Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng nghẹt thở của Chelsea trước Newcastle

Thứ Hai 27/08/2018 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Newcastle vs Chelsea vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Alvaro Morata gây thất vọng rất lớn


Sau bàn thắng vào lưới Arsenal, tiền đạo Alvaro Morata tuyên bố anh có thể ghi ít nhất 20 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cầu thủ sinh năm 1992 đã bước vào trận đấu với Newcastle với quyết tâm rất lớn, anh tích cực di chuyển song rất tiếc không đem lại hiệu quả cần thiết.
 
Điểm nhấn Newcastle vs Chelsea vòng 3 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Morata chỉ đem lại sự thất vọng


Những phút có mặt trên sân Morata chỉ chạm bóng 20 lần, trong đó vỏn vẹn 2 lần trong vòng cấm đối phương, tiền đạo người Tây Ban Nha tung ra 2 cú dứt điểm không trúng đích. Đặc biệt, Morata còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để có thể mang về bàn thắng cho đội khách.

Từ đường chuyền của Azpilicueta, Morata nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Dubravka của Newcastle, song anh lại xử lý quá chậm để hậu vệ đối phương kịp thời cản phá. Với màn trình diễn thất vọng của mình cầu thủ 26 tuổi phải rời sân ở phút 64 nhường vị trí cho Giroud.

Morata tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định, cầu thủ người Tây Ban Nha cần phải cố gắng rất nhiều nếu muốn hoàn thành mục tiêu ghi ít nhất 20 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 

Jorginho tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng

 

Trận Newcastle vs Chelsea vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19, tiền vệ Jorginho là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội khách. Ngôi sao người Italia đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội bóng thành London.
 
Jorginho tiep tuc choi an tuong

Jorginho tiếp tục chơi ấn tượng


Trong 90 phút thi đấu Jorginho chạm bóng tới 186 lần (nhiều nhất trên sân), ngôi sao 27 tuổi thực hiện 173 đường chuyền (nhiều nhất bên phía Chelsea) với tỷ lệ chính xác 93%. 

Tiền vệ sinh năm 1991 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn từ xa với 3 tắc bóng và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Jorginho được Whoscored chấm điểm cao thứ 2 bên phía Chelsea, chỉ sau duy nhất Eden Hazard.

Trong 3 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Jorginho đều chơi ấn tượng. Bản hợp đồng 57 triệu bảng đang chứng tỏ giá trị của mình, phong độ ấn tượng của anh là một trong những lý do giúp Chelsea giành 9 điểm trọn vẹn.
 

Chelsea phá dớp tại St James' Park

 

Trong những mùa giải gần đây, Chelsea thường gặp rất nhiều khó khăn trước Newcastle, đặc biệt trên sân St James' Park. Mùa trước, The Blues để đối thủ cầm hòa 2-2 trên sân nhà và thua 0-3 trên sân khách.
 

Chelsea cham dut chuoi tran te hai truoc Newcastle

Chelsea chấm dứt chuỗi trận tệ hại trước Newcastle


5 lần đụng độ gần nhất Chelsea đều không thể giành chiến thắng trước Newcastle, trong đó có 4 trận thua. Lần gần nhất Chelsea giành chiến thắng trên sân St James’ Park đã cách đây 7 năm, từ tháng 12/2011.

Đúng như dự đoán, Chelsea tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Newcastle. Trong 45 phút đầu tiên họ không thể ghi bàn, thậm chí đội chủ nhà có bàn gỡ hòa chỉ 7 phút sau khi Eden Hazard giúp Chelsea vượt lên.

Tuy nhiên pha phản lưới nhà của hậu vệ DeAndre Yedlin đã giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1, như vậy là The Blues đã chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua trước đối thủ. Sau 7 năm đội bóng thành London đã đánh bại Newcastle trên sân nhà của họ.

Với 3 điểm có được, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, họ có cùng 9 điểm như đội đầu bảng Liverpool nhưng xếp sau về chỉ số phụ. HLV Sarri đã trở thành HLV thứ 5 trong lịch sử Chelsea toàn thắng cả 3 trận đầu cầm quân ở Premier League, sau Antonio Conte, Carlo Ancelotti, Guus Hiddink và Jose Mourinho.
 

Marcos Alonso tỏa sáng rực rỡ

 

Trong hai vòng đấu đầu tiên, Marcos Alonso đã chơi cực tốt, đặc biệt ở khả năng hỗ trợ tấn công. Ngôi sao người Tây Ban Nha là người mang về một quả 11m trước Huddersfield, sau đó anh trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Arsenal.
 
Alonso gop dau giay trong ca 2 ban thang cua Chelsea truoc Newcastle

Alonso góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Chelsea trước Newcastle


Trong trận đấu với Newcastle, hậu vệ 28 tuổi tiếp tục cho thấy khả năng tấn công cực tốt của mình. Alonso góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Chelsea trên sân St James' Park. Cầu thủ sinh năm 1990 là người mang về quả 11m giúp Hazard mở tỷ số, sau đó từ cú dứt điểm của anh Yedlin đã có pha đốt lưới nhà.

Trong số 8 bàn thắng mà Chelsea có được sau 3 vòng đấu đầu tiên Alonso góp dấu giày vào 4 pha lập công (50%), ngôi sao người TBN xứng đáng là hậu vệ tấn công tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Màn trình diễn ấn tượng của Alonso đang khiến Real thèm khát, Los Blancos đang lên kế hoạch chi 54 triệu bảng mua cầu thủ 28 tuổi.
 

Newcastle là ứng viên cho suất xuống hạng

 

Newcastle đã chơi kiên cường và kỷ luật trước Chelsea, song họ vẫn phải trắng tay trên sân nhà. Kết quả Newcastle vs Chelsea khiến “Chích chòe” tiếp tục rơi tự do trên bảng xếp hạng, họ đã tụt xuống vị trí thứ 16 với chỉ 1 điểm sau 3 trận.
 
Yedlin phan luoi nha giup Chelsea gianh chien thang 2-1

Newcastle phải cố gắng rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công


Lối chơi của Newcastle không có sự thay đổi so với mùa giải trước, HLV Rafa Benitez không có được những tân binh chất lượng, không những vậy ông còn mất một số cầu thủ quan trọng, điều đó khiến nhà cầm quân người TBN rất khó tạo ra sự đột biến trong lối chơi.

Với những gì đã thể hiện sau 3 vòng đầu tiên, có lẽ mục tiêu của Newcastle ở mùa giải này là trụ hạng. Với một đội hình rất mỏng và không có nhiều ngôi sao, có lẽ “Chích chòe” phải nhờ đến tài năng của HLV Rafa Benitez mới có thể hy vọng tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X