Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày MU ngược dòng ấn tượng trước West Ham

Thứ Hai 07/12/2020 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các bàn thắng trong hiệp 2 của Pogba, Greenwood và Rashford đã giúp MU giành trọn 3 điểm trước West Ham dù có hiệp 1 không mấy tốt đẹp.

Kết quả: West Ham 1-3 MU

Cầu thủ ghi bàn
West Ham:
Soucek 38',
MU: Pogba 65', Greenwood 68', Rashford 78'

Manchester United tiếp tục có được chiến thắng và cũng như trước Southampton, họ lại ngược dòng thành công với 3 bàn đều trong hiệp 2, chính xác là trong 13 phút từ 65 tới 78. Đó là kết quả không nhiều người nghĩ tới khi mà West Ham đã chơi đầy nỗ lực trong hiệp 1 và xứng đáng với bàn mở tỷ số của Tomas Soucek.

5 điểm nhấn ngày West Ham vs MU 1-3 ngược dòng ấn tượng hình ảnh
MU ngược dòng hạ West Ham tại sân London

Nhưng sau giờ nghỉ, sự xuất hiện của Bruno Fernandes và Marcus Rashford giúp MU khởi sắc hẳn lên. Họ lật ngược thế cờ và chỉ còn kém ngôi đầu của Tottenham có 2 điểm.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận này:

1. Vua ngược dòng lại lên tiếng

Hiệp 1 của MU tràn ngập những sự thất vọng. Nếu West Ham không phung phí các cơ hội, Quỷ đỏ đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn con số 1. Nhưng ở trận trước với Southampton, thậm chí họ còn thua trước 2 bàn.

Cu bam bong cua Rashford mang ve ban thang an dinh ty so 3-1 cho MU
Sự xuất hiện của Rashford giúp Quỷ đỏ khởi sắc hơn

Thống kê chỉ ra MU đã ngược dòng giành chiến thắng ở 4 trong 6 trận sân khách gần nhất. Vì thế, sự bất ngờ nằm trong logic khi đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer bỏ lại đằng sau bàn mở tỷ số của Soucek để có hiệp 2 tốt hơn hẳn.

Chỉ mất 3 phút, những Pogba và Greenwood đã ghi bàn giúp MU trở thành những người dẫn trước. Sự kịch tính không được đẩy lên cao trào như chủ nhật tuần trước song khán giả đã được thấy một Quỷ đỏ khá điển hình.

Đã nhiều năm, MU luôn biết cách giành chiến thắng ngay cả khi chơi dưới sức và trước West Ham cũng vậy.

2. West Ham nhận bài học

West Ham trước khi bước vào cuộc đấu với MU có phong độ rất cao. Họ cũng tái hiện hình ảnh khó chịu đã từng khiến Tottenham và Man City bị cầm chân. Sau hiệp 1, West Ham có lẽ còn mơ nhiều hơn là 1 điểm.

MU thang West Ham Soucek mo ty so
Bàn của Soucek là tất cả những gì West Ham có được

Nhưng rốt cuộc, đoàn quân của David Moyes đã phải tay trắng. Trong hiệp 1, West Ham đã tỏ ra nổi bật hơn hẳn MU khi phòng ngự chắc chắn và có những đợt lên bóng chớp nhoáng khá lợi hại.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại thiếu đi sự lạnh lùng trước cầu môn đối phương. Đôi lúc, có cảm giác các mũi công West Ham thỏa mãn với 1 bàn ghi được trước MU. Dĩ nhiên, may mắn cũng ngoảnh mặt, điển hình là cú đá trúng cột dọc của Pablo Fornals.

Tuy nhiên, nhìn toàn cục, West Ham nên trách mình nhiều hơn. Moyes cần tìm ra cách trách những người trường hợp chơi tốt vẫn trắng tay như vậy.

3. MU cần nhiều hơn sự bình ổn

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer cần mang đến sự ổn định cho MU

Với người hâm mộ MU, họ đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau không chỉ trong một vài trận đấu cụ thể mà suốt một quãng thời gian dài. Rất nhiều bộ mặt khác nhau đã được Quỷ đỏ phô ra.

Ngay cả trong chiến thắng kịch tính trước Southampton, vẫn thấy MU có dấu hiệu của sự loạng choạng. Và dù đội bóng do Solskjaer dẫn dắt tìm được 3 điểm tiếp theo, một sự bất an vẫn hiện diện.

Sau cùng, chiến thắng vẫn là quan trọng nhất nhưng tốt hơn là các vấn đề về chuyên môn của MU được giải quyết dứt điểm. Ngay cả khi Solskjaer giữ nguyên bộ tứ vệ trận thứ 5 liên tiếp, sự vững chắc của họ cũng chỉ ở mức tương đối.

4. Henderson bận bịu

MU thang West Ham Haller va Henderson
Henderson vất vả trong lần ra sân hiếm hoi

Trở lại MU sau 2 năm chơi cho Sheffield United dưới dạng cho mượn, Dean Henderson đã phải kiên trì chờ đợi cơ hội khi phía trước là một De Gea được xem như công thần của sân Old Trafford. Số lần ra sân của thủ môn trẻ này là rất ít ỏi và khi nó tới, anh cũng không được hỗ trợ quá tốt.

Còn nhớ khi gặp Istanbul Basaksehir, hàng thủ đã bỏ mình Henderson lại với mũi công đối phương và anh không thể làm gì hơn trong cả 2 bàn thua. Tới trận với West Ham, mọi thứ không dễ dàng hơn.

Henderson lại không thể giữ sạch lưới và hứng chịu nhiều sóng gió phía bên kia. Nhưng ở một góc độ khác, sự bận rộn đôi khi lại giúp người gác đền 23 tuổi ghi điểm trước HLV Gareth Southgate trên ĐT Anh.

5. Người hâm mộ trở lại

NHM san London
2000 CĐV có mặt trên sân London

Các CĐV đã được phép tham dự một trận đấu tại Premier League lần đầu tiên sau 271 ngày kể từ tối thứ 7. Chiến thắng của Leicester trước Aston Villa tại King Power hồi tháng 3 là lần cuối cùng người hâm mộ có mặt trong một trận đấu đỉnh cao nước Anh.

Sân London của West Ham có sức chứa 60.000 người và dù chỉ có khoảng 3% lấp đầy nhưng bầu không khí vẫn rất đáng chú ý. Nó chân thực và gợi lên những cảm xúc khác hẳn những âm thanh được lồng ghép.

Sự trở lại của người hâm mộ là một bước tiến lớn của Premier League và cũng đánh dấu đà trở lại cuộc sống bình thường của nước Anh.

Thong so tran dau West Ham 1-3 MU
Thông số trận đấu West Ham vs MU 1-3



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X