Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày MU đứt mạch bất bại: Máu chảy, lòng đau, dở khóc dở cười…

Thứ Hai 20/07/2020 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Olivier Giroud, Mason Mount và 1 pha phản lưới của Harry Maguire đã mang về chiến thắng 3-1 cho Chelsea trước Man Utd cùng một vé vào chung kết FA Cup.

Kết quả: MU 1-3 Chelsea

Ghi bàn:
MU:
Fernandes 85’
Chelsea: Giroud 45+11’, Mount 46’, Maguire 74’ (phản lưới)

Xem lại video tổng hợp trận MU 1-3 Chelsea:

video

Chelsea sẽ đối đầu với Arsenal trong trận chung kết FA Cup sau khi họ đánh bại Manchester United 3-1 tại Wembley. Olivier Giroud đã mở tỷ số cho The Blues ở phút bù giờ… thứ 11 của hiệp 1.

5 điểm nhấn ngày MU vs Chelsea Máu chảy, lòng đau hình ảnh
Chelsea vượt qua MU để vào chung kết FA Cup

Ngay đầu hiệp 2, De Gea đã mắc lỗi lớn sau cú đá chìm của Mason Mount ngoài vòng cấm. Cộng thêm pha phản lưới của Harry Maguire sau quả căng ngang của Marcos Alonso, MU đã bị dẫn trước 3-0 chỉ sau 74 phút.

Bruno Fernandes đã ghi bàn phút 85 từ penalty, nhưng đó là tất cả những gì MU làm được trận này và đứt mạch bất bại 19 trận liên tiếp. The Blues sẽ đối đầu với Arsenal vào ngày 1 tháng 8 tại sân Wembley tái hiện trận chung kết năm 2002 và 2017.

VIDEO: Bruno Fernandes ghi bàn danh dự cho MU ở khoảng cách quen thuộc
Thảm bại trước Chelsea trong trận bán kết cúp FA, MU chỉ có bàn thắng danh dự do công của tiền vệ Bruno Fernandes.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận MU vs Chelsea:

1. Derby thành London

Một trận chung kết FA Cup ngoài dự tính của nhiều người. Tuy nhiên, Arsenal và Chelsea là hai trong số những đội lọt vào chung kết thường xuyên nhất trong 2 thập kỷ qua.

Trong 20 năm qua, 2 đội bóng thành London có 14 lần xuất hiện tại một trong những sân vận động nổi tiếng: Wembley cũ, Thiên niên kỷ hoặc Wembley mới. Họ đã gặp nhau 2 lần với Arsenal chiến thắng cả hai vào năm 2002 và 2017.

Chelsea thang MU Mount ghi ban
Chelsea lọt vào chung kết để gặp Arsenal

Lịch sử nghiêng về Arsenal, nhưng một trận cụ thể không nói lên điều gì. Tương tự là việc Chelsea thắng tới 4-1 ở chung kết Europa League mùa trước. Họ đều đang được dẫn dắt bởi hai HLV trẻ đầy thú vị và những màn trình diễn khó lường.

Tiếc rằng derby London ngày 1/8 vẫn phải diễn ra không khán giả khi tình hình dịch bệnh ở Anh và châu Âu còn phức tạp.

2. Những sự thay đổi

Frank Lampard và Ole Gunnar Solskjaer rõ ràng đã theo dõi chiến thắng bất ngờ của Arsenal trước Man City. Giống như Mikel Arteta, bộ đôi HLV này quyết định sử dụng hàng thủ 5 người bao gồm 3 trung vệ và 2 chạy cánh.

Solskjaer va Lampard
Solskjaer và Lampard có điều chỉnh chiến thuật

Nhưng chính điều đó dẫn đại chiến vào thế giằng co khi khu vực trung tuyến đông đảo, bộ ba tấn công khó phát huy. Solskjaer đã sử dụng hệ thống này trong chiến thắng của MU tại Stamford Bridge vào tháng 2 và nó đã phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, khi gặp lại lần này, Chelsea đã rất khác. Chấn thương đầu của Bailly đã buộc Solskjaer phải suy nghĩ lại và có điều chỉnh. Họ trở lại chơi 4-3-3 như thường lệ có điều lại liên tiếp nhận những bàn thua.

