Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Arsenal vô địch FA Cup: Nụ cười Auba và Pháo thủ…

Chủ Nhật 02/08/2020 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận chung kết FA Cup mùa 2019-20, nơi Arsenal vượt qua Chelsea 2-1 trên sân Wembley.

Kết quả: Arsenal 2-1 Chelsea

Ghi bàn:
Arsenal:
Aubameyang (28’, 67’)
Chelsea: Pulisic (5’)

5 điểm nhấn ngày Arsenal vs Chelsea 2-1 Nụ cười Auba hình ảnh
Aubameyang ghi cả 2 bàn giúp Arsenal đánh bại Chelsea

Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở chung kết FA Cup với cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang. Đây là lần thứ 14 Pháo thủ lên ngôi vô địch giải đấu, một kỷ lục.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận Arsenal vs Chelsea 2-1:


Kết quả quan trọng với Aubameyang


Khi Arsenal cần đội trưởng của mình nhất, Aubameyang đã bước lên tạo khác biệt. Cả 2 bàn thắng của Pháo thủ trận chung kết FA Cup đều in đậm dấu ấn của tuyển thủ Gabon.

Chelsea vs Arsenal Aubameyang va Azpilicueta
Aubameyang bị Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm
Chelsea vs Arsenal Aubameyang lap cu dup
Chính anh là người ghi bàn cho Arsenal

Đầu tiên, Aubamayang bứt đi rất nhanh phút 28 mang về một quả penalty cho Arsenal. Đích thân anh thực hiện thành công cân bằng tỷ số 1-1. Tới phút 67, với pha xử lý khéo léo từ qua người tới dứt điểm trong vòng cấm, Auba ấn định trận thắng 2-1 của Arsenal.

Trước trận đấu, khi chưa rõ Arsenal có giành chức vô địch FA Cup kèm vé dự Europa League hay không, HLV Mikel Arteta đã khẳng định họ sẽ giữ chân thành công Aubameyang – người chỉ còn 1 năm hợp đồng. Và dĩ nhiên, ông thầy người Tây Ban Nha sẽ càng tự tin hơn nữa về điều này sau trận thắng Chelsea.

Giúp Arsenal vô địch FA Cup, Aubameyang bị chỉ trích dữ dội
Tiền đạo Aubameyang tỏa sáng với một cú đúp giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1, qua đó vô địch FA Cup 2019/20. Tuy nhiên, anh vẫn bị cựu cầu thủ của The Blues,...

Arsenal vô địch FA Cup đi kèm vé dự cúp châu Âu dù chỉ là Europa League cũng đỡ hơn là làm khán giả và tất cả sẽ tác động từ tinh thần tới đãi ngộ với Aubameyang. Họ sẽ có thêm 30 triệu bảng từ tiền thưởng dự đấu trường châu Âu trên và có thể đầu tư vào thỏa thuận mới cho chủ công.
 

Pulisic kém may


Trong trận thua của Chelsea, Christian Pulisic vẫn tiếp tục cho thấy những ấn tượng. Sau một khởi đầu chậm chạp, bản hợp đồng trị giá 58 triệu bảng của The Blues dần thích nghi.

Christian Pulisic 2
Pulisic mở tỷ số ngay phút thứ 6

Đặc biệt là sau khi mùa giải được nối lại hậu Covid-19, Pulisic chơi rất hay. Sau 11 lần ra sân, anh có 5 bàn, 4 kiến tạo. Ở chung kết FA Cup, Pulisic đã thể hiện sự điềm tĩnh tuyệt vời khi ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6.

Phần lớn hiệp 1, Pulisic là mối đe dọa thường trực cho Arsenal. Nhưng tiếc rằng sau giờ nghỉ có vài phút, mũi công 21 tuổi đã chấn thương gân kheo và tập tễnh rời sân.

Christian Pulisic
Tuyển thủ Mỹ rời sân đầu hiệp 2 do chấn thương

Chelsea đã bổ sung các bản hợp đồng mới Timo Werner và Hakim Ziyech song họ chưa thể ra sân. Vì thế, HLV Frank Lampard buộc phải dùng Pedro vào thay Pulisic. Từ lúc đó, những đợt tấn công của Chelsea thiếu hẳn linh hoạt. Họ bị ép mạnh từ Arsenal và chung cuộc để thua 2-1. 
 

Arsenal dự cúp châu Âu


Mặc dù chức vô địch FA Cup lần thứ 14 đã là động lực, Arsenal còn được bổ sung thêm bằng tấm vé dự Europa League. Họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 tại Premier League và trông vào chung kết với Chelsea để giành quyền dự cúp châu Âu.

Arsenal vo dich FA Cup 2
Arsenal vô địch FA Cup lần thứ 14 trong lịch sử

Vượt qua Chelsea, Arsenal tránh khỏi viễn cảnh bỏ lỡ cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-96. Ngoài giữ chân Aubameyang, Pháo thủ cũng dễ dàng thu hút cầu thủ mới hơn thông qua việc đá Europa League.
 

Nước mắt Azpilicueta


Cesar Azpilicueta đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong mùa giải này. Bất cứ vị trí nào Chelsea cần, từ hậu vệ phải, hậu vệ trái hay trung vệ, người đội trưởng cũng có thể lấp vào và làm tốt.

Cesar Azpilicueta chan thuong
Azpilicueta rời sân trong nước mắt

4 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công tốt từ Azpilicueta. Trong một hàng thủ lỏng lẻo hầu hết mùa giải của Chelsea, số 28 chơi hay và ổn định nhất.

Tiếc rằng ở chung kết FA Cup, Azpilicueta chỉ toàn nỗi buồn. Anh là người phạm lỗi với Aubameyang, khiến Chelsea chịu phạt đền và may mắn thoát thẻ đỏ. Ngay phút 35, Azpilicueta đã dính chấn thương cơ và được thay thế bởi Andreas Christensen.


Lần đầu cho Arteta


Một đêm đặc biệt khi hai cựu tiền vệ lừng danh một thời Mikel Arteta và Frank Lampard đều tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp HLV. Chung cuộc, niềm vui thuộc về người dẫn dắt Arsenal.

HLV Arteta
HLV Arteta giúp Arsenal thay đổi nhanh chóng

Arteta từng cùng với Arsenal vô địch FA Cup với tư cách đội trưởng vào năm 2014. Kinh nghiệm tại CLB bắc London giúp ông thích nghi nhanh chóng khi trở lại nắm quyền.

Ở chung kết, Arsenal đã bị dồn ép trong giai đoạn đầu và bị thủng lưới từ sớm. Nhưng tài năng của Arteta đã được thể hiện trong khó khăn khi có những điều chỉnh giúp Pháo thủ lật ngược từ thế trận tới tỷ số.

Hình ảnh Arsenal thể hiện những trận gần đây nói chung và chung kết với Chelsea nói riêng chứng tỏ đoàn quân của Arteta đã đi một chặng đường dài so với thời Unai Emery còn tại vị.

Thong so tran dau Arsenal 2-1 Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea

Xem video tổng hợp trận Arsenal 2-1 Chelsea:

video


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X