Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trận Arsenal 2-1 Liverpool: Van Dijk và Alisson tấu hài, Lacazette "phán xử"

Thứ Năm 16/07/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là 5 điểm nhấn trong ngày Arsenal ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1 nhờ các sai lầm của Virgil van Dijk và Alisson.

Kết quả: Arsenal 2-1 Liverpool

Ghi bàn:
Arsenal:
Lacazette 32’, Nelson 44’
Liverpool: Mane 20’

Virgil van Dijk và Alisson đã phạm phải những sai lầm không đáng có và khiến Liverpool tay trắng 2-1 trên sân Arsenal. Qua đó, The Kop vỡ luôn giấc mơ giành điểm số kỷ lục trong một mùa Premier League.

5 điểm nhấn Arsenal vs Liverpool Van Dijk và Alisson tấu hài hình ảnh
Arsenal ngược dòng đánh bại Liverpool 2-1

Sadio Mane đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút thứ 20. Nhưng sự chủ quan của tân vương đã khiến họ bị trừng phạt. Cả hai trụ cột hàng thủ Van Dijk và Alisson đều mắc lỗi lớn và Alexandre Lacazette đã chớp cơ hội tốt để có 1 bàn phút 32, 1 kiến tạo cho Nelson phút 44.

Dưới đây là 5 điểm nhấn trận này:

1. Liverpool không thể vượt qua Man City


Phong độ của Liverpool từ sau khi vô địch đã đi xuống đáng kể. Người ta kỳ vọng đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ vươn tới kỷ lục điểm số cao nhất lịch sử Premier League do Man City lập nên mùa 2017-18 (100 điểm).

5 điểm nhấn trận Arsenal 2-1 Liverpool Van Dijk và Alisson tấu hài, Lacazette phán xử hình ảnh 2
HLV Klopp bất lực trong khích lệ học trò

Tuy nhiên, đó không phải là động lực đủ lớn cho Liverpool phấn đấu. Những trận vừa qua, khi HLV Jurgen Klopp tiến hành xoay vòng lực lượng, họ không chơi đúng phong độ.

Không ai phủ nhận rằng dù không làm nên kỷ lục, Liverpool vẫn có một mùa giải Premier League thuyết phục. Có điều ngay sau khi đăng quang, tâm lý xả hơi của Lữ đoàn đỏ hiển hiện rõ và đó là tin mừng cho những Chelsea và Newcastle gặp họ ở 2 vòng cuối.

2. Van Dijk cũng là con người


Trong quá khứ, Virgil van Dijk gần như không mắc bất cứ sai sót nào. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng hiện tại và tương lai anh không như vậy. Trước Arsenal, trong một bối cảnh đặc biệt là Liverpool cạn kiệt mục tiêu, Van Dijk cũng như phần còn lại tỏ ra mất tập trung.

Arsenal vs Liverpool Van Dijk va Nelson
Van Dijk và đường chuyền về tai hại

Cầu thủ người Hà Lan đã có đường chuyền về tai hại, tạo điều kiện cho Arsenal gỡ hòa. Nó gợi nhớ đến pha trả ngược bất cẩn của Sead Kolasinac giúp Tottenham ghi bàn trước đó vài ngày, thậm chí còn thuận lợi hơn.

Alexandre Lacazette cướp được bóng từ pha xử lý thiếu quan sát của Van Dijk, vượt qua cả Alisson trước khi đưa bóng vào lưới trống. Đã có áp lực từ Reiss Nelson song công nghệ VAR xác nhận không có lỗi từ cầu thủ chạy cánh Arsenal.

Xem lại 2 pha bóng nghiệp dư hàng phòng ngự Liverpool cúng Lacazette
Trên SVĐ Emirates, tân vương Liverpool đã bất ngờ nhận thất bại 2-1 với sai lầm của Van Dijk và thủ môn Alisson.

Chưa hết, Alisson nối gót đồng đội khiến các anti-fan Liverpool được trận cười sảng khoái. Pha phá bóng thiếu lực của thủ môn đắt giá số 2 thế giới lại tìm đến địa chỉ quen thuộc Lacazette. Tiền đạo người Pháp căng ngang cho Nelson nâng tỷ số lên 2-1.