Bailly chấn thương nặng vì lao vào… Maguire, Solskjaer tung… Martial thế chỗ
Những bước ngoặt khó lường trong trận đấu giữa MU vs Chelsea, với chấn thương nặng của Eric Bailly.

3. De Gea lại sai lầm

Sergio Romero chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 5 lần ra sân ở FA Cup mùa này. Tới đầu hiệp 2 trước Chelsea, số bàn thua của De Gea đã gấp đôi. Trên ghế dự bị, hẳn Romero không tránh khỏi sự thất vọng.

Solskjaer tỏ ra an tâm hơn khi có De Gea trong khung gỗ tuy nhiên, chính đây lại là một “tử huyệt” của MU. Thủ thành người Tây Ban Nha đã trở thành kẻ “hai mặt” trong 2 năm qua khi có lúc bắt tuyệt hay, lúc như một gã hề.

thu mon De Gea
De Gea lại mắc sai lầm nghiêm trọng

Cách De Gea để Giroud ghi bàn cuối hiệp 1 là thiếu xuất sắc. Còn pha xử lý cú sút chìm của Mount là quá nghiệp dư. Tất cả đều phải trả giá bằng bàn thua. Rõ ràng De Gea đã sa sút và nó đi ngược lại với sự thăng tiến của toàn đội MU.

Đã qua thời De Gea là một nửa sức mạnh của MU. Dean Henderson sẽ trở lại vào mùa hè này sau thời gian cho mượn thành công ở Sheffield United và ngày thủ thành người Tây Ban Nha bị thất sủng có thể được đếm ngược.

4. Chelsea khiến Fernandes gặp khó

Bruno Fernandes đã nổi bật hơn bất cứ ai tại Premier League kể từ lúc gia nhập MU. Nhưng trước Chelsea, tiền vệ sẽ tròn 26 tuổi vào tháng 9 tới đã gặp nhiều khó khăn nhất sau nhiều tháng.

Bruno Fernandes
Fernandes liên tục nằm sân sau va chạm

Suốt quãng đầu trận khi MU chơi 3-4-1-2, Fernandes đã vấp phải hàng rào tiền vệ của Chelsea. Số 18 thường xuyên bị Mateo Kovacic và Jorginho theo sát, không ngại đá rắn để ngăn cản.

Fernandes không ít lần nằm sân trong đau đớn và khiến người hâm mộ MU lo về điều tồi tệ nhất. Nhưng dù không phải rời sân sớm, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng không phát huy được nhiều trước Chelsea, phải lùi sâu tìm bóng ở những khu vực bớt chật hẹp hơn.

Quả penalty thành công là điểm sáng hiếm hoi của Fernandes trận này.

5. Giroud vs Abraham

Olivier Giroud
Giroud đều đặn ghi bàn cho Chelsea

Đây có thể là một cuộc cạnh tranh ngắn hạn cho vai trò số 9 tại Chelsea. Từ mùa tới, Timo Werner dự kiến sẽ là người gánh vác trọng trách. Nhưng kể từ khi mùa giải được nối lại, Giroud đã chứng minh mình là trung phong số 1 với HLV Lampard.

Abraham đã có mùa giải thực sự trưởng thành ở Chelsea với 16 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Giroud có những thứ vũ khí riêng. Nhà vô địch World Cup không có tốc độ và sự càn lướt như đàn em Abraham, nhưng đôi khi anh chỉ ở yên trong vòng cấm cũng có thể làm nên chuyện.

Giroud có 5 bàn thắng sau 8 lần ra sân kể từ khi mùa giải được tái khởi động vào tháng 6. Trong khi đó, Abraham chỉ có 1 bàn.

Thong ke tran dau MU 1-3 Chelsea
Thống kê trận đấu MU 1-3 Chelsea

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X