Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận Newcastle vs Tottenham

Thứ Hai 18/10/2021 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đầu tiên dưới thời các chủ sở hữu mới, Newcastle đã thất bại 2-3 trước Tottenham. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận này.
 

Kết quả trận đấu: Newcastle 2-3 Tottenham

 

Cầu thủ ghi bàn

  • Newcastle: Wilson (2’), Dier (phản lưới, 89’)
  • Tottenham: Ndombele (17’), Kane (22’), Son (45+4’)
 

5 điểm nhấn trận Newcastle vs Tottenham


1. Những người có tâm


Khi trận đấu đi vào những phút cuối hiệp 1, sự cố không ngờ đã xảy ra khi một CĐV trên khán đài gặp vấn đề về sức khỏe. Sergio Reguilon ở sát đường biên, phát hiện ra sự việc và thông báo cho trọng tài chính Andre Marriner.

Eric Dier bao cho nhan vien
Eric Dier thông báo tình hình cho nhân viên y tế

Sau khi ông Marriner cho tạm dừng trận đấu, tới lượt Eric Dier đôn đáo chạy đi thông báo cho các nhân viên y tế mang theo các thiết bị cần thiết. Sự cố tại sân St James' Park diễn ra chỉ 4 tháng sau khi Christian Eriksen của ĐT Đan Mạch đột quỵ trong trận đấu tại Euro 2020.

Với những trường hợp trụy tim như vậy, hành động sơ cứu nhanh chóng và chính xác là rất quan trọng. Đôi khi, chỉ nhanh vài giây thôi cũng đủ để cứu một mạng người.

Tại Euro 2020, các đồng đội ở ĐT Đan Mạch của Eriksen là Simon Kjaer và Kasper Schmeichel đã nhanh chóng hành động để giúp đỡ anh. Đêm chủ nhật vừa qua, tới lượt những Reguilon và Dier có phản ứng nhạy bén. Sự góp sức của họ cho CĐV không may bị nạn có tầm quan trọng lớn hơn nhiều so với bất cứ điều gì khác trên sân ở trận này.

2. Newcastle trong nỗi lo xuống hạng


Tin Newcastle được chuyển giao cho chủ mới giàu có khiến người hâm mộ đội bóng này rất phấn khích. Tham vọng của những người mới tiếp quản CLB vùng đông bắc là đưa họ gia nhập nhóm những đội mạnh nhất nước Anh hiện đang có Man United, Liverpool, Arsenal, Chelsea, Man City và Tottenham trong những năm tới.

Newcastle vs Tottenham Longstaff Dombele
Newcastle thất bại trong trận đầu tiên đổi chủ

Tuy nhiên, thực tế phũ phàng hơn nhiều mơ ước. Newcastle hiện vẫn chưa thắng sau 8 trận đã đấu và dậm chân ở vị trí thứ 2 từ dưới lên trên BXH Premier League với vỏn vẹn 3 điểm.

Newcastle có thành tích phòng ngự tệ nhất giải đấu với 19 bàn thua, nhiều hơn 3 bàn so với đội bét bảng Norwich (16). Chắc chắn vào tháng 1 tới, “Chích chòe” sẽ được chủ mới đầu tư không nhỏ.

Tuy nhiên, còn 3 tháng nữa kỳ chuyển nhượng mùa đông mới mở ra. Không ai dám chắc từ giờ tới lúc đó, Newcastle có khởi sắc hơn hay không. Chất lượng đội hình của The Magpies hiện thuộc vào hàng kém nhất Premier League và cần tới một cuộc đại tu.

Tránh xuống hạng bằng mọi giá là mục tiêu lãnh đạo Newcastle đặt ra mùa này. Nhưng buồn thay, đội bóng này vẫn được xem là ứng viên sáng giá cho suất… xuống hạng và trận thua Tottenham gợi nhắc về điều đó.

3. Bruce mất điểm


Ngay sau khi Newcastle được chuyển giao cho giới chủ với túi tiền khổng lồ, khả năng HLV Steve Bruce bị sa thải được nhắc đến không ngừng. Trong suốt sự nghiệp, hầu như cựu danh thủ người Anh chỉ quen dẫn dắt những đội bóng gồng mình đua trụ hạng.

Steve Bruce
HLV Steve Bruce đang chịu rất nhiều áp lực

Với tham vọng đưa Newcastle lên tầm hàng đầu nước Anh, Bruce được xem là không đủ khả năng đảm trách. Mua cầu thủ cần phải đợi tới tháng 1, nhưng sa thải HLV trưởng là điều chủ mới của “Chích chòe” có thể làm ngay.

Do đó, ở trận đấu thứ 1000 trong nghiệp huấn luyện, người ta không thấy Bruce có nhiều niềm vui. Sau cột mốc này, người ta mường tượng viễn cảnh cựu thuyền trưởng Aston Villa rời sân St James' Park chỉ là sớm hay muộn.

4. Kane bắt đầu tìm lại phong độ


7 vòng đầu tiên của Premier League trôi qua chứng kiến Harry Kane không có được bàn thắng nào. Ngoài trận đầu vắng mặt do vấn đề cá nhân, ở 6 lần góp mặt sau đó trong đội hình Tottenham, tiền đạo người Anh đều chơi mờ nhạt.

Tottenham vs Newcastle Harry Kane
Harry Kane đã ghi bàn trở lại ở Premuer League

Có lo ngại rằng tâm lý của Kane không được tốt khi ý định rời Spurs đầu mùa không được chấp thuận. Dù vậy, đà sa sút của cầu thủ 28 tuổi đã bị chặn đứng khi anh ghi bàn trở lại trước Newcastle.

Phút 22, Kane thoát xuống phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Hojbjerg trước khi tâng bóng nhạy cảm nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham. Tới phút bù giờ hiệp 1, chính tuyển thủ Anh căng ngang dọn cỗ cho Son ghi bàn thứ 3 cho “Gà trống”.

Với màn trình diễn ấn tượng này, người hâm mộ Tottenham kỳ vọng Kane sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong giai đoạn tới.

5. Newcastle và nỗi ám ảnh thẻ phạt


Jonjo Shelvey the do
Tình huống khiến Shelvey nhận thẻ vàng thứ 2

Vào sân trong nửa sau hiệp 2 thay cho Longstaff song Jonjo Shelvey vẫn không thể góp mặt cho tới hết trận. 2 thẻ vàng liên tiếp các phút 78 và 83 khiến cựu tiền vệ Liverpool bị truất quyền thi đấu.

Tính cả trận này, các cầu thủ Newcastle đã nhận tổng cộng 18 thẻ vàng, chỉ kém Brighton tại Premier League sau 8 vòng. Tuy nhiên, “Mòng biển” vẫn chưa có cầu thủ nào nhận thẻ đỏ.

Trước Tottenham, những Sean Longstaff, Isaac Hayden, Joelinton và Ciaran Clark đều ăn thẻ vàng với các pha phạm lỗi của mình. Sau tất cả, Newcastle đã phải trả giá bằng điểm số cho những tấm thẻ phải nhận.

BXH Premier League


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X