Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục của Man City trước Arsenal

Thứ Hai 13/08/2018 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay tại sân nhà của Arsenal, Man City đã giành chiến thắng cách biệt 2-0. Thầy trò Pep Guardiola cho thấy họ vẫn rất mạnh và biến hóa ở mùa giải mới. Dưới đây là một số điểm nhấn sau trận đấu Arsenal 0-2 Man City này.
 

1. Arsenal đầy nỗ lực, nhưng…

Trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà của mùa giải, Arsenal đã có khởi đầu đầy quyết tâm. Dưới sự cổ vũ của khán giả tại Emirates, Pháo thủ tỏ ra đầy nhiệt huyết và những pha xử lý đạt độ chính xác cao. HLV Unai Emery chỉ đạo các học trò áp sát nhanh, gắt và khiến các cầu thủ kỹ thuật của Man City gặp khó khăn.

Nhưng thời gian trôi qua, Man City ngày một khởi sắc hơn. Họ cố gắng kéo giãn phòng tuyến của Arsenal và đã thành công. Từ một tình huống phối hợp với Benjamin Mendy bên cánh trái, Raheem Sterling cắt vào trung lộ, qua một loạt bóng áo đỏ trước khi dứt điểm tuyệt đẹp làm ngỡ ngàng các thành viên Arsenal.

5 điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục của Man City trước Arsenal hình ảnh
Bàn mở tỷ số của Sterling đánh tan tự tin của Arsenal

Không ai ngờ Sterling lại có thể tung cú đá kỳ ảo tới vậy. Tuy nhiên, đây là một miếng đánh có tính toán của Man City. Sau khi chuyền bóng cho Sterling, Mendy di chuyển nhanh vào vòng cấm kéo theo sự chú ý của đối phương.

Từ đây, Sterling rất nhanh cắt vào trong và hạ gục thủ môn Petr Cech. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu Arsenal 0-2 Man City. Trong phần còn lại, Man City thêm phần hứng khởi và khép lại trận đấu với pha lập công của Bernardo Silva phút 64.

2. Emery đã quá thận trọng

Về cơ bản, sơ đồ Arsenal sử dụng trước Man City là 4-2-3-1. Tuy nhiên, do họ lùi quá sâu, tiền đạo cắm Pierre-Emerick Aubameyang bị cô lập ở phía trên. Bộ ba tiền vệ hỗ trợ tuyển thủ Gabon buộc lòng phải tham gia thu hồi bóng trước khả năng kiểm soát cực tốt từ các vị khách và quên luôn kiến thiết cho anh.

HLV Emery

HLV Emery quá thận trọng ở trận đấu Arsenal 0-2 Man City


Những đường phất dài lên cho Aubameyang của Arsenal cũng không khi nào đúng tầm. Bóng luôn đi quá sâu khiến tiền đạo mang áo số 14 trở nên hoang mang đến tội nghiệp. Cú dứt điểm đầu tiên và duy nhất của Auba tới từ nỗ lực cá nhân của anh và bóng đi thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, đã có sự mạo hiểm hơn từ Arsenal. Chính áp lực pressing ngay phần sân đối phương của Pháo thủ đã khiến hàng thủ Man City mắc một số sai lầm. Những Alexandre Lacazette hay Mesut Ozil đã không thể tận dụng cơ hội song ít ra cảm giác về bàn thắng cũng gần hơn với Arsenal.

3. Man City không cho Arsenal làm bóng từ sân nhà

HLV Emery tin rằng việc phát triển bóng nơi phần sân nhà một cách chậm rãi sẽ giúp Arsenal hạn chế rủi ro trước Man City có những mũi công rất nhanh nhẹn và biến hóa. Tuy nhiên, từ thủ môn Petr Cech cho tới bộ tứ vệ đều không có khả năng thoát áp sát tốt.

Arsenal vs Man City Bernardo Silva vs Xhaka
Man City cố gắng áp sát hàng thủ Arsenal rất nhanh

Mỗi khi họ cầm bóng, các cầu thủ Man City đều lập tức gây áp lực. Quả nhiên, những sai lầm đã xuất hiện. Suýt chút nữa, Cech đã trở thành “tội đồ” với pha xử lý hớ hênh. Nếu bóng đi vào lưới, sai sót này có lẽ sẽ ám ảnh anh trong một thời gian dài.

Nhưng Cech cũng chỉ là một trong những nạn nhân của lối chơi sai lầm mà Emery thiết lập. Đến những Granit Xhaka hay Guendouzi cũng đều thiếu chút nữa đã là tiền đề cho bàn thắng của Man City.

4. HLV Guardiola điều chỉnh rất nhanh

Phút 54, HLV Emery quyết định rút Aaron Ramsey và đưa vào Alexandre Lacazette. Tiền vệ người xứ Wales phải chạy đua với thời gian mới kịp lành chấn thương và dự đại chiến với Man City. Bên cạnh không muốn mạo hiểm với Ramsey, Emery cũng quyết định thử nghiệm cặp Lacazette và Aubameyang song hành trong một trận đấu chính thức.

HLV Pep Guardiola
HLV Guardiola cho thấy nhãn quan chiến thuật tốt

Câu trả lời đến gần như ngay lập tức. Lacazette giải phóng Aubameyang khỏi sự kèm cặp sát sao của hậu vệ Man City. Anh thậm chí đã có cơ hội tung cú vuốt bóng ngay trước vòng cấm Arsenal chỉ vài phút sau khi vào sân song đi chệch cột.

Ngay sau đó, Guardiola đáp trả bằng cách tung Kevin De Bruyne thay Riyad Mahrez ngay cả khi tuyển thủ Algeria chuẩn bị đá phạt góc. Và từ đây, sự cơ động ở tuyến giữa của De Bruyne đã thúc đẩy Man City. Phút 64, Mendy căng ngang vừa tầm để Bernardo Silva xử lý một chạm tung nóc lưới Arsenal.

5. Các tân binh Arsenal cần thêm thời gian

Không chỉ có Emery ra mắt Arsenal, hàng loạt các học trò của ông đều có màn chào sân. Đó là trung vệ Sokratis, hậu vệ cánh Stephan Lichtsteiner và cặp tiền vệ trung tâm Guendouzi, Lucas Torreira. Đầu tiên là Sokratis. Trung vệ người Hy Lạp thể hiện được kinh nghiệm song chưa có sự ăn ý với đối tác Mustafi.

Guendouzi
Những tân binh như Guendouzi cần thêm thời gian

Lichtsteiner vào thay Maitland-Niles chấn thương trong hiệp 1 và phải đá cánh trái không đúng sở trường. Tuy nhiên, về cơ bản anh đã chơi tốt. Lichtsteiner làm tròn vai trong phòng ngự khi có một số pha cắt bóng kịp thời.

Guendouzi cho thấy tố chất cầm nhịp, điều phối bóng không đến nỗi nào. Tuy nhiên, ở tuổi 19, anh vẫn có nhiều pha bóng non nớt và không tạo được niềm tin nơi các vệ tinh xung quanh. Trong khi đó, Torreira ở 20 phút cuối sau khi vào sân đã gây ấn tượng bởi sự quả cảm.

Dù thế nào, tất cả họ bao gồm cả HLV Emery cần thêm thời gian để chứng tỏ mình. Bóng đá Anh là môi trường rất khác những nơi khác và không thể thành công trong chớp mắt.

Thong so tran dau Arsenal 0-2 Man City
Thông số trận đấu Arsenal 0-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 0-2 Man City (Vòng 1 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về trận Arsenal 0-2 Man City trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X