Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Man City và… David Luiz vùi dập Arsenal

Thứ Năm 18/06/2020 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Arsenal tại trận đá bù vòng 28 Premier League.

2 sai lầm khủng khiếp của David Luiz đã giúp Man City cầm chắc 3 điểm ngay từ đầu hiệp 2. Thêm một trận đấu đáng quên nữa của trung vệ người Brazil và nó cũng bóc trần sự thua kém của Arsenal so với những người đang xếp thứ 2 trên BXH Premier League.

Bên cạnh Luiz, dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý khác của trận Man City 3-0 Arsenal:

5 điểm nhấn ngày Man City 3-0 Arsenal Luiz, Aubameyang hình ảnh
 
1. Bình thường mới


Không có đám đông CĐV, không có bắt tay, không có ăn mừng (theo cách tự nhiên) và những băng ghế dự thời giãn cách xã hội. Đây không phải là những gì chúng ta thường thấy ở Premier League, nhưng nó là bình thường mới.

Việc khởi động lại Premier League đã diễn ra mà không có vấn đề, ít nhất là về sự đảm bảo an toàn. Sự thiếu vắng bầu không khí trong sân dường như khiến các đội thiếu chút máu lửa và đều cần thời gian để bắt nhịp.

nhan vien Man City khu trung
Một nhân viên Man City khử trùng cột cờ góc

Chắc chắn có nhiều người cảm giác trận đại chiến ngày Premier League trở lại hao hao một buổi tập. Nó không giống những trận cầu sục sôi tại Anh hơn 3 tháng trước hay ở Việt Nam hiện tại. Nhưng ít ra, trái bóng cũng lăn trở lại ở xứ sương mù.

2. Đêm của Sterling

Raheem Sterling lập tức tỏa sáng trong trận đầu tiên hậu Covid-19. Cú dứt điểm “cháy lưới” Arsenal phút bù giờ hiệp 1 từ cự ly gần mang rất nhiều ý nghĩa với Man City. Sau trận, HLV Pep Guardiola cũng nhấn mạnh điều này.

Man City vs Arsenal Raheem Sterling an mung
Sterling chơi rất hay trận này

Sau giờ nghỉ, Man City khởi sắc hơn hẳn và chung cuộc thắng 3-0. Ở bàn cuối cùng, Sterling chính là người phát động với đường chuyền chìa khóa hoàn hảo.

Trước trận, các cầu thủ thực hiện hành động quỳ gối ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Người da đen đáng được sống). Nhiều máy quay hướng ngay về Sterling – người đã lên tiếng mạnh mẽ về chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá không chỉ 2 tuần qua. Từ đầu đến cuối, số 7 của Man City luôn sắm vai chính trong trận đấu.

3. Aubameyang mờ nhạt

Vào đêm thứ 4 khi Arsenal đối mặt thử thách gần như cực đại ở Premier League, ngôi sao số 1 của họ là Aubameyang đã có thể hiện rất mờ nhạt. Trong khi dàn Pháo thủ chật vật trong việc tìm bàn thắng suốt cả trận, tuyển thủ Gabon cũng không ngoại lệ.

Man City vs Arsenal Aubameyang
Aubameyang mờ nhạt ở đại chiến tại sân Etihad

Phải nói rằng Aubameyang đã không đáp ứng được kỳ vọng. Nó tới từ 3 tháng nghỉ dài dẫn tới phong độ có mức độ hay do tâm lý chân sút sinh năm 1989 bị ảnh hưởng bởi câu chuyện tương lai (chưa gia hạn hợp đồng còn 1 năm), không ai biết.

Tuy nhiên, nếu chủ công và đội trưởng không thể hiện điều gì đặc biệt ở 9 trận còn lại như trước Man City, rất khó để Arsenal san lấp khoảng cách 8 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea.

