Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng trên cả tuyệt vời của MU trước Brighton

Thứ Tư 01/07/2020 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Brighton 0-3 MU thuộc vòng 32 Premier League.

Cú đúp của Bruno Fernandes và 1 bàn của Mason Greenwood đã giúp Man United vượt qua Brighton 3 bàn không gỡ. 3 điểm là hoàn toàn xứng đáng với Quỷ đỏ khi có một màn trình diễn vượt trội.

Chiến thắng dễ dàng này giúp MU đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Wolves. Họ phả hơi nóng vào gáy 2 đội xếp trên là Chelsea và Leicester với lần lượt 2 và 3 điểm kém hơn.

5 điểm nhấn sau chiến thắng trên cả tuyệt vời của Brighton 0-3 MU hình ảnh
MU dễ dàng vượt qua Brighton 3 bàn không gỡ

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Brighton 0-3 MU:

1. Tấn công, tấn công, tấn công

Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn rất thích thú với cách MU thể hiện trước Brighton. Ông tung ra đội hình xuất phát siêu tấn công với mũi đinh ba Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood và bộ đôi Bruno Fernandes, Paul Pogba phía sau.

Những gì Solskjaer kỳ vọng đều đã được các học trò đền đáp. MU “tiêu diệt” gọn gàng Brighton với 3 bàn chỉ trong vòng 50 phút. Họ chơi đầy tốc độ, cảm hứng và không thể ngăn cản.

MU thang Brighton Fernandes va Rashford
Hàng công MU khiến Solskjaer mát mặt

Đó là một màn trình diễn gần như gợi nhớ về thời kỳ huy hoàng của MU thời Sir Alex Ferguson với Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez và Wayne Rooney trong đội hình. Quỷ đỏ hiện chưa hoàn toàn ở đẳng cấp đó, nhưng tương lai rất sáng sủa.

2. Pogba tìm lại cảm hứng

Với người hâm mộ MU, không thể kém vui mừng khi thấy Paul Pogba trông thực sự hạnh phúc khi thi đấu cho họ. Khi tư tưởng được đả thông, đôi chân tiền vệ người Pháp cũng như biết nhảy múa trên sân bóng.

Pogba có mặt ở khắp mọi nơi, từ thu hồi bóng đến tổ chức tấn công. Sự kết hợp của anh với Bruno Fernandes ngày một tốt đẹp và thể hiện qua việc họ tạo nên bàn thắng thứ 2 cho MU trước Brighton.

MU thang Brighton Paul Pogba
Pogba trên đường tìm lại phong độ đích thực

Fernandes: “Đừng nói quá nhiều về tôi và Pogba, bởi vì…”
Bruno Fernandes thừa nhận anh không muốn nói quá nhiều về sự kết hợp của mình và Paul Pogba.

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng bị ảnh hưởng lớn bởi virus corona, khả năng Pogba rời MU hè này là rất thấp. Nhưng cả đôi bên hẳn đều vui lòng gắn bó lâu dài.

Pogba trên đà hồi sinh mạnh mẽ, một tin tốt lành cho mọi thành viên ở MU. Trong khi đó, Quỷ đỏ ngày một tiến bộ và ra dáng ứng viên cho các danh hiệu.

3. Greenwood có sự tiến bộ

Ở tuổi chưa đầy 19, Mason Greenwood đã có lần ra sân thứ 40 cho MU trong mùa giải này. Trước Brighton, sản phẩm của học viện sân Old Trafford thi đấu đầy đam mê và tham gia trực tiếp vào 2 trong 3 bàn mà họ có được.

Mason Greenwood
Greenwood có tiềm năng rất lớn

MU thắng tưng bừng, Solskjaer ca ngợi sao tuổi teen
Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Mason Greenwood thậm chí còn có thể trở nên tốt hơn nữa.
Giải mã pha ăn mừng tạo hình chữ A của thần đồng MU
Sau khi ghi bàn trước Brighton, Mason Greenwood của Manchester United đã đưa hai tay tạo thành hình chữ A.

Phút 16, Greenwood có cú dứt điểm thuần thục sau đường chuyền của Wan-Bissaka. Tới phút 50, chính anh kiến tạo cho Fernandes hoàn tất cú đúp, ấn định trận thắng 3-0 của MU.

Ngoài hiệu quả, Greenwood cũng ngày một cho thấy sự trưởng thành hơn. Việc các chuyên gia so sánh sao trẻ này với cựu danh thủ Robin van Persie cũng là có lý. Nếu đi đúng hướng, Greenwood hoàn toàn có thể vươn tới tầm cỡ đó.

4. Brighton như mất hồn

Brighton đánh dấu sự tái xuất ở Premier League đầy ấn tượng. Họ kiếm 4 điểm trước 2 đội đang cạnh tranh vé dự cúp châu Âu là Arsenal (thắng 2-1) và Leicester (hòa 0-0).

Brighton thua MU
Brighton không còn chơi tốt như 2 trận trước

Nhưng trước MU, Brighton đã hoàn toàn đánh mất hết những ấn tượng. Bên cạnh đối thủ đầy sung mãn, bản thân “Những chú mòng biển” cũng sụp đổ quá nhanh. Dường như sự tập trung của họ không đặt vào trận đấu này.

Thứ 7 tới, Brighton sẽ làm khách trên sân đội cuối bảng Norwich trong trận cầu “6 điểm”. Khoảng cách 6 điểm hơn nhóm nguy hiểm của họ (chơi nhiều hơn 1 trận) sẽ không có gì là đảm bảo nếu chịu kết quả bất lợi trên sân Carrow Road.

Thống kê Brighton 0-3 MU: Quỷ đỏ nối dài mạch thăng hoa
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Brighton 0-3 MU vòng 32 Premier League mùa giải 2019-20.

Do đó, ngoài thực lực có hạn, Brighton cũng bị phân tâm và để thua MU quá chóng vánh.

5. Matic tạo nên cơn “đau đầu” cho Solskjaer

Từ phải tính kế mua hết người này đến người kia, đột nhiên MU có vô số lựa chọn chất lượng ở trung tuyến. Fernandes xuất hiện, Pogba trở lại, Fred hồi sinh, Scott McTominay tiến bộ và thêm cả Nemanja Matic “hồi xuân”.

Matic
Matic ngày một chiếm được niềm tin của HLV

Matic là lựa chọn cho vị trí tiền vệ trụ của MU trong cả 2 chiến thắng trước Sheffield United và Brighton. Ở đó, tuyển thủ Serbia đều không khiến HLV Solskjaer thất vọng. Anh làm tốt cả trong đánh chặn lẫn phân phối bóng.

Fred và McTominay – những người đều chơi rất xuất sắc mùa này đã có đối trọng đáng gờm. Vô tình, Solskjaer có một cơn “đau đầu” dễ chịu trong việc lựa chọn đội hình chính.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh đó là tích cực với MU. Họ đang ngày càng xây dựng một đội hình chất lượng hơn.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X