Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ở derby Arsenal 1-2 Chelsea đầy sôi động

Thứ Hai 30/12/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã tiến gần tới chiến thắng đầu tiên dưới thời Mikel Arteta trước khi bước ngoặt là sai lầm của thủ môn Bernd Leno diễn ra.

Kết quả trận đấu: Arsenal 1-2 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn
Arsenal:
Aubameyang 13'
Chelsea: Jorginho 83', Abraham 87'

Mikel Arteta đã không thể có chiến thắng đầu tiên với tư cách là HLV trưởng của Arsenal. Tới phút 83, đội bóng của ông còn dẫn Chelsea 1-0 bởi bàn mở tỷ số của Pierre-Emerick Aubameyang.

Nhưng xuất phát từ lỗi bắt bóng hớ hênh của thủ môn Bernd Leno, Chelsea có bàn gỡ hòa và chỉ vài phút sau đã vượt lên dẫn 2-1. Đó là kết quả cuối cùng của trận đấu và khiến Arsenal có trận thua thứ 4 liên tiếp trên sân nhà.

5 điểm nhấn ở derby Arsenal 1-2 Chelsea đầy sôi động hình ảnh
Chelsea ngược dòng đánh bại Arsenal 2-1

Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau 90 phút trên sân Emirates:

1. Leno quyết định trận đấu


Kế hoạch của Mikel Arteta đặt ra cho Arsenal gần như đã được thực hiện đến mức hoàn hảo. Đội bóng của ông đã xuất sắc trong hơn 80 phút trước đối thủ cùng thành phố và xứng đáng có được nhiều hơn là 2 bàn tay trắng.

Thực tế là Chelsea hầu như không tạo ra được cơ hội rõ rệt nào cho tới trước khi Bernd Leno đón hụt bóng đáng trách sau quả treo bóng của Mason Mount. Ở phía sau, Jorginho đã đón lõng và có bàn thắng vào loại dễ dàng nhất trong sự nghiệp phút 83.

5 điểm nhấn ở derby Arsenal 1-2 Chelsea đầy sôi động hình ảnh 2
Pha bắt bóng hỏng của Leno là bước ngoặt trận đấu

Bàn thua đó đã đánh sập tinh thần chiến đấu của Arsenal. Chỉ 4 phút sau, Chelsea trên đà hưng phấn ấn định chiến thắng 2-1. Trong chốc lát, 3 điểm của Arsenal đã tan thành mây khói.

2. Arsenal có tiến bộ


Arsenal đã có khởi đầu tốt trong trận đấu với nền tảng là khả năng pressing tầm cao hiệu quả. Điều đó chắc chắn khiến cho Chelsea gặp khó khăn với liên tiếp những đường chuyền hỏng.

Arsenal đã cố gắng siết chặt không gian khi các hậu vệ và tiền vệ Chelsea có bóng bên phần sân nhà. N'Golo Kante và Mateo Kovacic nói riêng đã không có nhiều thời gian xử lý khi những phương án chiến thuật của Mikel Arteta là hợp lý.

5 điểm nhấn ở derby Arsenal 1-2 Chelsea đầy sôi động hình ảnh 3
Arteta bắt đầu để lại dấu ấn tại Pháo thủ

Trong một thời gian, Arsenal đã thường xuyên để đối thủ lấn lướt về thế trận. Nhưng ở derby London, họ đã chơi tốt hơn rất nhiều. Chelsea đã sử dụng chiến thuật tương tự tại sân Tottenham tuần trước và giờ nhận lại điều đó.

Bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal đã khiến Arteta cảm thấy đầy phấn khích. Và tân HLV của họ với những phương án chiến thuật hợp lý cũng không đáng phải là người thua cuộc sau những phút cuối không thể tin nổi.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 1-2 Chelsea
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Chelsea trên sân nhà, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs...


3. Aubameyang lại ghi bàn


Arsenal sẽ ra sao nếu không có Pierre-Emerick Aubameyang? Ngay cả giai đoạn Pháo thủ rơi vào khủng hoảng, hiệu suất làm bàn của tuyển thủ Gabon cũng không hề tệ.

Trong ngày Boxing Day, chính Aubameyang là người gỡ hòa 1-1 cho Arsenal trước Bournemouth. Gặp Chelsea, cũng lại là chân sút 30 tuổi đánh đầu nối rất nhanh sau đường chuyền của Calum Chambers cụ thể hóa sự trên chân của Pháo thủ.

5 điểm nhấn ở derby Arsenal 1-2 Chelsea đầy sôi động hình ảnh 4
Aubameyang vẫn đang là đầu tàu của Arsenal

Sau khi Granit Xhaka bị tước băng đội trưởng, Aubameyang là người được chọn thay thế. Phẩm chất lãnh đạo của cựu thành viên Dortmund có thể bị đặt dấu hỏi nhưng không ai có thể nghi ngờ về những màn trình diễn của anh tác động tích cực thế nào đến các đồng đội.

Auba được xem là ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất của Arsenal vào lúc này. Đã có những thông tin về tương lai song tin chắc Arteta muốn dập tắt nó từ sớm. Không dễ để ông tìm ra người thay thế xứng đáng chân sút này.

4. Nelson buộc Lampard phải thay đổi


Reiss Nelson không được lòng cựu HLV Arsenal là Unai Emery. Chàng trai 20 tuổi đã bị đem cho Hoffenheim mượn trong mùa trước. Nhưng khi lên nắm quyền, Arteta đã xếp Nelson đá chính ở cả 2 trận vừa qua.

Arsenal 1-2 Chelsea Reiss Nelson
Reiss Nelson đầy cơ động bên cánh phải chủ nhà

Trước Chelsea, Nelson khiến cánh trái của đối thủ náo loạn, đặc biệt là trong hiệp 1. Emerson không thể phong tỏa tuyển thủ U21 Anh và Tomori cũng chật vật trong trợ giúp.

Đã có 1 cơ hội tốt được Nelson tạo ra cho Lacazette nhưng tiền đạo người Pháp không thể tận dụng. Và chỉ sau 34 phút, Lampard buộc phải rút Emerson ra nghỉ nhường chỗ cho Jorginho đồng thời thay đổi luôn chiến thuật.

5. Chelsea thiếu ổn định


Những kết quả đầy ngạc nhiên vẫn đang tới với Chelsea. Trong vòng 2 tuần, họ đã thua cả Bournemouth và Southampton ngụp lặn ở nhóm cuối Premier League nhưng lại vượt qua hết Tottenham rồi Arsenal đều tại ‘xào huyệt’ của những người hàng xóm trong nhóm ‘big 6’.

Arsenal 1-2 Chelsea Leno Abraham ghi ban
Dù thắng song Chelsea vẫn cần cải thiện nhiều hơn

Đó dường như là đặc trưng của những đội bóng trẻ với phong độ lên xuống thất thường. Ngay cả trước Arsenal, Chelsea cũng có những lúc khiến người hâm mộ lo lắng. Nếu không có sai lầm của Leno, họ còn có nguy cơ trắng tay hiển hiện.

May mắn cho Chelsea là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 4 họ đang nắm giữ như Man United và Tottenham cũng đều bất ổn. Song dù thế nào, bản thân The Blues cần đảm bảo tính ổn định hơn trong năm 2020 để bảo toàn thành quả.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X