Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đưa Man City lên ngai vàng

Thứ Hai 12/05/2014 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của các chủ chốt, nhân sự dồi dào và đồng đều chất lượng ở cả 3 tuyến, lối chơi hợp lý của “thuyền trưởng” Manuel Pellegrini… đó là những yếu tố then chốt đưa Man City lên ngai vàng Premier League mùa này.

manchester city
 

1. Hiệu suất ghi bàn cực cao

Ghi trung bình 2,7 bàn/trận, là đội bóng thứ hai trong lịch sử Premier League vượt qua cột mốc 100 bàn thắng/mùa - đó là những con số chứng minh Man City có hàng công khủng khiếp đến nhường nào. Chính nhờ hiệu suất ghi bàn cực tốt và quan trọng không kém là một hàng thủ ổn định, Man City luôn nắm trong tay lợi thế khá lớn về chỉ số phụ và chính yếu tố này đã phần nào khiến Liverpool phải chịu áp lực tâm lý trong giai đoạn cuối.

2. Quyết định thay đổi vai trò của Yaya Toure

Nếu Man City cần tạc một bức tượng mùa này thì không ai xứng đáng hơn Yaya Toure - tiền vệ đóng góp tới 20 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, phong độ tuyệt vời của Toure chỉ là yếu tố phụ. Điều quan trọng hơn cả chính là việc HLV Manuel Pellegrini đã có một quyết định cực kỳ hợp lý khi đẩy Toure từ trung tâm hàng tiền vệ lên cao hơn, thi đấu như một tiền đạo ảo. Chính phát hiện này thay đổi hoàn toàn Toure và cả Man City. Từ một cầu thủ chỉ dọn dẹp ở khu vực giữa sân, Toure lột xác trở thành “cỗ máy săn bàn” đích thực.

3. Nhân sự dồi dào và đồng đều

Nguồn tài chính dồi dào của những ông chủ UAE nhiều năm qua luôn tạo điều kiện cho bất kỳ HLV nào dẫn dắt Man City có được một lực lượng hùng hậu. Tuy nhiên, yếu tố làm nên sức mạnh Man xanh mùa này ngoài đông đảo quân số, còn ở việc đẳng cấp giữa cầu thủ chính thức và dự bị của họ không chênh nhau là mấy. Đây chính là lợi thế cực kỳ quan trọng để HLV Pellegrini có thể thoải mái xoay tua mà không ảnh hưởng đến sức mạnh chung của tập thể. Phong độ rực sáng của Edin Dzeko trong giai đoạn 2 mùa bóng chính là minh chứng cho sự dồi dào về lực lượng trong tay Pellegrini.

4. Đối thủ rủ nhau… tự ngã

Man City sẽ không thể có được lợi thế về đích thuận lợi nếu các đối thủ không rủ nhau ngã đúng thời khắc quan trọng nhất. Liverpool đã hai tay dâng lợi thế về đích cho Man City sau cú trượt chân lịch sử của Steven Gerrard trong trận thua Chelsea 0-2 và liền sau đó là trận hòa thảm họa 3-3 trước Crystal Palace. Ngay cả Chelsea cũng chủ động “buông súng” một cách ngớ ngẩn khi để Norwich cầm hòa 0-0 và quan trọng nhất là trận thua 1-2 trước Sunderland vòng 35.

5. Tài năng của Manuel Pellegrini

Bất kỳ kiệt tác nào cũng phải có một kiến trúc sư và may là Man City có Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá cao Pellegrini không nhờ tài điều binh khiển tướng của ông. HLV người Chile ghi điểm nhờ khả năng đọc tâm lý các học trò vô cùng tài ba. Ông tạo ra một bầu không khí thoải mái từ sân tập đến các trận đấu chính thức. Ông không bỏ qua bất kỳ nỗ lực nào của các cầu thủ. Chính với tài đắc nhân tâm, Pellegrini mới tạo ra một Man City đồng lòng cho đến những phút cuối cùng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X