lội ngược dòng của MU trước Man City 3

Rashford giúp MU đánh bại Man City

Chỉ 4 phút sau bàn gỡ, Rashford ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Với pha đệm lòng cận thành, Rashford trở thành cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ Cristiano Ronaldo vào tháng 4/2008. Anh cũng đã nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp trên sân Old Trafford lên con số 9. 

Theo thống kê, 27 trong số 67 bàn thắng tại Premier League của Marcus Rashford là bàn thắng quyết định của trận đấu, tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ cầu thủ nào ghi được hơn 50 bàn thắng trong lịch sử giải đấu (40,3%).

MU chỉ còn kém Man City 1 điểm

Đúng như dự đoán, MU đã để Man City dồn ép. Quỷ đỏ cũng để đối phương vượt lên dẫn trước, nhưng sự bùng nổ trong hơn 10 phút cuối trận giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1. Theo thống kê, 4 chiến thắng gần nhất của MU trước Man City tại Old Trafford ở Premier League đều thuộc về các huấn luyện viên khác nhau, đó là Sir Alex Ferguson (2011), Louis van Gaal (2015), Ole Gunnar Solskjaer (2020) và Erik ten Hag (2023).

MU

MU chỉ kém Man City 1 điểm trên BXH

Đánh bại Man City, MU nâng chuỗi thắng liên tiếp trên mọi mặt trận lên con số 9. Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle, họ bây giờ chỉ còn ít hơn Man xanh 1 điểm. MU hiện kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Giới chuyên môn nhận định rằng cứ đá thế này Man đỏ hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh chức vô địch, bởi mùa giải vẫn còn nguyên giai đoạn lượt về. 

Erling Haaland có trận thứ 3 liên tiếp không thể ghi bàn

Erling Haaland đá chính ở trận MU vs Man City, nhưng anh không chứng tỏ được gì nhiều. Trong cả hiệp 1 ngôi sao sinh năm 2000 chỉ có 4 lần chạm bóng, trong hiệp 2 khi Man xanh tăng tốc thì anh cũng không có nhiều đóng góp vào lối chơi tấn công của đội nhà. Thậm chí khi Man City nỗ lực tìm bàn gỡ ở những phút cuối cùng, Haaland cũng không cho thấy khả năng của mình.

5 điểm nhấn sau màn lội ngược dòng của MU trước Man City 4

Haaland có trận thứ 3 liên tiếp không ghi bàn

Màn trình diễn của số 9 thất vọng hơn hẳn so với những gì Marcus Rashford của MU thể hiện. Đây là trận thứ 3 liên tiếp Erling Haaland không thể ghi bàn cho Man City, trước đó anh im tiếng trước Southampton và Chelsea. Khi mà các hậu vệ đã nghiên cứu nhiều hơn về lối chơi của Man City và Haaland, ngay lập tức cầu thủ người Na Uy gặp khó khăn. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X