Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau cú sảy chân của Chelsea trước Brighton

Thứ Năm 02/01/2020 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng mở tỷ số của Cesar Azpilicueta không đủ giúp Chelsea có 3 điểm khi Alireza Jahanbaksh lập siêu phẩm cho Brighton những phút cuối.

Việc Chelsea vấp ngã dường như không còn quá bất ngờ. Họ đã thua cả West Ham, Bournemouth, Southampton ở nửa sau BXH và giờ là hòa Brighton. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận hòa 1-1 ở sân Amex.

1. Lampard thay đổi nhân sự


Chiến thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến nhiều người đưa ra kết luận sơ đồ 3-4-2-1 là tối ưu cho Chelsea. HLV Frank Lampard cũng nghĩ như vậy và áp dụng nó trong 2 trận tiếp theo.

Có điều trong thời đại công nghệ phát triển, các đối thủ đã nghiên cứu kỹ chiến thuật của Chelsea và đề ra cách đối phó. Southampton khắc chế rất tốt The Blues và khiến họ phơi áo 2-0 ngay tại Stamford Bridge.

5 điểm nhấn sau cú sảy chân Brighton 1-1 Chelsea hình ảnh
HLV Lampard đã cố gắng làm mới Chelsea

Arsenal rút ra nhiều kinh nghiệm và cũng có hơn 80 phút ấn tượng trước Chelsea. Tiếc rằng sai lầm nơi hàng thủ khiến cho Pháo thủ để thua chớp nhoáng bởi 2 bàn thua từ phút 83 tới 87.

Cộng thêm lịch đấu dày đặc, Lampard buộc phải thay đổi chiến thuật và nhân sự trước Brighton. Reece James mới trở lại sau chấn thương đã lập tức được điền vào đội hình xuất phát và hợp cùng Kurt Zouma, Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta (đẩy từ phải sang trái) thành bộ tứ vệ.

Brighton 1-1 Chelsea: Siêu phẩm của Jahanbakhsh khiến The Blues buộc phải chia điểm
Hàng thủ của Chelsea đã phải ngả mũ trước siêu phẩm ngả bàn đèn của Jahanbakhsh. Pha lập công muộn màng này đã khiến The Blues đánh rơi 2 điểm dù đã sớm có bàn...

Ở phía trên, Mateo Kovacic trở lại ghế dự bị nhường chỗ cho Jorginho. Vị trí trung vệ của Tomori được loại bỏ và thay vào là mũi công Christian Pulisic.

2. Brighton bệnh cũ tái phát


Chelsea khởi đầu trận đấu với nhịp độ cao hơn, luân chuyển bóng một cách nhanh chóng và cố gắng duy trì sự gắn kết để mở ra không gian. Trong khi đó, Brighton đá tương đối cởi mở và để nhiều khoảng trống cho các mũi công bên kia khai thác.

Đó là cách chơi chủ đạo dưới thời HLV Graham Potter. Nhưng đổi lại, chất lượng chống bóng bổng và cố định của Brighton lại suy giảm. Từ một tình huống như vậy, Azpilicueta đã tận dụng sự lộn xộn để nhanh chân mở tỷ số cho Chelsea phút thứ 10.

5 điểm nhấn sau cú sảy chân của Chelsea trước Brighton hình ảnh 2
Azpilicueta khai thác điểm yếu của Brighton

Trước và sau đó, Brighton cũng thường là những người thất bại trong bóng 1 và bóng 2, đặc biệt là sau khi hậu vệ cao gần 2m Dan Burn phải rời sân do chấn thương.


3. James làm xáo trộn Brighton


Sự xuất hiện của Reece James là bất ngờ lớn cho Brighton. Phương án này của Lampard là đúng đắn khi cầu thủ 20 tuổi chơi đầy khát khao, dũng mãnh và cơ động ở cả hai đầu sân.

Đã nhiều lần James khoét được vào cánh trái vốn chậm chạp của Brighton. Một trong số đó dẫn tới quả phạt góc tạo nên bàn khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Brighton 1-1 Chelsea Reece James di bong
James chơi đầy ấn tượng bên hành lang phải Chelsea

Ở khâu phòng ngự, James rất năng nổ, quyết đoán. Hậu vệ người Anh có những cú tắc bóng đúng lúc và lỳ lợm đeo bám đến cùng. Trong phần lớn trận đấu, James không để mối nguy nào được tạo ra ở cánh của mình.

4. Potter điều chỉnh hợp lý


Trong thế trận bị dẫn, HLV Potter của Brighton đã có những sự tăng cường hàng công. Mấu chốt nằm ở chỗ những lựa chọn của ông đều chuẩn xác.

Chelsea bị cầm hòa, Lampard thừa nhận không thua là còn may!
Phát biểu của HLV người Anh sau khi bị Brighton cầm hòa 1-1 trong những phút cuối cùng của trận đấu vòng 21 Premier League.

Những Connolly và Jahanbakhsh sau khi vào sân đều chơi tốt. Họ đều là những mũi công đầy cơ động, có thể tạo sức ép lên các hậu vệ Chelsea và đi bóng qua người.

Potter đã rút Aaron Mooy và cũng không tung Gross vào bởi tốc độ của họ có hạn. Những pha ban bật nhanh của Brighton đã làm tiêu hao thể lực của Chelsea để họ gần như chỉ biết phòng ngự trong nửa sau hiệp 2.

Cuối cùng, áp lực lớn mà Brighton tạo ra đã được cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa 1-1. Jahanbakhsh móc bóng quá đẹp khiến cựu cầu thủ Gary O'Neil phải thốt lên rằng đó là bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Brighton vs Chelsea Alireza Jahanbakhsh moc bong
Hàng thủ Chelsea đứng nhìn Jahanbakhsh lập siêu phẩm


5. Hàng thủ Chelsea thiếu chắc chắn


Jahanbakhsh đã có một bàn thắng để đời. Anh tung người lên không trung và dù bị trái chân vẫn đưa bóng đầy chính xác khiến thủ môn Kepa chỉ còn biết đứng nhìn.

Nhưng nếu phân tích kỹ, sẽ thấy Jahanbakhsh và cả Davy Propper phía sau đều không bị ai kèm. Nếu không là tuyển thủ Iran, có thể đồng đội của anh cũng sẽ có quyền dứt điểm trong thế thoải mái.

Không thiếu cầu thủ Chelsea trong vòng cấm. Nhưng họ bị hút người và thiếu tỉnh táo để đưa ra quyết định đúng đắn. Chelsea nhận bàn thua thứ 29 tại Premier League mùa này, hơn ngót nghét 8 đội và chung cuộc bị cầm hòa 1-1.

Thong so tran dau Brigton 1-1 Chelsea
Thông số trận đấu Brighton 1-1 Chelsea

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X