Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Chelsea biến Man City thành cựu vương

Thứ Bảy 27/06/2020 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Man City, giúp Liverpool chính thức vô địch Premier League.

1. Liverpool làm lu mờ Chelsea


Đây là một màn trình diễn thực sự sẽ làm hài lòng HLV Frank Lampard. Dù vậy, nhiều người theo dõi qua truyền hình có thể không nhận ra tầm quan trọng của kết quả này đối với Chelsea bởi mối liên đới tới Liverpool.

Đúng là The Kop đã vô địch song The Blues cũng tạo tác động lớn đến cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Chelsea đã có sự chủ động tuyệt vời trong trận đấu, dứt điểm đầy sắc sảo và chơi trận sân nhà hay nhất từ đầu mùa.

5 điểm nhấn ngày Chelsea 2-1 Man City, giúp Liverpool vô địch NHA hình ảnh
Chelsea đánh bại Man City 2-1

Với chiến thắng 2-1 trước Man City, Chelsea tái lập khoảng cách 5 điểm nhiều hơn Man United và Wolves ở phía sau và thu hẹp khoảng cách với Leicester City ở vị trí thứ 3 xuống chỉ còn 1 điểm. Họ gây áp lực cho “Bầy cáo” trước thềm đụng độ ở tứ kết FA Cup vào tối chủ nhật tới.

Có rất ít điều thiếu tích cực với Chelsea trận này. Bàn thua duy nhất của họ tới từ cú đá phạt không thể cản phá của Kevin De Bruyne. Liverpool phải cảm ơn màn trình diễn quả cảm của họ đã giúp mình đăng quang Premier League sớm trước 7 vòng đấu.

Liverpool vo dich Ngoai hang Anh 2019/20
Họ giúp Liverpool vô địch Premier League 2019/20

2. Ngày Giroud im ắng

Suốt thời gian trên sân, Giroud chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm nhưng bị Ederson cản phá dễ dàng. Và không khó hiểu khi tiền đạo người Pháp được thay thế bởi Tammy Abraham phút 62.

Giroud vẫn làm tốt trong những tình huống không chiến. Nhưng đó là tất cả những gì anh có thể đóng góp trong thế trận Chelsea chơi phòng thủ phản công. Christian Pulisic mới là người thích hợp nhất với thế trận này.

Chelsea 2-1 Man City Liverpool va Mendy
Giroud không phù hợp với lối chơi phản công

Tốc độ tốt của Pulisic đã khai thác triệt để hàng thủ dâng lên quá cao của Man City. Khi xuất hiện, Abraham còn cho thấy sự tương thích nhiều hơn Giroud. Dường như việc Lampard chọn lão tướng 33 tuổi đá chính chỉ vì đàn em mới bình phục chấn thương.

3. Kepa bắt chắc tay

Một trận đấu xuất sắc hơn nhiều tưởng tượng của Kepa Arrizabalaga. Anh có 2 pha cứu thua xuất sắc sau những cú dứt điểm của Bernardo Silva và Fernandinho. Đó là thời điểm đầu hiệp 1, nơi Man City ép Chelsea rất mạnh.

Lampard duoc cho la khong hai long voi phong do cua Kepa
Kepa cần duy trì phong độ ổn định để được Lampard tin tưởng

Với phản xạ tốt của Kepa, The Blues đứng vững để rồi có bàn mở tỷ số từ phản công của Pulisic. Sau một vài trận bị đẩy lên ghế dự bị cho Willy Caballero, thủ môn người Tây Ban Nha đã được Lampard đưa trở lại và chơi rất tốt.

Nhưng liệu Kepa có giữ phong độ ổn định hay không là chuyện khác. Anh vẫn là thủ thành đắt giá nhất lịch sử và nếu vẫn trận hay trận dở, những đồn đoán xung quanh một người mới được Chelsea nhắm tới còn xuất hiện.

4. De Bruyne không cứu nổi Man City

Kevin De Bruyne là cá nhân hiếm hoi của Man City chơi tốt trước Chelsea. Cầu thủ người Bỉ là trung tâm của mọi điều tích cực mà đội khách thể hiện. Gặp lại CLB cũ, De Bruyne cho thấy sự nguy hiểm trong suốt trận đấu.

Chelsea 2-1 Man City De Bruyne
De Bruyne là điểm sáng lớn nhất của Man City

Rời sân Stamford Bridge, De Bruyne đã vươn lên tầm hàng đầu thế giới. Tuyển thủ Bỉ là người mở tỷ số cho Man City với cú đá phạt ngoạn mục. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Premier League mùa này đạt 2 con số ở cả ghi bàn (10) lần kiến tạo (16).

HLV Pep Guardiola sẽ hy vọng De Bruyne mang phong độ cao này vào phần còn lại của Champions League. Đã thành cựu vương Premier League song những trận còn lại tại giải và FA Cup là cơ hội tập dượt cho Man City.

5. Pulisic lại tỏa sáng

Christian Pulisic là người hùng của Chelsea trong màn ngược dòng 2-1 trước Aston Villa. Anh vào sân phút 55 và tạo ra đột biến hơn hẳn trong những đợt tấn công của The Blues. Và mới nhất, Pulisic lại tiếp tục tỏa sáng trước Man City.

Chelsea 2-1 Man City Pulisic mo ty so
Pulisic là mối hiểm họa cho hàng thủ Man City

Cầu thủ chạy cánh người Mỹ đã thể hiện tất cả những phẩm chất của mình trước đoàn quân của Guardiola. Pulisic đặc biệt phát huy được khả năng khi có nhiều không gian bởi đối thủ dâng đội hình lên cao.

Phút 36, Pulisic tận dụng triệt để sai lầm của bộ đôi Mendy, Gundogan bên phía Man City để ghi bàn mở tỷ số. Anh tiến gần tới cú đúp song bị Kyle Walker phá ra ngay trước vạch vôi.

Thong so thong ke sau tran Chelsea vs Man City 2-1
Thông số thống kê sau trận Chelsea 2-1 Man City

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X