Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận thắng kịch tính của Liverpool trước Tottenham

Thứ Năm 17/12/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đánh đầu hiểm hóc của Roberto Firmino đã giúp Liverpool đánh bại Tottenham 2-1 ở trận cầu được xem là ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch Premier League.

Kết quả: Liverpool 2-1 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Salah 26’, Firmino 90’
Tottenham: Son 33’

Sự lấn lướt về thế trận của Liverpool được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Mohamed Salah phút 26. 7 phút sau, Son Heung-min lạnh lùng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

5 điểm nhấn trong trận thắng kịch tính của Liverpool vs Tottenham hình ảnh
Firmino ghi bàn quyết định cho Liverpool

Steven Bergwijn và Harry Kane đều phung phí những cơ hội rõ ràng để đưa Tottenham vượt lên dẫn trước. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng phút 90, Roberto Firmino đánh đầu kỹ thuật giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này:

1. Liverpool tạo lợi thế


Sau khi cùng bị Fulham và Crystal Palace cầm hòa 1-1 vào cuối tuần, tưởng như Liverpool vs Tottenham sẽ lại chia điểm cũng theo tỷ số trên. Đó là một cuộc đối đầu chặt chẽ, nghẹt thở tại sân Anfield.

Liverpool 2-1 Tottenham Firmino ghi ban
Liverpool vươn lên dẫn đầu BXH Premier League

Liverpool đã suy yếu vì chấn thương song bất chấp điều đó, Spurs đã chứng minh rằng họ có đủ khả năng để làm nên chuyện trong mùa này. Đã có những lúc “Gà trống” tiến gần đến bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 song Bergwijn và Kane đều bỏ lỡ.

Để rồi đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Firmino đã khiến trái tim CĐV Tottenham tan vỡ với bàn thắng ấn định trận thắng 2-1 cho Liverpool. Nó nhắc người ta nhớ rằng The Kop vẫn là đương kim vô địch và để chiến thắng họ, cần tới sự hoàn hảo trên mọi phương diện.



2. Williams làm tròn vai

Việc Joel Matip không thể bình phục chấn thương lưng giúp Rhys Williams có cơ hội thử sức trước Tottenham trong trận cầu quan trọng. Cầu thủ 19 tuổi nhận được sự tín nhiệm của HLV Jurgen Klopp thay vì đồng đội Nat Phillips.

Nhà cầm quân người Đức cũng không lựa chọn một tiền vệ nào giàu kinh nghiệm hơn để trám chỗ. Sau cùng, sự mạo hiểm của Klopp cũng ít nhiều được đền đáp. Williams đã đối phó tốt với Kane và Son, 2 trong số những cầu thủ tấn công có phong độ cao nhất của Premier League.

Liverpool vs Tottenham Williams va Kane
Williams chơi không tệ trước Tottenham

Có vẻ như Williams chính là nơi Tottenham tập trung khai thác và nó thể hiện rõ trong bàn thua của Liverpool. Nhưng nhìn toàn cục, trung vệ 19 tuổi đã không mắc sai lầm nào và sự non nớt như lo ngại.

3. Mourinho đã quá thận trọng?

Ai cũng biết Jose Mourinho sẽ bố trí Tottenham chơi thế nào khi làm khách của Liverpool. Klopp thậm chí thừa nhận ông tôn trọng đối thủ của mình ngay cả khi đối thủ không quá mặn mà với phong cách bóng đá cống hiến.

Nhưng riêng ở trận đấu tại Anfield, nếu Mourinho di rời chiếc xe bus phòng ngự, chưa biết chừng Tottenham đã có kết quả tốt hơn. Spurs đã rất sẵn lòng nhường quyền kiểm soát bóng cho Liverpool. Họ lùi sâu phòng ngự và chịu áp lực.

Klopp va Mourinho
Mourinho đã quá thận trọng khi gặp Klopp

Tưởng chừng kế hoạch đó sẽ bị phá sản khi Salah mở tỷ số phút 26. Nhưng cũng chỉ 7 phút sau, mọi thứ đã được lặp lại từ tỷ số đến thế trận khi Tottenham có pha phản công mẫu mực.

Trước một Liverpool với hàng thủ tan nát do chấn thương, Tottenham đã có những cơ hội. Nếu những mũi công của họ tận dụng tốt hơn, Spurs có lẽ đã có nhiều hơn là 2 bàn tay trắng ra về.

Có điều khi Liverpool gặp khó khăn, Tottenham lại không đẩy cao gia tăng sức ép. Không thể dẫn trước, họ phải trả giá đắt bởi bàn thua phút cuối cùng do Firmino thực hiện.

4. Tottenham lãng phí cơ hội

Kane bo lo co hoi
Kane bỏ lỡ cơ hội của Spurs

Nếu muốn trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trong một trận đấu Premier League tại Anfield kể từ năm 2017, đó phải là đội nắm bắt tốt cơ hội của mình. Ngoại trừ Son, Tottenham không có ai đủ sức làm điều đó.

Bàn thắng gỡ hòa của Son giúp Spurs đủ tự tin để dồn ép Liverpool mạnh hơn một chút trong hiệp 2, nhưng đã không tận dụng được thành quả. Bergwijn rồi Kane đều không thể làm tung lưới Liverpool trong những tình huống ngon ăn.

Nếu họ làm được, Spurs có cơ hội lớn kết thúc chuỗi phong độ sân nhà ấn tượng của Liverpool. Nhưng thực tế thì ngược lại.

5. Tưởng nhớ Houllier

Houllier tuong nho
Houllier nhận được sự tôn vinh của hai đội và NHM

Cả hai đội đã cùng dành những tràng pháo tay đầy cảm động dành cho cựu HLV Liverpool, Gerard Houllier trước khi bắt đầu trận đấu. Người mới qua đời ở tuổi 73 hôm thứ 2 đã đặt nền móng cho những thành công của Liverpool trong kỷ nguyên mới sau 6 năm dẫn dắt.

Houllier đã dẫn dắt Liverpool giành cú ăn 3 lừng lẫy trong mùa giải 2000/01 với League Cup, FA Cup và UEFA Cup trước khi giành được Charity Shield và Siêu cúp châu Âu cùng năm.

5 điểm nhấn trong trận thắng kịch tính của Liverpool vs Tottenham hình ảnh
Thông số trận đấu Liverpool vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X