Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Leicester

Thứ Hai 20/02/2023 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Leicester đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Màn trình diễn đỉnh cao của David de Gea

Đích thân HLV Erik ten Hag xác nhận sau trận đấu: “Hôm nay thực sự khó khăn. Trong hiệp đầu tiên, Leicester đã chơi xuất sắc nhưng thứ hai là chúng tôi quá tệ. Cách chơi của chúng tôi thực sự không nhất quán và thiếu kỷ luật, chỉ nhờ tài năng của David De Gea mà chúng tôi đã giữ sạch lưới cho đến khi hiệp một kết thúc”.

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Leicester 1

Pha cứu thua đỉnh cao của De Gea trước Leicester

Đúng như những gì ông thầy người Hà Lan đã nói, thủ thành người TBN đã chơi quá xuất sắc trong hiệp 1. Anh có 2 pha cản phá kinh điển. Phút 8, Barnes ban bật với Iheanacho để công phá vùng cấm địa MU nhưng ở thời khắc dứt điểm quyết định, tiền vệ người Anh đã không thắng nổi De Gea. Cú đá của số 7 khá căng và khó nhưng thủ thành của MU vẫn chạm tay được vào bóng để cứu thua. 

12 phút sau đó De Gea lại trổ tài cứu thua ngoạn mục cho MU sau pha lao người đánh đầu mạnh của Iheanacho từ quả đưa bóng ở sát đáy biên ngang của đồng đội. Cú rướn người hết cỡ của thủ thành sinh năm 1990 đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, De Gea còn có thêm một lần cứu thua nữa qua đó giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới. Đây là trận thứ 180 mà cầu thủ 33 tuổi giữ sạch lưới cho MU, cân bằng thành tích với huyền thoại Peter Schmeichel. Anh cho thấy mình xứng đáng với một bản hợp đồng mới.

Kỷ lục cho Marcus Rashford

Marcus Rashford là người mở tỷ số cho MU ở phút 25. Bruno Fernandes vẩy má ngoài chuyền bóng đẳng cấp để số 10 thoát xuống đón bóng, anh bình tĩnh khi đối mặt với thủ thành Danny Ward để thực hiện cú dứt điểm chéo góc quyết đoán đưa bóng vào lưới. Tới phút 56, lại là cầu thủ sinh năm 1997 nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Leicester 2

Marcus Rashford lập cú đúp vào lưới Leicester

Đó là bàn thắng thứ 23 và 24 của Rashford trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong một mùa giải cho MU (tốt nhất trước đó là 22 bàn ở mùa 2019/20) và san bằng thành tích của Cristiano Ronaldo ở mùa 2021/22. Cần biết rằng chân sút 25 tuổi này bây giờ còn ghi nhiều bàn hơn cả toàn đội Chelsea (23).

Đáng chú ý, 16 trong 24 bàn nói trên của Rashford đến sau 17 trận kể từ khi World Cup 2022 kết thúc, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu. Số 10 hiện tại của MU cũng là một trong 3 cầu thủ ghi bàn 7 trận liên tiếp trở lên ở Ngoại hạng Anh tại Old Trafford bên cạnh Cristiano Ronaldo (10, 2008) và Wayne Rooney (8, 2009/10). Ngoài ra, Rashford đã ghi 17 bàn tại Old Trafford trên mọi đấu trường trong mùa giải này, thành tích tốt nhất mà một cầu thủ đạt được với MU kể từ Wayne Rooney ở mùa 2011/12 (19).

Phải dành lời khen cho Bruno Fernandes và Jadon Sancho

Bruno Fernandes có trận đấu thứ 150 cho MU trên mọi đấu trường. Kể từ khi anh ra mắt câu lạc bộ vào tháng 2 năm 2020, ngôi sao người Bồ là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Bruno Fernandes đã tạo ra 9 cơ hội cho các đồng đội ở trận đấu MU vs Leicester, nhiều nhất trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Và 2 trong số những cơ hội đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. 

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Leicester 3

Bruno Fernandes cũng tỏa sáng với 2 pha kiến tạo

Đây là lần thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes có ít nhất 2 kiến tạo trong một trận đấu, trước đó trước Bournemouth, Southampton và Brentford. Không chỉ Rashford mà Bruno cũng chơi tốt hơn hẳn kể từ khi Cristiano Ronaldo rời sân Old Trafford.

Cũng phải khen ngợi cho Jadon Sancho, người vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ nhà. Từ một tình huống lên bóng ở tốc độ cao, Sancho đẩy bóng cho Bruno Fernandes rồi chính anh vào thế dứt điểm trong vùng cấm địa để đón bóng được người đồng đội trả lại và bằng cú đặt lòng trong chân trái, Sancho đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ người Anh sau khi trở lại đội hình của MU, Ten Hag tin tưởng Sancho sẽ còn mang về thêm nhiều bàn thắng cho MU trong thời gian còn lại của mùa giải.

MU tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch

Đánh bại Leicester 3-0, MU tiếp tục cho thấy phong độ cực cao khi được thi đấu trên sân nhà. Cụ thể, kể từ khi thua Brighton trong ngày khai mạc, Manchester United hiện đã giành được 29 điểm trong tổng số 33 điểm có thể có tại Old Trafford ở Premier League. Nếu tính trên mọi đấu trường, MU có chuỗi 17 trận không thua trên sân nhà.

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Leicester 4

MU vẫn đang hy vọng cạnh tranh chức vô địch NHA mùa này

Manchester United đã thắng nhiều trận hơn bất kỳ đội nào khác trong năm giải đấu lớn của châu Âu mùa này (27, tổng số chiến thắng của họ đã nhiều hơn 7 chiến thắng so với cả mùa giải trước (20). Với 3 điểm có được, MU củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Old Trafford rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Man City xuống chỉ còn 3 điểm, họ cũng chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch là vẫn còn với đội bóng của Erik ten Hag. 

Leicester trở lại mặt đất

Trước khi làm khách trên sân của MU, Leicester đạt phong độ rất cao. “Bầy cáo” đã hủy diệt Tottenham với tỷ số 4-1 trên sân nhà, trước đó nữa là chiến thắng 4-2 trước Aston Villa ngay trên sân khách. Nếu tính trên mọi đấu trường, Leicester bất bại trong 4 trận gần đây, trong đó có 3 chiến thắng. 

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Leicester 5

Chuỗi 4 trận bất bại của Leicester bị chặn đứng

James Maddison và các đồng đội đã chơi không tồi trên sân Old Trafford, họ dứt điểm tới 19 lần, chỉ tiếc rằng phong độ xuất sắc của David de gea khiến đội khách không thể ghi được bàn thắng. Để thua MU, chuỗi 4 trận bất bại của Leicester đã phải dừng lại. Họ vẫn đang xếp thứ 14 trên BXH, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 4 điểm. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X