Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

5 dấu ấn đáng nhớ ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 27/09/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 3 Capital One Cup đã trôi qua thật hấp dẫn với khá nhiều bất ngờ thú vị cùng những điều đáng nhớ.

32 đội bóng tham dự vòng đấu thứ 3 Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh) giờ chỉ còn 16 đội. Đáng nói là trong số đó có tới 12 đội bóng là các thành viên của Premier League và chỉ có 4 đội tới từ các giải hạng dưới. Vòng 3 cũng đánh dấu sự trở lại của 2 cựu thành viên giải Ngoại hạng là Leeds và Middlesbrough. Cùng với đó vẫn còn có những điều đáng nhớ khác.

Aston Villa hạ gục Man City

Đây có lẽ là cú sốc lớn nhất tại vòng 3 Capital One Cup. Man City là nhà ĐKVĐ của Premier League và là đội được đánh giá rất cao cho khả năng tiến sâu tại giải đấu này. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Man City để Aston Villa đánh bật khỏi giải một cách đau đớn. Hòa 2-2 sau 90 phút, bước sang hiệp phụ, Aston Villa không những chơi tốt mà còn ghi tới 2 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 4-2 cùng chiếc vé vào vòng 4. Man City "nghỉ sớm", đó thực sự là điều không nhiều người dám tin.

 

Thất bại của Everton trước Leeds

Không giống Man City, Everton đã chơi tốt hơn nhiều. Họ tấn công mạnh mẽ và liên tục vây hãm khung thành của Leeds cũng như dứt điểm, thế nhưng Leeds không những không gục ngã mà còn có những pha phản công hết sức nguy hiểm và được tới 2 bàn thắng dẫn trước. Tất cả những gì mà Everton làm được chỉ là 1 bàn gỡ ít ỏi và đây có lẽ là trận thua tệ nhất của họ kể từ đầu mùa giải.

Jerome Sinclair, cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo đội 1 Liverpool

Liverpool đã giành chiến thắng 2-1 trước West Brom với cú đúp của tân binh Sahin. Tuy nhiên câu thủ đang thuộc biên chế của Real này không phải là cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng áo đỏ. Phút 81, chỉ 1 phút trước khi Liverpool có bàn thắng thứ 2, HLV Brendan Rodgers đã tung Jerome Sinclair vào sân thay Samed Yesil. Sinclair đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo đội 1 của Liverpool khi mới chỉ 16 tuổi, 6 ngày. Người đang nắm giữ kỷ lục này trước Sinclair là Jack Robinson (16 tuổi, 250 ngày).

Sự trở lại của Wayne Rooney

Man United thắng Newcastle với tỷ số 2-1 để giành quyền vào vòng 4. Tuy nhiên điều khiến người ta chú ý hơn cả ở trậ đấu này chính là sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney sau 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương rách đùi. Rooney đã có thể thi đấu 76 phút ở trận gặp Newcastle này trước khi được HLV Ferguson thay bằng Nick Powell. Sự trở lại của tiền đạo này có thể xem là thông tin tuyệt vời nhất cho Quỷ đỏ.

Chelsea, Arsenal thắng đậm

Cả Chelsea và Arsenal đã tỏ ra không hề thua kém nhau khi cùng giành được những chiến thắng rất đậm. Trong khi không bất ngờ với chiến thắng 6-0 trước Wolves của đội chủ sân Stamford Bridge thì Pháo thủ cũng có được một chiến thắng dễ dàng chẳng kém khi ghi 6 bàn vào lưới Coventry và chỉ để thua 1 bàn. Đáng nói hơn nữa là việc tiền đạo Olivier Giroud đã có được bàn thắng đầu tiên cho Arsenal.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X