Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn khi MU bị Bournemouth ngắt mạch thắng liên tiếp

Chủ Nhật 03/11/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Joshua King trong hiệp 1 đã khiến Man United tay trắng rời sân Bournemouth. Những điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu sẽ có dưới đây.

Manchester United đã có sự chuẩn bị rất tốt cho chuyến làm khách trên sân Vitality. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ họ lại tỏ ra bất lực và bị Bournemouth đánh bại 1-0 bởi bàn thắng do công Joshua King.

Đó là pha bóng thiếu xuất sắc của Aaron Wan-Bissaka khi “bom tấn” 50 triệu bảng để King tâng bóng qua đầu dễ dàng trước khi đá nối đánh bại David de Gea. Sau trận, MU tụt xuống ít nhất là thứ 10 trên BXH sau vòng 11 trong khi Bournemouth chiếm lấy vị trí của chính đối thủ.

5 điểm nhấn sau trận đấu Bournemouth 1-0 MU hình ảnh
Bournemouth gây bất ngờ với trận thắng MU 1-0

Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của màn so tài ở miền nam nước Anh.

MU hụt bước


MU có hành trang đồ sộ nhất trong mùa này trước một trận đấu. Cụ thể, sau khi hòa Liverpool 1-1 khá khả quan, Quỷ đỏ làm một lèo 3 chiến thắng liên tiếp ở 3 đấu trường khác nhau. Họ lần lượt vượt qua Partizan Belgrade 1-0 ở Europa League, Norwich 3-1 ở Premier League và Chelsea 2-1 ở cúp Liên đoàn.

Nhưng đã không có chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho MU. Thậm chí trước một Bournemouth bị đánh giá thấp hơn, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer còn chẳng có nổi 1 điểm. Đây là kết quả hoàn toàn hợp lý nếu nhìn vào những gì hai đội thể hiện.

5 điểm nhấn khi MU bị Bournemouth ngắt mạch thắng liên tiếp hình ảnh 2
Quỷ đỏ tay trắng vào lúc được kỳ vọng nhất

Sự hứng khởi kết hợp cùng sự chắc chắn trong phòng ngự là những tác nhân lớn giúp cho MU chớm hồi sinh mùa này. Chỉ tiếc những điều đó đều không xuất hiện tối thứ 7 vừa qua. Bournemouth gây ra rất nhiều vấn đề cho MU bởi tốc độ và sự sáng tạo của mình.

CĐV Quỷ đỏ hy vọng đó chỉ là cú sảy chân nhất thời của thầy trò Solskjaer. 2 trận tới với Partizan và Brighton đều trên sân nhà Old Trafford trước khi bước vào đợt nghỉ quốc tế là cơ hội để MU chứng tỏ sức mạnh của mình.

MU khởi đầu tệ nhất ở Ngoại hạng Anh sau 32 năm
MU thất bại trước Bournemouth, trận thua này khiến Man đỏ đứt chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường đồng thời rơi xuống giữa bảng xếp hạng Ngoại...


De Gea là điểm sáng của MU


Đã có những lời chỉ trích dành cho David de Gea từ đầu mùa này. Khi tương lai còn chưa chắc chắn, thủ môn người Tây Ban Nha đã có những màn trình diễn dưới phong độ. Nhưng cả khi ký vào hợp đồng mới với mức lương kếch xù, De Gea cũng chưa là chính mình.

Dù vậy, đẳng cấp của người nhiều năm được bầu chọn là Cầu thủ xuất nhất MU vẫn còn đó. Trước Bournemouth, De Gea đã thể hiện điều đó. Không có người gác đền số 1, Quỷ đỏ rất có thể đã thua đậm hơn.

5 điểm nhấn khi MU bị Bournemouth ngắt mạch thắng liên tiếp hình ảnh 3
De Gea đã làm hết sức có thể và chỉ lọt lưới 1 lần

Những Joshua King hay Harry Wilson đều đã bị De Gea từ chối. Không may là trong ngày mà MU rơi vào bế tắc xuyên suốt, sự nỗ lực của thủ thành 28 tuổi đã không được đền đáp.

Fred lại gây thất vọng


Khi MU vượt qua Norwich rồi Chelsea, Fred đều chơi tốt, hợp cùng Scott McTominay thành cặp tiền vệ trung tâm vững vàng của Quỷ đỏ. Nhưng dường như tiền vệ người Brazil vẫn chỉ chơi hay khi mà toàn đội hay.

Bournemouth vs MU King Fred tranh cai
Fred tranh cãi với cầu thủ Bournemouth

Sau trận thua 1-0 trước Bournemouth, người ta lại đặt ra câu hỏi liệu Fred có tương xứng với mức giá 47 triệu bảng MU bỏ ra hè năm ngoái? Đây có thực sự là người đủ đẳng cấp để giúp cho Quỷ đỏ tìm lại hào quang ngày nào.

Liên tục là những pha xử lý kém chất lượng tới từ Fred ở tuyến giữa. Hình ảnh đáng chú ý nhất nơi cựu thành viên Shakhtar Donetsk là khi anh gây gổ với Jefferson Lerma của Bournemouth và nhận thẻ vàng lãng xẹt.

King thể hiện đẳng cấp


Joshua King từng có 4 năm gắn bó với MU nhưng chỉ được chơi cho đội trẻ là chính. Tuyển thủ Na Uy chỉ có 1 lần chơi cho đội 1 của sân Old Trafford và cũng là tại cúp Liên đoàn.

Bournemouth vs MU King ghi ban
King làm tung lưới CLB cũ mang về 3 điểm cho Bournemouth

King rời MU dưới dạng chuyển nhượng tự do mùa hè năm 2013 trước khi gia nhập Bournemouth với giá 1 triệu bảng 4 năm trước. Tại đội bóng miền Nam nước Anh, anh ngày một trưởng thành và hiện là trụ cột không thể thay thế của họ.

Pha xử lý từ đỡ bóng, qua người tới dứt điểm đều hoàn hảo của King đã khiến MU bị thủng lưới phút cuối cùng hiệp 1. Anh có pha lập công thứ 3 trong mùa giải bên cạnh 2 pha kiến tạo khác.

Thống kê chỉ ra King đã có bàn thứ 45 tại Premier League trong sự nghiệp. Trong các cầu thủ Na Uy từng ghi bàn tại giải, anh có thành tích cao thứ 2 chỉ sau HLV Solskjaer của chính MU (91).

Doi bong cua HLV Solskjaer tiep tuc gay that vong
HLV Solskjaer 'há miệng mắc quai' với Martial


Martial có 90 phút đáng quên


Trong 3 chiến thắng của MU trước khi làm khách của Bournemouth, Martial đều tham dự và có 2 bàn thắng. Ngoài ra, cái cách anh phối hợp tốt cùng Marcus Rashford tạo cho người ta niềm tin vào sự khởi sắc nơi hàng công Quỷ đỏ vốn chật vật trong việc ghi bàn trước đó.

Nhưng trước Bournemouth chỉ thường thường, Martial lại im bặt. HLV Solskjaer – người ca ngợi tiền đạo người Pháp hết lời trước trận hẳn phải cảm thấy ngượng ngùng. Suốt 90 phút góp mặt trên sân, Martial bị phong tỏa hoàn toàn bởi cặp trung vệ Nathan Ake và Steve Cook. Anh chỉ có 1 pha dứt điểm không nguy hiểm trong khi không có bất cứ cơ hội nào tạo ra cho đồng đội.

Thong so tran dau Bournemouth 1-0 MU
Thông số trận đấu Bournemouth 1-0 MU

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X