Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày MU bị West Ham cầm hòa: Trẻ vẫn hay, nhưng già đã mệt…

Thứ Năm 23/07/2020 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Mason Greenwood đi vào lịch sử, MU đã bị West Ham cầm hòa 1-1 đầy bất ngờ.

Kết quả: MU 1-1 West Ham

Ghi bàn:
MU:
Greenwood 51’
West Ham: Antonio 45+2’

1. Kỷ lục của Greenwood

Với những gì Mason Greenwood đã làm được, thật khó tin anh chỉ mới 18 tuổi. Chàng trai tuổi teen đã có lần thứ 50 ra sân cho MU trong trận gặp West Ham thuộc vòng 37 Premier League.

Với cú đá lạnh lùng và mạnh mẽ thường thấy, Greenwood đã gỡ hòa 1-1 cho MU. Đó là bàn thắng thứ 17 mà anh có được trong mùa giải đánh dấu bước đột phá rõ rệt ở sân Old Trafford.

5 điểm nhấn ngày MU vs West Ham bị cầm hòa Trẻ vẫn hay hình ảnh
Greenwood có bàn thắng thứ 17 mùa này trước West Ham

Pha làm tung lưới West Ham cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Greenwood. Không cầu thủ tuổi teen nào ghi được nhiều bàn thắng hơn cho MU trong một mùa giải trên tất cả các đấu trường.

Greenwood san bằng thành tích của các huyền thoại George Best mùa 1965-66, Brian Kidd mùa 1967-68 và Wayne Rooney mùa 2004-05.

2. Fernandes cũng là người thường


Bruno Fernandes đã chứng minh đẳng cấp hàng đầu kể từ khi đến Manchester United hồi tháng 1. Nhưng trước West Ham, tiền vệ người Bồ Đào Nha mờ nhạt chưa từng thấy.

MU vs West Ham Fernandes the vang
Fernandes chơi không tốt và còn nhận thẻ vàng

Fernandes tiêu biểu cho sự quá tải của MU sau 4 trận diễn ra liền tù tì trong vòng 9 ngày. Ở đó, ngôi sao 26 tuổi chơi không thiếu trận nào. Đổi lại là sự mệt mỏi nơi Fernandes cùng các đồng đội.

Đây không phải là ngày Fernandes đạt phong độ tốt nhất, thậm chí anh chơi tệ nhất từ khi tới MU. Rõ ràng, số 18 cũng là người thường, không phải một máy móc không biết mệt là gì.

3. Rashford chật vật


Marcus Rashford đã tận hưởng một mùa giải tích cực, ít nhất là tới lúc này. Anh đã có 22 bàn thắng cho MU trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong sự nghiệp, hơn các mùa khác ít nhất 9 bàn.

MU vs West Ham Rashford di bong
Rashford tỏ rõ sự mệt mỏi trước West Ham

Tuy nhiên cũng như Fernandes, Rashford bị đuối sức vào cuối mùa mà cụ thể là trận với West Ham. Tuyển thủ Anh gần như không tạo ra mối đe dọa thực sự nào về phía khung thành bên kia tại sân Old Trafford.

Sau khi mùa giải được nối lại và bình phục chấn thương lưng, Rashford đã chơi rất hay. Nhưng do thi đấu toàn bộ các trận hậu Covid-19, anh lâm vào đuối sức trước West Ham.

4. Solsa lựa chọn nhân sự sai lầm?

Ole Gunnar Solskjaer đã cố gắng thực hiện thay đổi so với trận thua Chelsea tại bán kết FA Cup cách đây vài ngày. Nhưng sự khác biệt hiếm hoi mà ông tạo ra: Timothy Fosu-Mensah chơi hậu vệ phải thay Aaron Wan-Bissaka đã phản tác dụng.

MU vs West Ham Timothy Fosu-Mensah
Fosu-Mensah chỉ có mặt 45 phút

Fosu-Mensah đã đá chính trước Crystal Palace khi hai hậu vệ trái Luke Shaw, Brandon Williams đều chấn thương và làm tròn vai. Nhưng khi Williams trở lại và được đẩy sang cánh đối diện, cầu thủ người Hà Lan chơi tệ hơn hẳn.

Chính Fosu-Mensah là người phạm lỗi dẫn đến quả phạt trực tiếp cuối hiệp 1 để rồi sau đó Declan Rice sút trúng tay Pogba trong vòng cấm và MU chịu phạt đền. Ngay sau giờ nghỉ, cầu thủ 22 tuổi đã bị rút ra nhường chỗ cho Wan-Bissaka.

5. Tương lai của De Gea thế nào?

Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào đội hình xuất phát của MU để xem họ thay đổi thế nào sau trận thua Chelsea và De Gea sau 2 sai lầm lớn trận đó cộng một vài thời gian qua có còn được tin dùng không. Rốt cuộc, Solskjaer đã không dám mạo hiểm.

thu mon De Gea truoc West Ham
De Gea vẫn bắt chính trước West Ham

Vẫn là bộ khung quen thuộc bao gồm De Gea trong khung gỗ. Trước một West Ham chơi tử thủ, người gác đền Tây Ban Nha không có nhiều việc phải làm. Anh có 1 pha cản phá tốt cú đá của Bowen phía đội khách.

Tuy nhiên, tương lai của De Gea xem ra chỉ được rõ ràng vào mùa tới khi Dean Henderson trở lại sau 2 năm cho mượn tại Sheffield United. Sự cạnh tranh với cựu thành viên Atletico Madrid khi đó sẽ lớn hơn so với những gì Sergio Romero tạo ra.

Thong so thong ke sau tran MU vs West Ham 1-1
Thông số thống kê sau trận MU vs West Ham 1-1


Hoài Hương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X