Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày MU vượt khó vào top 4: Fernandes và “Bầy quỷ” hai mặt…

Thứ Hai 27/07/2020 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi không quá lấn lướt nhưng MU đã tận dụng triệt để các cơ hội có được để giành chiến thắng 2-0 trước Leicester qua đó cán đích Premier League ở vị trí thứ 3.

Kết quả:
Leicester 0-2 MU

Ghi bàn:
MU:
Fernandes 71’, Lingard 90+8’

2 bàn thắng của Bruno Fernandes và Jesse Lingard là đủ để giúp Manchester United trở lại Champions League mùa tới. Dù chỉ cần 1 điểm trước Leicester là đủ song Quỷ đỏ đã làm được hơn thế với chiến thắng 2-0.

Đáng nói đây không phải trận đấu hay với đa phần các cầu thủ MU bao gồm ngôi sao Fernandes song họ đã tận dụng cơ hội triệt để. Đó là 1 trong 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân King Power.




MU trở lại Champions League


Suốt cả năm 2019, HLV Ole Gunnar Solskjaer như ngồi trên đống lửa vì thành tích phập phù của MU đi kèm nguy cơ bị sa thải. Nhưng kể từ tháng 1 trở đi, Quỷ đỏ như “lột xác” và những nghi ngờ gần như tan biến hoàn toàn.

Sự xuất hiện của Fernandes chắc chắn đã đóng một vai trò to lớn. Chỉ một bản hợp đồng chất lượng song đã thúc đẩy toàn bộ đội hình MU, gợi lại hình bóng của một thế lực dưới thời Sir Alex Ferguson: Chơi đẹp mắt, hấp dẫn nhưng vẫn hiệu quả.

5 điểm nhấn trận Leicester vs MU Fernandes và Bầy quỷ ha hình ảnh
2 bàn của Fernandes và Lingard giúp MU hạ Leicester

Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng cán đích Premier League ở vị trí thứ 3 là điều tốt nhất có thể với MU mùa này. Đừng quên rằng có lúc người ta gạch tên họ khỏi cuộc đua dự cúp châu Âu khi tụt xuống nửa sau BXH.

Fernandes hai mặt

Sau West Ham, Fernandes nhìn chung lại mờ nhạt trước Leicester. Không khó để chỉ ra đây là 2 ứng cử viên sáng giá cho… màn trình diễn tệ nhất của ngôi sao người Bồ Đào Nha kể từ khi tới MU.

Sự mệt mỏi nơi Fernandes sau chuỗi trận cày ải liên miên là rõ rệt. Anh không tạo ra những pha bóng đẳng cấp như nhiều trận trước và thường xử lý thiếu đột biến ở 1/3 cuối sân đối phương.

Leicester 0-2 MU Fernandes ghi ban
Fernandes là tác giả bàn mở tỷ số cho MU

Xuất hiện trên truyền hình, Gary Neville nói nửa đùa nửa thật: “Nếu đằng sau lưng áo không phải cái tên Bruno Fernandes, cậu ấy đã bị thay ra sớm!”

Trớ trêu Fernandes chính là người khai thông thế bế tắc cho MU. Từ cự ly 11m, anh thực hiện kiểu đá quen thuộc giải tỏa rất nhiều áp lực cho đội bóng thành Manchester.

Gary Neville bày cách giúp MU vô địch NHA mùa tới?
Gary Neville đánh giá cao sự tiến bộ của MU ở mùa giải năm nay, song người cũ sân Old Trafford tuyên bố MU cần thêm vài bản hợp đồng nữa nếu muốn cạnh tranh...

Leicester chứng minh giá trị

Thật tiếc cho Leicester khi họ có mặt trong top 4 nhiều hơn hẳn MU trong suốt chặng đường Premier League mùa này. Nhưng sự tụt dốc không phanh từ đầu năm 2020 tới nay đã khiến Bầy cáo chỉ về đích thứ 5.

Dù thế nào, Leicester vẫn có nhiều tiềm năng. Trước MU, đoàn quân của Rodgers đã chơi tốt trong phần lớn thời gian. Ngay cả khi không có 4 trụ cột James Maddison, Caglar Soyuncu, Ricardo Pereira và Ben Chilwell, họ vẫn tỏ ra trội hơn.

Leicester 0-2 MU Pogba
Leicester nỗ lực nhưng không hiệu quả

Nhưng 2 sai lầm lớn của Hamza Choudhury và Kasper Schmeichel đã dập tắt những nỗ lực của Leicester. Nhìn lại cả chặng đường, Bầy cáo đã có những tiến bộ đáng kể từ mùa trước tới nay.

Từ thứ 9 mùa 2018-19 lên thứ 5 mùa này là minh chứng rõ nét. Leicester vẫn sẽ được dự cúp châu Âu mùa tới dù đó không phải đấu trường mà họ đã hy vọng. Nếu giữ lại được tất cả các cầu thủ hàng đầu bên cạnh bổ sung chất lượng trong mùa hè, họ hứa hẹn còn đáng gờm hơn nữa.

Vẫn là câu chuyện quá tải

Rất nhiều lời khen ngợi được dành cho Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood trong thời gian qua. Nhưng ở trận đấu lớn với Leicester, bộ ba này đã im lặng một cách đáng ngạc nhiên.

Anthony Martial bi pham loi trong vong cam
MU tận dụng tốt sai lầm của đối phương

Rashford có một vài cơ hội mà vào một ngày đẹp trời, nhiều người tin anh sẽ sút “cháy lưới” đối thủ. Một lần nữa, câu chuyện về việc các cầu thủ MU bị quá tải lại lặp lại. Về cơ bản, vẫn đội hình chính đó được HLV Solskjaer đặt niềm tin ở trận cuối cùng của Premier League, chỉ ngoại trừ Williams đá thay Luke Shaw chấn thương.

Đổi lại, phẩm chất nơi hàng công MU vẫn được phát huy. Martial thoát đi rất nhanh kiếm về một quả penalty và được Fernandes thực hiện thành công. Cuối trận, Lingard cướp được bóng trong chân thủ môn Schmeichel và ấn định tỷ số 2-0.

Sự an ủi cho Vardy

Vardy đại diện cho tấm gương vượt khó của bóng đá Anh. Chưa đầy một thập kỷ trước, anh còn chơi ở hạng bán chuyên song mùa 2015-16 đã vô địch Premier League cùng với Leicester.

Jamie Vardy
Vardy đi vào lịch sử Premier League

Mùa đó, Vardy không có duyên với ngôi Vua phá lưới khi kém Harry Kane 1 bàn (24 so với 25). Nhưng tới mùa này, tiền đạo 33 tuổi đã có được nó. Anh trở thành người lớn tuổi nhất đoạt Chiếc giày vàng trong lịch sử giải đấu.

Vardy có tổng cộng 23 bàn ở Premier League mùa này. Ở vòng cuối, những đối thủ cạnh tranh với lão tướng của Leicester như Danny Ings hay Aubameyang đều lập công song họ vẫn kém anh 2 và 3 bàn.

Thong so tran dau Leicester 0-2 MU
Thông số trận đấu Leicester vs MU 0-2

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X