Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau cú ngược dòng không tưởng của Chelsea trước Liverpool

Thứ Năm 27/09/2018 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Chelsea ngay tại Anfield, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Liverpool vs Chelsea vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Daniel Sturridge tiếp tục ghi bàn


Trong trận tiếp Chelsea tại Anfield ở cúp Liên đoàn, HLV Klopp đã quyết định sử dụng Daniel Sturridge ở vị trí trung phong, cầu thủ 29 tuổi chơi bên cạnh Mane và Xherdan Shaqiri trên hàng công. Tiền đạo người Anh đã có 50 phút đầu tiên chơi rất thất vọng, trong hiệp 1 anh không có một pha dứt điểm đáng chú ý nào.
 
Điểm nhấn Liverpool vs Chelsea vòng 3 cúp Liên đoàn Anh hình ảnh

Sturridge mở tỷ số trận đấu


Ngay đầu hiệp 2, Sturridge đã bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn. Từ pha chuyền hỏng của Christensen, cựu sao Man City cướp được bóng, anh đi qua cả Caballero nhưng trước mặt là khung thành trống cầu thủ người Anh lại đưa bóng ra ngoài. 

Tuy nhiên, sau đó ít phút chân sút 29 tuổi đã sửa sai. Từ pha mất bóng của Azpilicueta, Naby Keita có pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, thủ môn Caballero đã bay người cản phá xuất sắc, bóng bật ra đến đúng vị trí của Sturridge, cầu thủ sinh năm 1989 dễ dàng móc bóng vào lưới trống đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

11 trận gần nhất ở cúp Liên đoàn, Sturridge ghi 11 bàn. Trong cả 2 trận đá chính ở mùa giải này, tiền đạo người Anh đều ghi bàn cho Liverpool. Sturridge cho thấy anh vẫn rất hữu dụng với đội bóng thành phố Cảng, chỉ tiếc rằng bàn thắng của tiền đạo mang áo số 15 không thể giúp đội chủ nhà đánh bại Chelsea.
 


Người hùng Eden Hazard

 


Phút 56, khi Chelsea đang phải chịu sức ép cực lớn từ phía Liverpool, HLV Sarri đã quyết định đưa Eden Hazard vào thay Willian. Lựa chọn của nhà cầm quân người Italia đã cho thấy sự sáng suốt khi số 10 góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội khách.
 
Hazard ghi ban thang quyet dinh giup Chelsea gianh chien thang

Hazard ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea giành chiến thắng


Đầu tiên, Hazard thực hiện pha đá phạt trực tiếp để Ross Barkley bật cao đánh đầu buộc Mignolet phải đẩy bóng ra, Emerson sau đó băng vào đệm bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số 1-1. Sau đó, cầu thủ người Bỉ trực tiếp ghi bàn mang về chiến thắng cho đội khách. Đó là tình huống Hazard đi qua 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chéo góc buộc Mignolet phải vào lưới nhặt bóng.

Hazard tiếp tục duy trì phong độ cực cao, anh đã tham gia vào 9 bàn thắng của Chelsea chỉ sau 7 trận ở mùa giải này (6 bàn, 3 kiến tạo). Ngôi sao người Bỉ đang là linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành London.
 


Chelsea tiếp tục gây ấn tượng ở Anfield

 


Trong những năm gần đây, Chelsea luôn chơi cực tốt trên sân Anfield. Từ tháng 5 năm 2012, The Blues chưa từng thua trên sân của Liverpool. Cụ thể, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 7 lần, đội bóng thành London thắng 2 và hòa 5.
 
Chelsea bat bai trong 8 lan lam khach gan nhat o Anfield

Chelsea bất bại trong 8 lần làm khách gần nhất ở Anfield


Trong chuyến làm khách tại Anfield ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, Chelsea bị đánh giá thấp hơn Liverpool. The Blues đã để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước, song với bản lĩnh của mình, thầy trò Sarri đã ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1. 

Chelsea nối dài chuỗi trận bất bại tại Anfield lên con số 8, trong đó có 3 chiến thắng. Đánh bại Lữ đoàn đỏ, thầy trò Sarri đã bất bại 8 trận trên mọi mặt trận ở mùa giải này, trong đó có 7 chiến thắng. Ngoài tấm vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn, Chelsea còn có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức với chính Liverpool ở vòng 7 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.
 


Liverpool nhận thất bại đầu tiên

 


Liverpool tiếp Chelsea với phong độ rất cao, họ toàn thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Lợi thế được đá tại Anfield càng giúp thầy trò Klopp tin vào một chiến thắng. Lữ đoàn đỏ đã vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng lại thua ngược với tỷ số 1-2.
 
Liverpool co tran thua dau tien o mua nay

Liverpool có trận thua đầu tiên ở mùa này


Thất bại trước Chelsea khiến Liverpool bị đá văng khỏi cúp Liên đoàn Anh, đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp Lữ đoàn đỏ bị loại ngay từ vòng 3 giải đấu này (mùa trước thất bại trước Leicester). Đội bóng thành phố Cảng đã nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này, họ đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến với Chelsea ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần.
 


Alvaro Morata tiếp tục chơi thất vọng







 

Ở trận đấu Liverpool vs Chelsea vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, Alvaro Morata được sử dụng ở vị trí trung phong, anh chơi bên cạnh Moses và Willian trên hàng công. Cầu thủ 26 tuổi tiếp tục có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Chỉ trong 2 phút, từ phút 17 đến 19, tiền đạo người TBN đã có 2 tình huống liên tiếp đối mặt với Mignolet nhưng đều không thể giành chiến thắng.
 
Morata bo lo co hoi mo ty so cho doi khach

Morata tiếp tục chơi mờ nhạt


Ngay đầu hiệp 2, Morata có cơ hội mở tỷ số nhưng lại đánh đầu vọt xà ngang ở cự ly chỉ cách khung thành Liverpool khoảng 3m và trong tư thế không bị ai kèm. Một lần nữa cựu sao Real Madrid lại cho thấy sự tệ hại về cảm giác bóng, anh đã đánh mất sự nhạy cảm của một tiền đạo.

Những thống kê chỉ ra rằng Morata đã dứt điểm 4 lần, trong đó có 3 cơ hội rõ ràng nhưng không thể lập công. Cầu thủ 26 tuổi nối dài chuỗi trận không ghi bàn trong màu áo Chelsea lên con số 5. Morata lúc này đã mất vị trí đá chính ở Ngoại hạng Anh vào tay Giroud, nếu không nhanh chóng ghi bàn trở lại chân sút sinh năm 1992 hoàn toàn có thể bị đẩy đi vào tháng 1 năm 2019.


Video Liverpool 1-2 Chelsea (Cúp Liên đoàn Anh 2018/19)



Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X