Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của MU trước West Ham

Thứ Hai 20/09/2021 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu West Ham vs MU đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

De Gea cản phá thành công quả 11m sau 5 năm


Những phút cuối cùng ở trận đấu West Ham vs MU, hậu vệ Luke Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt của đối phương. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Mark Noble vào sân để thực hiện quả đá, song anh không thắng được thủ môn người Tây Ban Nha. Mark Noble đã sút hỏng quả phạt đền ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2016, còn với De Gea, anh cũng có tình huống cản phá thành công quả 11m kể từ năm 2016.
 
De gea cứu thua cho MU

De gea cứu thua cho MU


Cụ thể, trước khi đánh bại Mark Noble, lần gần nhất mà De Gea cản được penalty là trong chiến thắng 2-1 của MU trước Everton ở FA Cup 2015/16 vào ngày 23/4/2016 khi chiến thắng Lukaku ở cự ly 11m. Tính riêng tại Premier League, đã 7 năm trôi qua thủ thành người Tây Ban Nha mới cản được 1 quả phạt đền.

Kể từ khi cản phá thành công quả phạt đền của Lukaku, De Gea đã đối mặt với 36 quả penalty và đều phải vào lưới nhặt bóng. Nếu tính cả trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, anh có 40 lần bị đánh bại liên tiếp.


Jesse Lingard lấy công chuộc tội


Trong chuyến làm khách trên sân của Young Boyes ở Champions League hồi giữa tuần, Jesse Lingard được tung vào sân trong hiệp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên, trong khoảng gần 30 phút có mặt trên sân cầu thủ này không thể hiện được nhiều. Không những vậy anh còn có đường chuyền về như kiến tạo để cầu thủ đối phương ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà. Sau trận đấu Lingard gặp rất nhiều áp lực, song HLV Solskjaer đã lên tiếng an ủi anh. Ông tin rằng Lingard sẽ nhanh chóng lấy lại niềm tin nơi NHM.
 
Tình huống Lingard ghi bàn

Tình huống Lingard ghi bàn


Quả thực như vậy, cầu thủ người Anh đã tỏa sáng rực rỡ trước West Ham. Được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Lingard đã hoạt động năng nổ. Phút 89, nhận đường chuyền của Matic, cầu thủ mang áo số 14 đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm vào góc cao khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn. Anh đã không ăn mừng do từng chơi cho West Ham theo dạng cho mượn ở giai đoạn lượt về mùa trước.

Jesse Lingard đã ghi 2 bàn chỉ sau 3 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn 22 lần ra sân cho MU ở mùa giải 2019/20 (1). Khoảng thời gian chơi bóng cho West Ham theo dạng cho mượn đã hồi sinh tiền vệ này. Ngôi sao 29 tuổi đã lấy công chuộc tội, anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ Solskjaer sau trận đấu.


Ronaldo tiếp tục ghi bàn


Trước West Ham, Ronaldo tiếp tục ra sân ngay từ đầu. CR7 cho thấy nền tảng thể lực tốt như thế nào dù anh đã 36 tuổi. 5 phút sau khi West Ham mở tỷ số, cầu thủ người Bồ là người gỡ hòa cho MU. Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền để Ronaldo phá bẫy việt vị trước khi đối mặt với Fabianski. Cú đá đầu tiên của số 7 đã bị thủ thành của West Ham chặn lại, nhưng ở cú đá bồi sau đó Fabianski không thể cản phá. Trọng tài đã tham khảo VAR nhưng đó là bàn thắng hợp lệ và pha lập công của CR7 đã được công nhận. 
 
Ronaldo giúp MU có bàn gỡ

Ronaldo giúp MU có bàn gỡ 1-1


Đây là bàn thắng thứ tư trong 3 trận kể từ khi chuyển đến MU của Ronaldo, cho thấy mức độ hiệu quả tuyệt vời mà bản hợp đồng hồi mùa hè này mang lại. Thống kê cho thấy, sân London của West Ham là sân vận động thứ 66 mà Ronaldo đã ghi bàn trong 5 giải đấu lớn châu Âu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào từ khi ra mắt MU ở mùa 2003/04, xếp trên Zlatan Ibrahimovic (64).

