Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày MU vượt khó trước Palace: Rashford và Martial tỏa sáng, Zaha quá đen…

Thứ Sáu 17/07/2020 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý ở trận Crystal Palace vs MU, nơi Marcus Rashford và Anthony Martial đều ghi bàn.

Kết quả: Crystal Palace 0-2 Man Utd

Ghi bàn:
MU:
Rashford 45+1’, Martial 78’

Sau khi Chelsea và Leicester City gọi với các chiến thắng, Manchester United đã đáp lại. Với nỗ lực cộng thêm may mắn, Quỷ đỏ đã vượt qua Crystal Palace 2-0. Ngay trước khi Marcus Rashford lạnh lùng mở tỷ số vài phút, chủ nhà bị phớt lờ một quả penalty.

Đầu hiệp 2, Jordan Ayew đưa bóng vào lưới MU song bị công nghệ VAR khước từ. Đến phút 78, Martial ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ. Qua đó, MU tiếp tục bám sát Leicester đứng thứ 4 với cùng 62 điểm, chỉ kém chỉ số phụ và kém Chelsea phía trên 1 điểm.



Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trận này:

1. Zaha quá đen


Trong ngày gặp lại MU, Wilfried Zaha đã rất thiếu may mắn. Cuối hiệp 1, Zaha ngã ra trong vòng cấm sau pha va chạm với Lindelof. Nhưng từ trọng tài trên sân tới tổ VAR đều nói không với một quả phạt đền cho Crystal Palace.

Sau trận, chủ tịch Steve Parish của Palace bày tỏ bức xúc trên Twitter. Ông cảm thấy đó rõ ràng là một quả phạt đền, rõ hơn cả khi VAR từ chối bàn thắng của Sakho trước Aston Villa vì lỗi dùng tay dù thực tế bóng chạm vai trung vệ này.

5 điểm nhấn trận Crystal Palace vs MU Rashford tỏa sáng hình ảnh
Palace 0-2 MU Lindelof va Zaha 2
Zaha có vẻ đã bị Lindelof phạm lỗi trong vòng cấm

Cận cảnh 2 tình huống VAR có lợi cho MU trước Crystal Palace
Ở trận thắng 2-0 trước Crystal Palace, đã có 2 lần công nghệ VAR nhập cuộc và may mắn đều thuộc về Man United.
Sếp Palace đòi 11m bị cướp trắng trước MU, Ferdinand cũng phải đồng ý
Chủ tịch Crystal Palace là Steve Parish rất tức giận khi họ bị từ chối một quả penalty trước Man United sau pha va chạm của Wilfried Zaha với Victor Lindelof.

Chưa dừng lại ở đó, công nghệ trợ lý video đang nổi đình đám trên thế giới bóng đá lại tước đi một bàn nữa của Palace trong hiệp 2 trước MU. Lại là Zaha căng ngang cho Jordan Ayew đưa bóng vào lưới trống.

Song khi mà người Palace chắc mẩm đã có bàn gỡ hòa 1-1, tổ VAR đã lặng lẽ đo đạc và tước đi bàn thắng của họ. Hình ảnh đồ họa chỉ ra Ayew đã việt vị một phần mũi chân.

MU thoat khoi ban thua ngoan muc nhu the nay day
Ayew bị VAR bắt lỗi việt vị

Chấm điểm cầu thủ MU sau chiến thắng Palace 2-0: “Pháp sư” Bồ vẫn cầm cờ
Man United tiếp tục gây sức ép lên Chelsea và Leicester trong cuộc đua vào top 4 Premier League khi hạ Crystal Palace 2-0.

Tất cả đã khiến màn tái ngộ MU của Zaha trở nên đáng quên dù anh đã chơi rất tốt. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà không hề nể nang gì đội bóng cũ, thậm chí sẵn sàng gây gổ với những Martial hay Rashford khi cần. Điều anh thiếu chỉ là may mắn để đặt dấu ấn tích cực của mình.

2. Rashford trên đà thăng tiến


Còn điều gì Rashford không thể làm? Một mùa giải gần như miễn chê với tiền đạo mang áo số 10 của MU. Làm tung lưới Palace, Rashford đã có bàn thắng thứ 22 trên mọi đấu trường bao gồm 17 ở Premier League.

