Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn rút ra từ trận hòa như thua của Man Utd

Chủ Nhật 25/11/2018 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Số ít các trận hòa 0-0 có thể không nhạt nhẽo như tỷ số của nó, nhưng đa phần thì không. Đặc biệt dính líu đến thầy trò Jose Mourinho rồi thì chẳng có ngoại lệ nào hết. Thấy gì sau thêm một màn trình diễn bạc nhược và thất vọng nữa của Quỷ Đỏ?

Manchester United đơn giản là tệ, quá tệ!

Quên những màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea hay Juventus đi, đó không nên được xem như phẩm chất đặc trưng của một ông lớn thể hiện bản lĩnh và sức mạnh thực sự của mình. Không, Manchester United hiện tại chỉ là một đội bóng trung bình tận dụng sự chủ quan và sai lầm của đối thủ để chộp giật những kết quả có lợi về mình.

Dư âm MU vs Crystal Palace 5 điểm nhấn trận hòa như thua Quỷ Đỏ hình ảnh
Dư âm MU vs Crystal Palace: HLV Jose Mourinho

Cứ như thể David Moyes vẫn còn ngồi nguyên trên ghế nóng, Man Utd bị la ó ngay tại Old Trafford. Vấn đề là khó ai có thể buông lời trách móc sự thiếu ủng hộ đó của các CĐV Quỷ Đỏ, đơn giản bởi lòng trung thành và tính kiên nhẫn của họ đã bị thử thách quá sức chịu đựng rồi, nhất là khi đội nhà đang có khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong vòng 28 năm qua.

Manchester United đơn giản là tệ, quá tệ! Đội bóng của Jose Mourinho với màn trình diễn rời rạc, bạc nhược, nghèo nàn ý tưởng sáng tạo và hoang phí lực lượng tấn công tài năng của mình. Trong khi đó với án treo giò của Luke Shaw và sự xuất hiện cho có của một Matteo Darmian đang đếm ngược ngày ra đi, hai cánh Quỷ Đỏ bị tê liệt hoàn toàn với hiệu quả đánh biên gần như là con số không tròn trĩnh.

MU 0-0 Crystal Palace (KT): Bế tắc toàn tập, Quỷ đỏ chôn chân ở giữa BXH
Dù có lợi thế sân nhà, M.U vẫn để Crystal Palace cầm chân với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến họ bị tụt lại ngày càng xa so với top đầu BXH.

Điểm sáng hiếm hoi Jesse Lingard.

Jesse Lingard chắc chắn không phải cầu thủ tài năng nhất ở Old Trafford, nhưng bất kể mỗi khi anh xuất hiện trên sân, Man Utd thường xuyên có xu hướng giải trí hơn nhiều. Chưa cần xét đến tính hiệu quả, riêng việc được chứng kiến một Quỷ Đỏ hứng khởi và sôi nổi ở thời điểm hiện tại đã là tốt lắm rồi cho các khán giả. Tất cả nhờ vào khả năng chạy chỗ cơ động và thông minh của Lingard.

5 điểm nhấn rút ra từ trận hòa như thua của Man Utd hình ảnh 3
Dư âm MU vs Crystal Palace: Jesse Lingard

Lối di chuyển không bóng của Lingard là không thể coi thường, tựa như anh đọc hiểu không gian như nằm lòng bàn tay vậy. Đặc biệt trong hiệp một, hàng phòng ngự của Crystal Palace liên tục bị kéo giãn và xuyên phá ở mỗi đợt tấn công của Man Utd với dấu giầy của tiền vệ người Anh.

Đây là lý do giải thích vì sao Lingard đóng vai trò quan trọng trên ĐTQG. Gareth Southgate ý thức giá trị ở khả năng chạy chỗ của Lingard để quy hoạch vị trí số 10 cho anh và xây dựng một bộ khung các vệ tinh cơ động xung quanh. Thật đáng tiếc là Jose Mourinho không thể học hỏi được điều gì hay ho từ người đồng nghiệp trẻ tuổi.

Chỉ khách mới được quyền tiếc nuối.

Crystal Palace ra về Old Trafford với một điểm. Khách quan mà nói, đó là một dòng thông báo ấn tượng. Tuy nhiên xét trên chiều dài mùa giải xuyên suốt tới giờ và cụ thể ở trận đấu này, hãy cứ mạnh dạn nói rằng thầy trò Roy Hodgson đã đánh mất hai điểm, rằng chính Manchester United mới là đội bóng đã may mắn cầm hòa.