Ronaldo ghi bàn thắng thứ 100 của MU vào lưới West Ham - đội thứ 3 mà họ đạt cột mốc 100 bàn ở Premier League sau Newcastle (112), Everton (108). Wayne Rooney là cầu thủ đã đóng góp nhiều bàn thắng nhất trong 100 bàn này với 11 lần.


MU xứng đáng là ứng viên cho chức vô địch NHA mùa này


MU dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 4 vòng đầu tiên, họ có được 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Quỷ đỏ dẫn đầu trên BXH. Trước khi bước vào trận đấu với West Ham, ngôi đầu bảng của đội chủ sân Old Trafford đã thuộc về Liverpool, đội giành chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace. Để hy vọng lấy lại ngôi đầu, thầy trò Solskjaer phải giành một chiến thắng cách biệt trước West Ham.
MU chật vật giành 3 điểm trước West Ham.

MU 3 điểm trước West Ham

MU dù không dễ dàng nhưng đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước West Ham, họ đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Quỷ đỏ đã không thể lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool, có cùng 13 điểm nhưng họ xếp sau vì kém chỉ số phụ. Dù sao thì MU đã có 3 điểm để tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh, họ cũng cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.


Những nỗ lực của West Ham xứng đáng được ghi nhận


Không có ngôi sao lớn nhất Michail Antonio vì án treo giò, song West Ham vẫn gây rất nhiều khó khăn cho MU. Họ thậm chí có bàn thắng vượt lên do công của Benrahma. Khi bị đội khách gỡ hòa, đội bóng thành London vẫn duy trì thế trận tốt. Họ có những cơ hội nhưng không thể tận dụng.
 
West Ham để thua 1-2 đầy tiếc nuối

West Ham để thua 1-2 đầy tiếc nuối


Ở những phút bù giờ, West Ham được hưởng 11m song Mark Noble lại không thể ghi bàn để cân bằng tỷ số 2-2. Dù để thua với tỷ số 1-2 song với những gì đã thể hiện những nỗ lực của West Ham xứng đáng được ghi nhận. Sau trận đấu, HLV Solskjaer của MU cũng đã dành cho đối thủ những sự tôn trọng nhất định.

De Gea khiêm tốn sau khi cản phá penalty trước West HamDe Gea khiêm tốn sau khi cản phá penalty trước West Ham
Thủ môn David De Gea tỏ ra rất bình thản sau khi cản phá thành công quả penalty, qua đó giúp MU giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước West Ham: Vinh danh Lingard và De GeaChấm điểm các cầu thủ MU trước West Ham: Vinh danh Lingard và De Gea
David de Gea và Jesse Lingard với màn trình diễn ấn tượng trước West Ham đã được chấm điểm cao nhất bên phía MU.
Những con số ấn tượng sau trận West Ham 1-2 MUNhững con số ấn tượng sau trận West Ham 1-2 MU
MU đã đánh bại West Ham với tỷ số 2-1 đầy kịch tính ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2021/22, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Phil Jones và Dean Henderson ra sân trong chiến thắng của MU trước BrightonPhil Jones và Dean Henderson ra sân trong chiến thắng của MU trước Brighton
U23 MU đã đánh bại U23 Brighton 2-1 với bàn thắng muộn của Zidane Iqbal, ở trận đấu này Phil Jones và Dean Henderson ra sân ngay từ đầu.
Đội hình ra sân của MU trước West Ham: McTominay trở lại, Ronaldo tiếp tục đá chínhĐội hình ra sân của MU trước West Ham: McTominay trở lại, Ronaldo tiếp tục đá chính
MU tiếp tục sử dụng đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của West Ham ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2021/22, đáng chú ý là sự trở lại của Scott...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X