2 sai lầm lớn của những bản hợp đồng đắt giá Liverpool có phải là ngẫu nhiên? Dường như họ chỉ đại diện cho một tập thể tâm trí để trên mây.

3. Lacazette rất sắc sảo


Trước giai đoạn nghỉ tránh dịch, Alexandre Lacazette đã mất vị trí vào tay cầu thủ trẻ Eddie Nketiah và liên tục ngồi dự bị tại Premier League. Nhưng trong giai đoạn cuối mùa, chân sút người Pháp dần tìm lại chính mình.

Arsenal vs Liverpool Alexandre Lacazette ghi ban
Lacazette tham gia vào cả 2 bàn của Arsenal

Sau khi làm tung lưới Tottenham với cú đá sấm sét, Lacazette lại tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn trước Liverpool. Những kết quả của Arsenal là trái ngược (thua 2-1 và thắng 2-1) song số 9 vẫn là người chơi hay nhất.

Đã có rất nhiều tin đồn về tương lai của Lacazette. Nhưng với màn trình diễn này cộng với các cuộc đàm phán đang diễn ra, anh cho thấy vẫn còn nhiều điều có thể đóng góp.


4. Salah lại im tiếng


Cũng như toàn đội Liverpool, Mo Salah không cho thấy nhiều khát khao ở những trận còn lại của mùa giải. Trước Arsenal, trong khi đối tác Sadio Mane lập công thì tuyển thủ Ai Cập lại mờ nhạt.

Mo Salah
Mo Salah có thêm một trận đấu mờ nhạt

Tính ra, 5 lần ra sân vừa qua ở Premier League, Salah chỉ ghi bàn ở duy nhất trận với Brighton. Anh bị người dẫn đầu danh sách làm bàn là Jamie Vardy bỏ cách 4 bàn (19 so với 23) tới lúc này.

Khả năng Salah giành Chiếc giày vàng mùa thứ 3 liên tiếp khi giải chỉ còn 2 vòng là rất mong manh. 2 cơ hội tốt nhất của cựu thành viên AS Roma đến trong hiệp 2 khi khéo léo vượt qua David Luiz nhưng không thắng được Emiliano Martinez từ cự ly gần.

Liverpool sút nhiều gấp 8 lần Arsenal trong trận thua kỳ lạ
Trận đấu giữa Arsenal vs Liverpool mới đây đã khép lại cơ hội lập hàng loạt kỷ lục của thầy trò Jurgen Klopp.

Không thể trông mong quá nhiều vào Liverpool và Salah khi dường như họ đang giữ sức cho mùa giải tới. Và Chiếc giày vàng Premier League mùa này đang nhắm với Vardy của Leicester.

5. Arsenal nhắm tới FA Cup


Người gần với Vardy nhất trong cuộc đua Vua phá lưới là Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal (20 bàn). Tuy nhiên, trước Liverpool, đội trưởng Pháo thủ cũng chỉ ngồi trên ghế dự bị.

Aubameyang tren khan dai
Aubameyang ngồi dự bị trước Liverpool

Khi mà hy vọng giành vé dự cúp châu Âu thông qua ngả Premier League không nhiều, có vẻ như HLV Mikel Arteta đã tập trung hơn cho bán kết FA Cup. Thuyền trưởng Arsenal thực hiện 5 thay đổi trong đội hình chính so với trận thua Tottenham vào cuối tuần.

3 điểm thuộc về Arsenal trước Liverpool là rất bất ngờ. Có điều trước mắt họ là 2 đối thủ Aston Villa và Watford động lực gấp nhiều lần tân vương Premier League. Họ đang khát khao từng điểm một để mơ trụ hạng.

Vẫn còn Tottenham và Sheffield United xếp trên và FA Cup có thể vẫn là lựa chọn tốt nhất của Arsenal trong nỗ lực giành vé đi Europa League.

Thong so tran dau Arsenal 2-1 Liverpool
Thông số trận đấu Arsenal vs Liverpool



Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X