Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Arsenal hạ Liverpool để giành Community Shield

Chủ Nhật 30/08/2020 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã vượt qua Liverpool sau loạt luân lưu 11m ở trận tranh Community Shield.
Kết quả: Arsenal 1-1 Liverpool (pen 5-4)

Ghi bàn:
Arsenal:
Aubameyang 12’
Liverpool: Minamino 73’

Arsenal đã giành được danh hiệu quốc nội thứ 2 liên tiếp đều trong tháng 8. Các nhà đương kim vô địch FA Cup đã giành Community Shield sau khi vượt qua Liverpool ở loạt luân lưu 11m.

Arsenal vo dich Community Shield
Arsenal giành Community Shield năm 2020

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu trên sân Wembley:
 
Minamino có tiến bộ

Takumi Minamino đã không có một khởi đầu như ý ở Liverpool. Gia nhập trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020, tác động mà tiền vệ người Nhật Bản tạo ra mỗi khi xuất hiện trên sân là rất nhỏ.

Tuy nhiên, Minamino đang dần thay đổi mọi thứ theo hướng tích cực. Trước Arsenal, cựu thành viên Red Bull Salzburg ngồi trên ghế dự bị. Anh vào sân phút 59 thay cho Neco Williams và có màn trình diễn hay nhất từ khi tới Liverpool.

5 điểm nhấn ngày Arsenal vs Liverpool ở Community Shield hình ảnh
Minamino là tác giả bàn gỡ hòa cho Liverpool

Bộ ba tiền đạo Sadio Mane, Mo Salah và Roberto Firmino của The Kop đã có một ngày im ắng hơn thường lệ. Chính Minamino là người ghi bàn cho đội bóng áo đỏ để san bằng tỷ số 1-1 phút 73.

Đây là nguồn động viên cho tuyển thủ Nhật Bản để bật vọt trong thời gian tới. HLV Jurgen Klopp nhìn vào đó cũng sẽ tự tin hơn trong việc sử dụng anh.

Arteta lại ghi dấu ấn

Arsenal thể hiện sự thăng tiến từ khi mời Mikel Arteta quay lại dẫn dắt. Và điều đó tiếp tục được thể hiện trên sân Wembley trước Liverpool. Đây là một trận đấu tương đối khó khăn và trong vài năm gần đây, cửa thắng của Arsenal luôn là rất hẹp.

Arsenal thang Liverpool
Arsenal tiếp tục thể hiện sự thăng tiến

Nhưng thực tế là trước nhà đương kim vô địch Premier League, Pháo thủ còn mở tỷ số trước. Sau cùng, họ giành Community Shield với cả 4 người đá luân lưu đều thành công.

Với những ấn tượng đã tạo dựng, với những sự bổ sung mới và nhiều thời gian hoàn thiện hơn, Arsenal đang khiến người hâm mộ rất tự tin. Mùa 2020-21 có thể sẽ chứng kiến họ trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League.

Saliba chưa ra mắt

William Saliba được Arsenal chiêu mộ 1 năm trước với giá 27 triệu bảng. Nhưng phải tới giờ, trung vệ 19 tuổi mới chính thức tập luyện và chờ ngày có trận đầu tiên cho Pháo thủ.

HLV Arteta
Dấu ấn HLV Arteta ngày càng rõ ràng

Tưởng chừng Saliba sẽ trải nghiệm cảm giác đó trước Liverpool trong bối cảnh Arsenal có những vấn đề ở hàng phòng ngự. Nhưng sau cùng Rob Holding là người được chọn hợp cùng David Luiz và Kieran Tierney thành bộ ba trung vệ trong sơ đồ 3-4-3.

Saliba đã xuất hiện ở trận giao hữu với MK Dons song HLV Arteta chưa mạo hiểm sử dụng anh ở một trận đấu chính thức.

Williams có trận đấu gian khó

Sự tiến bộ của Neco Williams đã được thể hiện ở mùa giải trước. Trong những phát hiện lớn nhất tới từ đội trẻ, hậu vệ cánh này có lẽ chỉ xếp sau Curtis Jones. Màn trình diễn của Williams tại đội 1 Liverpool đã giúp anh được gọi vào ĐT Xứ Wales.

5 điểm nhấn ngày Arsenal hạ Liverpool để giành Community Shield hình ảnh 3
Williams bất lực trong tình huống Aubameyang ghi bàn

Trước Arsenal, Williams được bố trí đá chính bên cánh phải thay cho Trent Alexander-Arnold bị đau nhẹ. Nhưng đây dường như là nhiệm vụ hơi quá sức với chàng trai sinh năm 2001.

Williams được giao nhiệm vụ ngăn chặn Aubameyang, người chủ yếu hoạt động bên cánh trái của Arsenal. Anh để cho đội trưởng Pháo thủ có quá nhiều khoảng trống và tỏ ra khá lúng túng trong truy cản.

Trong bàn mở tỷ số, Aubameyang đã đi bóng và dứt điểm hoàn hảo, nhưng đúng ra Williams và đồng đội cần phải gây ra nhiều khó khăn hơn thế.

Kịch bản cũ có lặp lại?

Brewster - Cau thu duy nhat that bai trong loat luan luu 11m
Liverpool thêm một lần để thua ở Community Shield

Aubameyang đã mở tỷ số ở phút thứ 12 trận tranh Community Shield. Có một chi tiết đáng chú ý: 1 năm trước, Raheem Sterling cũng làm tung lưới Liverpool ở trận đấu khởi động cho mùa mới đúng vào phút 12.

Liverpool đều đã gỡ hòa để đưa trận đấu vào loạt luân lưu 11m. Nhưng cả hai lần, họ đều để Man City và Arsenal giành phần thắng, giành cúp.

Việc giành chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp Anh hiếm khi là thước đo cho những gì ở phía trước. Người hâm mộ Liverpool sẽ quên ngay trận thua Arsenal nếu đội bóng khởi đầu ấn tượng ở Premier League để sau cùng giành chức vô địch như mùa trước.

Thong so tran dau Arsenal 1-1 Liverpool
Thông số trận đấu Arsenal vs Liverpool 1-1

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X