Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Newcastle

Chủ Nhật 02/09/2018 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã rất vất vả mới có thể đánh bại Newcastle 2-1, cùng điểm qua 5 điểm nhấn Man City vs Newcastle ấn tượng nhất.

Bộ đôi hậu vệ cánh của Man City chơi ấn tượng


Bộ đôi hậu vệ cánh của Man City là Kyle Walker và Benjamin Mendy đều góp dấu giày vào những bàn thắng của Man City trước Newcastle. Ở bàn thắng đầu tiên của Raheem Sterling, Mendy là người thực hiện đường chuyền để cầu thủ mang áo số 7 dứt điểm quyết đoán mở tỷ số.
 
5 điểm nhấn Man City vs Newcastle - Vòng 4 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh
 

Kyle Walker giúp Man City giành chiến thắng 2-1


Mendy đã có 4 đường kiến tạo sau 4 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, hậu vệ người Pháp là cầu thủ thứ 3 của Man City có 4 kiến tạo sau 4 trận đầu tiên ở Premier League, sau Samir Nasri mùa 2011-12 và David Silva mùa 2015-16. 

Khi tỷ số đang là 1-1 Kyle Walker là người giúp Man City vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Từ đường nhả bóng của Sergio Aguero, ngôi sao sinh năm 1990 thực hiện cú sút xa rất căng, thủ môn Martin Dubravka dù đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua.

Kyle Walker đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho Man City sau 52 lần ra sân trên mọi mặt trận, quan trọng hơn bàn thắng này đã mang về 3 điểm cho đội chủ nhà.
 

Aguero không thể hiện được cái duyên ghi bàn trước Newcastle

 

Trong số những đội bóng của nước Anh, Newcastle là một trong những con mồi ưa thích của Sergio Aguero. Ngôi sao người Argentina đã ghi tới 14 bàn thắng sau 8 lần đụng độ “Chích chòe” ở Ngoại hạng Anh. 
 
Aguero khong the ghi ban vao luoi Newcastle

Aguero không thể ghi bàn vào lưới Newcastle


Aguero đã ghi đến 8 bàn trong 2 trận gần nhất chạm trán Newcastle ở Premier League, bao gồm 5 bàn vào tháng 10/2015 và 3 bàn vào tháng 1/2018. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại khi ghi 12 bàn trong 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, El Kun được dự đoán sẽ tiếp tục xé lưới“Chích chòe”, song rất tiếc điều đó đã không diễn ra.

Ở trận đấu trên sân Etihad, Aguero đã có những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng được. Anh tung ra 4 pha dứt điểm nhưng không một lần trúng đích. Những phút cuối trận, El Kun có cơ hội rất tốt để mang về cho mình bàn thắng song lại không thể vượt qua thủ môn đối phương, cú lốc bóng của anh sau đó cũng đi rất thiếu chính xác.

Chính việc Aguero bỏ lỡ khá nhiều cơ hội là một trong những lý do khiến Man City chỉ ghi được 2 bàn thắng trước Newcastle. Rất may cho El Kun là anh đã để lại dấu ấn với một đường kiến tạo giúp Kyle Walker ấn định tỷ số 2-1, nếu không cầu thủ mang áo số 10 sẽ bị chỉ trích rất nhiều.
 

Man City nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Newcastle

 

Trong thời gian gần đây, Man City luôn chơi cực tốt trước Newcastle. Ở trận đấu kết thúc cách đây ít giờ, Man xanh tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trước đối thủ bằng chiến thắng với tỷ số 2-1.
 
Man City tiep tuc duy tri chuoi tran an tuong truoc Newcastle

Man City tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng trước Newcastle


Kết quả Man City vs Newcastle giúp Man xanh bất bại 22 trận gần nhất chạm trán Newcastle ở Premier League, thắng 19 và hòa 3. Đây là chuỗi bất bại dài nhất của Man City trước 1 đối thủ ở giải đấu cao nhất nước Anh, và đồng thời cũng là chuỗi trận không thắng dài nhất của Newcastle trước một đối thủ tại Premier League.

10 trận gần nhất tiếp Newcastle tại Etihad, các chân sút của Man City đã ghi tới 34 bàn thắng và chỉ nhận 7 bàn thua. Với chiến thắng 2-1 trước “Chích chòe”, The Citizens đã bất bại 11 trận đấu chính thức gần nhất trên mọi đấu trường, thắng 9 và hòa 2.

3 điểm có được trước Newcastle giúp Man City tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém 2 điểm so với Liverpool và Chelsea. Thầy trò Pep Guardiola tiếp tục bám đuổi Liverpool và Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
 

Newcastle gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng

 

Mặc dù thi đấu rất cố gắng trên sân Etihad, nhưng cuối cùng Newcastle vẫn không thể có điểm trên sân của Man City. Thất bại 1-2 nối dài chuỗi trận thất vọng của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh.
 
Newcastle moi co 1 diem sau 4 tran

Newcastle mới có 1 điểm sau 4 trận


4 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19 Newcastle vẫn chưa biết đến mùi thắng lợi, họ chỉ giành được duy nhất 1 điểm từ trận hòa 0-0 trước Cardiff, 3 trận còn lại trước Tottenham, Chelsea và Man City “Chích chòe” đều thua với tỷ số 1-2.

Với chỉ 1 điểm sau 4 trận thầy trò Benitez đã rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, cựu HLV Liverpool và Chelsea vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp Newcastle trụ hạng thành công ở mùa giải này.
 

Leroy Sane tiếp tục bị Pep ghẻ lạnh

 

Mùa giải vừa qua, Leroy Sane là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật được Pep vận dụng. Tuy nhiên, ở mùa giải này cầu thủ sinh năm 1996 đã bị loại khỏi kế hoạch của ông thầy người Tây Ban Nha.
 
Sane khong co ten trong danh sach thi dau tran gap Newcastle

Sane không có tên trong danh sách thi đấu trận gặp Newcastle


Việc không được dự World Cup 2018 dường như đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ 22 tuổi, anh không đạt phong độ cao ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Tâm lý không tốt cùng việc thiếu sự cố gắng trên sân tập khiến Sane bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị.

3 trận đầu tiên ở Ngoại hạnh Anh mùa này Sane chỉ ra sân có 30 phút, thậm chí ở trận đấu với Newcastle anh còn không có tên trong danh sách thi đấu. Pep dường như đã trừng phạt Sane sau phong độ không tốt gần đây, nếu không cố gắng cầu thủ 22 tuổi sẽ tiếp tục bị loại khỏi kế hoạch của ông thầy người TBN.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X