4. Luiz vẫn tệ như thường


Luiz là tâm điểm chú ý của Arsenal trong phần lớn mùa giải và cả giai đoạn cách ly tại nhà. Anh được mang về từ Chelsea với hy vọng trở thành thủ lĩnh của hàng thủ vốn rất lỏng lẻo suốt một thời gian dài tại đội bóng bắc London.

David Luiz the do 2
David Luiz chơi có gần 30 phút đã gây 2 tai họa

Nhưng thời gian trôi qua, Luiz chỉ mang mác “thảm họa” với một loạt sai lầm đáng trách. Trong lúc Arsenal mới trở lại tập luyện, anh chàng tóc xù lại gây sốc khi thổ lộ mong muốn tới Benfica.

Sau tất cả, Luiz đã phải ngồi dự bị trước Man City. Số phận cho cầu thủ Brazil cơ hội vào sân chứng tỏ sau khi Pablo Mari chấn thương, nhưng chính anh đã ném đi. Pha đỡ bóng vụng về của Luiz đã đưa bóng tới chân Sterling và cầu thủ đắt giá hàng đầu Premier League không thể không trừng phạt với bàn mở tỷ số.

Man City 3-0 Arsenal: David Luiz lập cú đúp kiến tạo, Man xanh thắng lớn
Được vào sân do đồng đội dính chấn thương, trung vệ David Luiz đã có một trận đấu khó quên khi góp công lớn vào ... thất bại nặng nề của Arsenal trong trận đầu...

Đầu hiệp 2, Luiz bất lực trong truy cản Mahrez, phải kéo ngã đối thủ và nhận thẻ đỏ rời sân, một điều lặp lại ở các đại chiến với Liverpool và Chelsea đầu mùa này. Chưa tới 30 phút sau khi vào sân, anh đã phá tan nát hàng thủ Arsenal và lầm lũi ra nghỉ.

Arsenal có tùy chọn kéo dài thời gian Luiz ở lại thêm 1 năm nữa. Nhưng với màn trình diễn trên, lão tướng 33 tuổi có lẽ sẽ bị đuổi cổ sau mùa 2019-20.
 
5. Những chấn thương

Sau 3 tháng không ra sân, rất nhiều mối quan tâm được dành cho thể trạng các cầu thủ. Vào 24 phút đầu tiên tại sân Etihad chỉ ra có một số người vẫn chưa sẵn sàng thi đấu.

Xhaka chan thuong roi san
Xhaka rời sân chỉ sau vài phút đầu

Granit Xhaka chỉ góp mặt 5 phút trước khi nằm sân vì va chạm không quá mạnh với đồng đội Matteo Guendouzi và bị cáng ra, nhường chỗ cho Dani Ceballos. Tới phút 24, Pablo Mari với một chấn thương cơ được thay thế bởi David Luiz.

Với lịch thi đấu dày đặc sắp tới, những trường hợp bất thình lình như của Arsenal hứa hẹn còn xuất hiện nhiều, nhất là ở môi trường bóng đá Anh giàu tính đối kháng. Man City cũng có 1 người phải rời sân do chấn thương, nhưng là nghiêm trọng hơn cả.

Lao ra hung bạo, thủ môn Man City khiến đồng đội lên cáng, thở oxy
Hậu vệ Eric Garcia của Man City đã bị chấn động mạnh sau một pha va chạm với thủ môn Ederson.

Trong một pha lao ra bất cẩn, Ederson đã va chạm rất mạnh với đồng đội Eric Garcia. Cầu thủ 19 tuổi bị tổn thương cổ, nằm bất động trên sân trước khi được chăm sóc đặc biệt bởi đội ngũ y tế.

Với cái nẹp cổ cùng máy thở oxy, Garcia có lẽ sẽ phải nghỉ nhiều trận. Thật may, HLV Guardiola tiết lộ sau trận rằng anh đã có thể nói chuyện một cách có ý thức với những người xung quanh.

Thong so tran dau Man City 3-0 Arsenal
Thông số trận đấu Man City 3-0 Arsenal

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X