Palace 0-2 MU Rashford ghi ban
Rashford có bàn thắng thứ 22 mùa này

Tất cả đều là thành tích tốt nhất của Rashford trong một mùa từ đầu sự nghiệp. Ở tuổi chưa đầy 23, anh đã có sự trưởng thành đáng kể cả với tư cách một cầu thủ lẫn một người đàn ông. Mới đây, Rashford với những đóng góp cho xã hội đã được đại học Manchester trao bằng tiến sĩ danh dự.

Vẫn có dấu hỏi cho kinh nghiệm của Rashford trên sân cỏ. Nhưng về lâu dài, anh sẽ là một ngôi sao lớn của cả MU lẫn ĐT Anh.

MU vượt qua Palace, Solskjaer ca ngợi 2 học trò
Ole Gunnar Solskjaer ca ngợi 2 cầu thủ góp công lớn giúp Man United vượt qua Crystal Palace với tỷ số 2-0.

3. Có ai còn nhớ Fosu-Mensah?


Trước trận với Crystal Palace, lần gần nhất Fosu-Mensah ra sân cho MU là ngày 21 tháng 5 năm 2017, tức hơn 3 năm trước. Nhưng khi mà cả hai hậu vệ trái Luke Shaw và Brandon Williams đều chấn thương, chàng trai 22 tuổi bất ngờ được chọn trám chỗ.

Palace 0-2 MU Fosu-Mensah
Fosu-Mensah xuất hiện lần đầu cho MU sau hơn 3 năm

Có lẽ điều đó cũng tới từ việc Fosu-Mensah từng khoác áo Crystal Palace dưới dạng cho mượn mùa 2017-18. Khi đó, anh có 24 lần ra sân cho Palace rồi 13 lần cho Fulham trước khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Song trước Palace, Fosu-Mensah đã chơi khá tròn vai. Màn trình diễn này nhắc nhở người ta nhớ về tiềm năng mà hậu vệ người Hà Lan thể hiện khi ra mắt MU cuối mùa 2015-16 khi mới 18 tuổi.

4. Palace chưa chơi đúng sức


Trước MU, Crystal Palace đã gây ra nhiều khó khăn. Việc “Đại bàng” không có bàn thắng chỉ tới từ thiếu may mắn. Nhìn vào đó, không ai nghĩ Palace đã thua cả 6 trận vừa qua ở Premier League.

Palace 0-2 MU Martial ghi ban
Palace chịu trận thua thứ 6 liên tiếp

Sau khi thắng Bournemouth 2-0 và cán mốc 42 điểm được cho là khá an toàn, động lực của Palace cũng suy giảm. Họ lần lượt bị Liverpool, Burnley, Leicester, Chelsea, Aston Villa và giờ là MU vượt qua, thủng lưới 15 bàn và chỉ ghi 2 bàn.

Nhưng thành tích đó chưa nói lên sức mạnh thực sự của Palace. Họ còn có thể làm tốt hơn nữa và đó là điều HLV Roy Hodgson cần phải làm khi hướng tới mùa giải mới 2020-21.

5. Tiến lên, Liverpool!


Tương tự Palace, sau khi vô địch Premier League, khát khao thi đấu của Liverpool đi xuống. Mới nhất, Lữ đoàn đỏ thua ngược Arsenal 2-1 dù dẫn trước. Tuy nhiên, MU rất mong kình địch tại nước Anh hồi sinh ở đại chiến với Chelsea vào đêm thứ 4 tới.

HLV Solskjaer 2
Solskjaer và học trò sẽ cổ vũ Liverpool

Đó là trận đấu rất quan trọng với cả MU lẫn Chelsea. Liverpool vẫn bất bại ở Anfield mùa này và nếu họ không thua hoặc đánh bại The Blues, thầy trò Solskjaer – những người gặp West Ham ngay trước đó 2 giờ sẽ rất vui mừng.

Với việc Man Ciy thoát án phạt cấm dự cúp châu Âu, chỉ top 4 mới được dự Champions League (thay vì thứ 5 cũng có vé) và cuộc cạnh tranh càng thêm khốc liệt. Trong khi Chelsea còn gặp Liverpool và Wolves thì MU còn màn đụng độ đội thứ 3, Leicester ở vòng cuối cùng.

Thong ke sau tran Crystal Palace vs MU 0-2
Thống kê sau trận Crystal Palace vs MU 0-2

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X