Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Liverpool vượt khó thắng đậm Leicester

Thứ Hai 23/11/2020 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thiếu vắng một loạt các trụ cột, Liverpool vẫn dễ dàng đánh bại Leicester 3-0 để san bằng điểm số với đội đầu bảng Tottenham.

Kết quả: Liverpool 3-0 Leicester

Cầu thủ ghi bàn
Liverpool:
Evans (phản lưới 21'), Jota (41'), Firmino (86')

1. Bước ngoặt kỳ lạ

5 điểm nhấn ngày Liverpool vs Leicester 3-0 tại Premier League hình ảnh
Evans phản lưới nhà một cách khó hiểu

Trong ngày Mohamed Salah vắng mặt vì dương tính với Covid-19, Sadio Mane là mối nguy hiểm lớn nhất của Liverpool trong vòng cấm đối phương theo suy nghĩ của nhiều người. Jonny Evans cũng nằm trong số đó.

Chả thế mà trung vệ của Leicester lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà một cách khó hiểu, không khác gì cầu thủ đối phương ghi bàn. Chỉ có thể lý giải rằng Evans đã quá bị ám ảnh bởi Mane và khi kèm cặp ngôi sao này dẫn tới mất bình tĩnh.

Trong thời điểm bị từ chấn thương tới Covid-19 tàn phá lực lượng, Liverpool đã đánh bại được cả đội dẫn đầu bảng. Tinh thần của The Kop thì vẫn vậy và tỏ ra quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên.

Có điều bàn mở tỷ số của Liverpool lại tới từ một món quà mà người Leicester trao tặng.

2. Jota lại lên tiếng

Liverpool thang Leicester Diogo Jota ghi ban
Jota lại ghi bàn cho Liverpool

Diogo Jota đã chơi 5 trận tại Anfield với tư cách là cầu thủ Liverpool và ghi bàn ở cả 5 trận. 4 trong số đó là tại Premier League và tuyển thủ Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục mới.

Tới lúc này, với sự thông minh và hiệu quả, Jota đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với khoản tiền 41 triệu bảng mà Liverpool đã bỏ ra. Trước đây, việc không có Salah sẽ gây ra sự lo lắng.

Nhưng Jota đã thế vai hoàn hảo và là tân binh chơi hay nhất của Premier League cho đến nay. Vào lúc này, nếu mũi công 23 tuổi ngồi dự bị, đó dường như cũng chỉ là để giữ sức mà thôi.

3. Milner đáp ứng yêu cầu

Liverpool thang Leicester Milner va Jones
Milner chơi ổn dù trái sở trường

Sự đa năng của James Milner đã phát huy tác dụng trong thời điểm gian khó của Liverpool. Có thể chơi mọi vị trí của hàng tiền vệ nhưng trước Leicester, thủ lĩnh của The Kop được HLV Jurgen Klopp giao nhiệm vụ thế chỗ hậu vệ phải của Alexander-Arnold.

Dĩ nhiên, Milner không thuần thục và hay như người đồng đội trẻ tuổi, nhưng lão tướng 34 tuổi chơi tròn vai, không mắc sai sót nào trước khi trở lại tuyến giữa sau chấn thương của Naby Keita. Đó là lý do tại sao cựu thành viên Man City được Liverpool giữ chân lâu dài.

Không chỉ là thủ lĩnh trong phòng thay đồ, Milner vẫn đang đóng góp tốt mỗi khi ra sân.

4. Hàng phòng ngự vẫn ổn

Liverpool thang Leicester Fabinho tro lai
Fabinho trở lại rất kịp thời

Hiện tại, Liverpool không có sự phục vụ của 3 người nằm trong bộ tứ vệ chính thức bao gồm Virgil van Dijk, Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold. Thật may, Fabinho đã trở lại kịp thời để hợp cùng Joel Matip thành cặp trung vệ.

Nhìn Fabinho thi đấu, người ta vẫn có cảm giác anh là trung vệ thực thụ thay vì trám chỗ bất đắc dĩ. Tuyển thủ Brazil và Matip đã chơi đầy chắc chắn vào đêm chủ nhật vừa qua và tạo niềm tin để Klopp trọng dụng họ trong thời gian dài tới đây.

Nhìn cách Fabinho và Matip phong tỏa hoàn toàn Jamie Vardy, các CĐV Liverpool có thể tạm yên tâm và thôi nhớ cặp Van Dijk, Gomez.

5. Tôn vinh huyền thoại

Liverpool ton vinh Clemence
Liverpool tưởng nhớ cố thủ môn Clemence

Liverpool là một của những kỷ lục và những danh thủ lừng lẫy. Vì vậy, đôi khi có những huyền thoại trong quá khứ đã bị người ta lãng quên. Nhưng điều đó không có nghĩa là các công thần xa xưa không còn được vinh danh.

Trước và trong trận đấu, Liverpool đều có những động thái tri ân cựu thủ môn Ray Clemence, người từng chơi 665 trận cho CLB, chỉ kém 3 người trong lịch sử đã qua đời hôm 15/11. Cũng thật ý nghĩa khi thêm một lần Lữ đoàn đỏ giữ sạch lưới.

5 điểm nhấn ngày Liverpool vs Leicester 3-0 tại Premier League hình ảnh
Thông số trận đấu Liverpool vs Leicester 3-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X