Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Chelsea

Thứ Sáu 06/01/2023 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Man City đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Man City rút ngắn cách biệt với Arsenal

Ở trận đấu sớm ở vòng 19, Arsenal mặc dù chơi áp đảo Newcastle nhưng chỉ có được kết quả hòa với tỷ số 0-0. Đây là cơ hội để Man City hy vọng rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng. Thầy trò Pep Guardiola không chơi quá nổi bật so với Chelsea, nhưng họ đã tận dụng tốt cơ hội có được để giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Riyad Mahrez là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. 

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Chelsea 1

Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal

Kể từ khi gia nhập Man City vào năm 2018, Riyad Mahrez đã ghi nhiều bàn thắng ở Premier League khi vào sân thay người hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (9). Pha lập công của anh giúp Man City có thêm 3 điểm, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 2, đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống chỉ còn 5 điểm. 

Quyết định thiên tài của Pep Guardiola

Sau hiệp 1 thi đấu không mấy ấn tượng, Pep Guardiola đã rút Joao Cancelo và Kyle Walker để đưa vào Rico Lewis và Manuel Akanji. Những sự thay đổi này khiến sức tấn công biên của đội khách được cải thiện đáng kể. Pep sau đó đưa Jack Gealish và Riyad Mahrez vào sân, và hai cầu thủ này cùng nhau tạo ra bàn thắng duy nhất.

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Chelsea 2

Pep Guardiola đưa ra những quyết định tuyệt vời

Jack Grealish tung ra đường căng ngang thượng hạng, đưa bóng trôi qua mặt toàn bộ hàng thủ Chelsea gồm cả thủ môn Kepa và Mahrez lao vào khu vực 5m50, dễ dàng đệm bóng tung lưới trống. Sau trận đấu, cựu HLV Barca đã nhận được rất nhiều những lời khen ngợi sau những quyết định thay người chính xác.

Bây giờ, Pep Guardiola là huấn luyện viên duy nhất từng đánh bại 5 huấn luyện viên gần nhất của Chelsea tại Premier League: Antonio Conte, Maurizio Sarri, Frank Lampard, Thomas Tuchel và Graham Potter.

Chelsea thiệt đơn thiệt kép sau thất bại trước Man City

Không chỉ để thua 0-1 trước Man City, Chelsea còn nhận tin buồn về mặt lực lượng. Mason Mount dính chấn thương trong lúc khởi động và bị loại khỏi danh sách thi đấu, tới phút thứ 3 Raheem Sterling chấn thương sau tình huống va chạm với John Stones và nhường chỗ cho Aubameyang.

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Chelsea 3

Sterling rời sân ngay từ phút thứ 3

Chưa dừng lại ở đó, phút 22, Christian Pulisic bị đau cũng từ tình huống va chạm với trung vệ John Stones. Anh nằm sân đau đớn, trước khi nhường vị trí cho Carney Chukwuemeka. Ngoài 3 cái tên kể trên, Chelsea còn không có Edouard Mendy, Reece James, Wesley Fofana, Ben Chilwell, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek và Armando Broja đều ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau.

Lịch thi đấu của Chelsea hiện tại dày đặc, việc có quá nhiều những ca chấn thương khác nhau rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đội hình của The Blues. 

Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng

Chelsea thắng 3 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Graham Potter. Tuy nhiên, 7 trận sau đó đội bóng này chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, 6 trận còn lại họ thua 3 và hòa 3. Và ở trận đấu gần nhất, dù đã chơi nỗ lực trước Man City nhưng đội chủ nhà vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. 

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Chelsea 4

Chelsea chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Chelsea chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất tại Premier League (hòa 3, thua 4) – kể từ ngày 19 tháng 10, không đội nào thắng ít hơn họ trong cùng giải đấu. Thua 0-1 trước Man City, Chelsea tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 10. Họ bây giờ đã kém Top 4 đến 10 điểm. The Blues cần phải chơi nỗ lực ở giai đoạn lượt về nếu muốn kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu. 

Aubameyang gây thất vọng, Kepa bị chỉ trích

Aubameyang vào sân ở phút thứ 3 thay thế Raheem Sterling chấn thương, nhưng tới phút 68 anh bị thay ra khi The Blues cầm tìm kiếm bàn thắng. Trong hơn 60 phút có mặt trên sân cần thủ người Gabon không có một pha dứt điểm nào. Cầu thủ 33 tuổi thậm chí bị CĐV trên mạng xã hội gọi là bản hợp đồng tệ nhất Premier League Hè 2022.

Thủ môn Kepa cũng bị NHM chỉ trích thậm tệ, anh mắc sai lầm ở bàn thua duy nhất của Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1994 phán đoán sai tình huống, qua đó không thể ngăn cản tình huống căng ngang của Jack Grealish cho Mahrez. 

5 điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Chelsea 5

Kepa bị chỉ trích dữ dội

Một số bình luận chỉ trích Kepa: “Cậu ấy không xứng đáng chơi cho Chelsea, cậu ấy thường xuyên mắc những lỗi như vậy”, “Bóng đi rất gần cậu ấy, nhưng không hiểu sao Kepa không đưa tay ra cản phá”, “Nếu tôi là Kepa, tôi sẽ đơn giản cố gắng sử dụng cánh tay của mình”, “Tôi không hiểu tại sao Kepa lại để quả bóng lăn qua người anh ấy.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X