5 điểm nhấn rút ra từ trận hòa như thua của Man Utd hình ảnh 3
Dư âm MU vs Crystal Palace

Dõi theo 90 phút trận đấu, có cảm giác chính Man Utd mới là đội bóng đang khủng hoảng trầm trọng và vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Chuẩn bị tinh thần cho một buổi chiều làm việc cật lực vất vả, cuối cùng Wayne Hennessey chỉ duy nhất đúng một lần thực sự cứu thua cho khung thành đội nhà.

Kể ra mà nói, những cơ hội được Crystal Palace tạo ra thậm chí còn sắc bén và sáng sủa hơn hẳn, với vấn đề chỉ nằm ở khả năng dứt điểm của Wilfried Zaha và các đồng đội. Man Utd chơi tệ đến nỗi một điểm trở thành thất bại cho các vị khách thủ đô London. Đây là trận đấu mà họ nên thắng chứ không phải tươi vui hài lòng với một kết quả hòa.

Mourinho “vô hại hóa” Lukaku.

Ai cũng biết Romelu Lukaku là một tiền đạo đẳng cấp, với khả năng ghi bàn ổn định và đều đặn trong những môi trường bóng đá khốc liệt nhất. Chỉ là Manchester United của Jose Mourinho đang khiến anh ngày càng trở nên vô hại mà thôi.

Phong cách bóng đá đương thời ở Old Trafford hoàn toàn không phù hợp với Lukaku, theo cách có thể khai thác triệt để và tối ưu hóa những phẩm chất, khả năng của bản hợp đồng 75 triệu bảng.

Du am MU vs Crystal Palace Romelu Lukaku
Dư âm MU vs Crystal Palace: Romelu Lukaku

Người ta cần sự bùng nổ ở Lukaku, mẫu tiền đạo trung phong phải được cung cấp những đường chọc khe, những quả tạt cánh không ngừng nghỉ. Thay vào đây, ngôi sao người Bỉ được sử dụng để tranh chấp tay đôi với hậu vệ đối phương và làm tường, sắm vai kép phụ tạo điều kiện cho các đồng đội tỏa sáng.

Đó từng là phương án tương đối hay ho nhưng giờ thì nhất quyết không, đặc biệt khi sự tự tin của Lukaku đang xuống dốc không phanh và cần phải được ưu tiên đôi ba bàn thắng để giải tỏa tâm lý.

Anh có thể thần tượng tiền bối Didier Drogba, Mourinho có thể nhớ trò cũ thân thiết, nhưng Lukaku đơn giản là mẫu tiền đạo hoàn toàn khác biệt và thật điên rồi khi sử dụng anh như một Drogba thứ hai. Lukaku lúc này chẳng biết làm gì ở Man Utd và rồi thật trớ trêu, anh là cầu thủ được Mourinho trọng dụng tin tưởng nhất suốt hơn một năm qua.

“Con ruột” Matic và “con ghẻ” Pogba của Mourinho?

Có rất nhiều cách khác nhau để mô tả phương cách làm việc tệ hại của Jose Mourinho ở Old Trafford nhưng nếu muốn tiêu biểu hơn cả, hãy cứ nhìn vào màn trình diễn của Paul Pogba và Nemanja Matic cũng như rồi cách HLV người Bồ Đào Nha phân biệt đối xử với hai cậu học trò.

Du am MU vs Crystal Palace Pogba Matic
Dư âm MU vs Crystal Palace: Paul Pogba và Nemanja Matic

Trước Crystal Palace, cả hai đều gây thất vọng cả trên công lẫn dưới thủ, nhưng rồi Pogba là người bị thay ra nhường chỗ cho Alexis Sanchez ở phút 68, trong khi Matic vẫn ở nguyên trên sân trọn vẹn 90 phút.

Đây chính là cảnh tượng thường xuyên diễn ra trong mùa giải này, rằng phong độ tệ hại đôi khi của Pogba bị thổi phồng quá mức và anh xứng đáng được nhìn nhận công bằng hơn bởi tầm ảnh hưởng của mình, còn Matic liên tục được ưu ái, bao bọc dù cho anh đã không còn là chính mình và trở thành mắt xích yếu nhất của Quỷ Đỏ.

Niềm tin mù quáng của Mourinho dành cho Matic to lớn đến nỗi tân binh 52 triệu bảng Fred bị lãng phí trên băng ghế dự bị một cách khó hiểu. Trong khi đó, những vụ lùm xùm phức tạp, mâu thuẫn căng thẳng với Pogba thì khỏi phải nhắc lại. Nếu Mourinho sau cùng có bị sa thải, kể ra ông cũng đáng với sự phân biệt đối xử như thế này của mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X