Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ở trận cầu siêu hấp dẫn Liverpool 4-3 Leeds: Cứu tinh Salah, Van Dijk 2 mặt…

Chủ Nhật 13/09/2020 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày hàng thủ Liverpool lỏng lẻo hiếm thấy, Mohamed Salah đã cứu nguy cho họ với một cú hat-trick trong trận thắng Leeds 4-3.

Một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn đã diễn ra trên sân Anfield đêm thứ 7. 7 bàn thắng đã được Liverpool vs Leeds mang tới cho khán giả truyền hình bao gồm 4 thuộc về đội chủ nhà.

Một trận đấu mở màn Premier League vất vả nhiều hơn hẳn dự kiến của Liverpool khi phải chờ tới phút 88 mới có bàn ấn định chiến thắng 4-3 của Mo Salah. Tuyển thủ Ai Cập là người hùng của The Kop với một cú hat-trick bao gồm 2 từ chấm penalty.

5 điểm nhấn ở trận cầu siêu hấp dẫn Liverpool vs Leeds hình ảnh
Cuộc đấu Liverpool vs Leeds diễn ra với nhiều kịch tính

Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này:

1. Liverpool khác lạ

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool luôn nổi tiếng với lối đá tấn công máu lửa. Nhưng 2 mùa giải qua, Lữ đoàn đỏ luôn là đội để lọt lưới ít nhất, nền tảng để lần lượt giành ngôi á quân và quán quân.

Mo Salah ghi ban cho Liverpool
Mo Salah giúp các đồng đội mở mặt

Có điều trước Leeds, một ngoại lệ đã diễn ra. Liverpool vẫn ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đối phương nhưng thay vì sạch lưới, thủ môn Alisson của họ đã 3 lần bị đánh bại. Qua đó, họ gợi nhớ đến hình ảnh trong 3 năm đầu thời Klopp nhiều hơn.

Đó là một sự bất thường hay khâu phòng ngự của Liverpool đã sa sút, chúng ta sẽ được biết ở những trận kế tiếp.

2. Leeds khiến khán giả trầm trồ

Mùa trước, Liverpool cũng tiếp đội đương kim vô địch giải hạng Nhất là Norwich City tới sân nhà và giành chiến thắng 4-1. “Hoàng yến” đã thể hiện khả năng của mình, nhưng họ đã được dạy một bài học khi lên Premier League.

Leeds an mung Mateusz Klich truoc Liverpool
Leeds nhận được nhiều lời khen

Leeds cũng rời Anfield với một trận thua, nhưng sắc thái là khác nhau. Sau 16 năm vắng bóng ở hạng đấu cao nhất nước Anh, The Peacocks cho thấy họ muốn được ở lại và thể hiện khát khao đó trên sân bóng.

Leeds có một HLV Bielsa lão luyện và không chỉ ở hiệu quả, những thể hiện của họ cũng khiến người hâm mộ nức lòng. Bất chấp trận thua 4-3 bởi bàn quyết định diễn ra phút 88, tân binh Premier League đã khiến làng bóng đá Anh phải trầm trồ.

3. Phòng ngự là gì?

Alisson that vong
Alisson thay vì sạch lưới đã 3 lần bị đánh bại

Liverpool và Leeds có thành tích phòng ngự tốt nhất ở các giải đường trường mà họ tham dự mùa trước. Nhưng có thể vì sự sa sút, có thể vì hưng phấn trong ngày ra quân ở Premier League, cả hai đều đánh mất sự chắc chắn.

7 bàn thắng đã được ghi tại Anfield bao gồm 5 trong vòng hơn nửa giờ đầu tiên. Leeds cho phép Liverpool, đặc biệt là Roberto Firmino quá nhiều khoảng trống để chơi. Phía bên kia, các cầu thủ phòng ngự của The Kop hào phóng hơn hẳn mọi khi.

4. Van Dijk 2 mặt

Trong mỗi mùa giải chơi cho Liverpool, Van Dijk chỉ mắc 1 hoặc 2 sai lầm trong phòng ngự lẫn tới bàn thua. Từ khi tới Lữ đoàn đỏ từ Southampton, anh đã vươn lên đẳng cấp thế giới nếu không muốn nói là trung vệ số 1.

Liverpool vs Leeds Bamford ghi ban sau khi Van Dijk loi
Van Dijk mắc sai lầm dẫn tới bàn thua

Nhưng trước Leeds, Van Dijk đã mắc một lỗi nghiêm trọng. Chứng kiến pha bóng đó, huyền thoại Liverpool là Jamie Carragher đưa ra nhận định hậu bối đã quá ngạo mạn.

Van Dijk không bận tâm sự di chuyển của cầu thủ Leeds mà ở đây là Bamford, móc bóng hớ hênh và tạo điều kiện cho mũi công bên kia đối mặt, dễ dàng hạ Alisson. Đáng nói là 8 phút trước đó, chính tuyển thủ Hà Lan đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

5. Southgate cần lưu ý

Kalvin Phillips là cầu thủ xuất sắc nhất của Leeds mùa trước khi họ giành quyền lên chơi ở Premier League. Màn trình diễn của tiền vệ 24 tuổi ấn tượng đến mức dù chưa chơi trận nào tại hạng đấu cao nhất, anh vẫn được gọi vào ĐT Anh tháng 9 này.

Phillips kien tao cho Harrison cua Leeds
Phillips kiến tạo bàn đầu tiên của Leeds

Nhưng khi lên tuyển, HLV Gareth Southgate sử dụng Phillips theo một cách khác, chơi dâng cao hơn. Trở lại Leeds, Bielsa tiếp tục sử dụng học trò chơi thấp nhất hàng tiền vệ, làm nhiệm vụ kiến tạo lùi sâu.

Dường như đây mới là nơi Phillips phát huy nhiều nhất. Đường chuyền xuất sắc cho Harrison ghi bàn gỡ hòa 1-1 nói lên những gì anh có thể mang lại.

Thong so tran dau Liverpool 4-3 Leeds
Thông số trận đấu Liverpool 4-3 Leeds

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X