Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cứu tinh giúp MU xoay chuyển cục diện mùa 2019-20

Thứ Sáu 20/03/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có khởi đầu mùa giải 2019-20 tệ hại và chiếc ghế HLV của Solskjaer lung lay dữ dội. Dưới đây là 5 cái tên đã khiến họ hóa hung thành cát thời gian qua.

Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer từng có khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Khi đó, họ tụt xuống nửa sau BXH và gần nhóm xuống hạng hơn là top 4 dẫn đầu.

Có rất nhiều vấn đề của MU trong thời điểm đó bao gồm phong độ thiếu ổn định và thiếu ý tưởng chơi bóng. Những chấn thương cũng ảnh hưởng tới chất lượng đội hình của Quỷ đỏ.

5 ngôi sao MU góp phần xoay chuyển cục diện mùa 2019-20 hình ảnh
MU có phong độ đang lên như diều

Có lúc người ta có cảm giác MU sẽ không làm nên “cơm cháo” gì trong mùa này và Solskjaer chỉ chờ ngày bị sa thải. Nhưng thời gian trôi qua, đặc biệt là từ cuối tháng 1 tới nay, họ đã như “lột xác”.

11 trận vừa qua, MU đều bất bại, giữ sạch lưới tới 9 lần. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng ghi được tới 29 bàn, trung bình 2,63 bàn/ trận – những thống kê miễn chê. Họ đang đạt trạng thái cân bằng trong cả công lẫn thủ, tiến bộ về mọi mặt.

Tại Premier League, MU vươn lên thứ 5, vị trí đủ để giành vé dự Champions League nếu Man City không thể kháng cáo án phạt của UEFA thành công. Nếu hàng xóm làm nên điều thần kỳ, Quỷ đỏ vẫn có thể đạt mục tiêu trên bằng cách lật đổ Chelsea đứng thứ 4 với 3 điểm nhiều hơn trước 9 vòng cuối.

Thay tro Solskjaer lam khach tren san cua LASK o luot di vong 1/8 Europa League
Ghế HLV trưởng của Solskjaer chắc chắn hơn hẳn

Ngoài ra, MU cũng có thể nghĩ tới ngôi vô địch Europa League đi kèm 1 vé lên Champions League. Thầy trò Solskjaer mới đánh bại LASK Linz 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 để phô diễn sức mạnh của ứng viên vô địch số 1. Ngoài ra, họ cũng đã vào tứ kết FA Cup sau khi đi tới bán kết cúp Liên đoàn (thua Man City 3-2).

Dưới đây là 5 nhân tố nổi bật giúp MU tạo nên bước chuyển mình ấn tượng như trên:

1. Bruno Fernandes


Đứng đầu phải là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của cả MU lẫn Premier League. Ngay từ những ngày đầu chơi cho Quỷ đỏ, Bruno Fernandes đã tạo được ấn tượng và sau 1 tháng rưỡi, anh đã thực sự tạo cơn sốt.

Bruno Fernandes se la nhac truong cua MU
Fernandes chơi hay hơn cả mong đợi

Mức độ hòa nhập của Fernandes tại MU nhanh không ai ngờ. Trước khi có tuyển thủ Bồ Đào Nha, đội bóng của Solskjaer thiếu đi sự sáng tạo và tinh tế ở hàng tiền vệ. Tuyến giữa của MU trước đó thường chỉ biết chuyền ngang, chuyền về thiếu đột biến.

Điều này dẫn đến việc họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc phá vỡ những hàng thủ lùi sâu và đánh rơi điểm không ngờ. Fernandes là một sự nâng cấp rõ rệt cho những Andreas Pereira hay Jesse Lingard.

Juan Mata hớn hở khi ăn ý với ‘siêu tân binh’ của MU
Juan Mata nói rằng anh và Bruno Fernandes đã xây dựng mối liên kết bền chặt tại Manchester United dựa trên sự hiểu biết chung về các trận đấu.

Đây là cầu thủ không ngại mạo hiểm và cũng đủ khả năng để tung ra những đường chuyền tuyệt hảo. 2 trận gần nhất với Man City và LASK, Fernandes đều làm được điều đó, giúp Martial và Ighalo ghi bàn.

Trong một khoảng thời gian ngắn, Fernandes đã trở thành trái tim và linh hồn của tuyến giữa MU. Sự điềm tĩnh và có phần cao ngạo của anh cũng góp phần nâng tầm những vệ tinh xung quanh. Hẳn chưa một phút nào người MU tiếc nuối về số tiền 55 triệu euro đã bỏ ra để có Fernandes từ Sporting Lisbon.

2. Fred

Fred là cầu thủ tiến bộ nhất của MU so với mùa trước. Suốt thời gian qua, tiền vệ người Brazil luôn chăm chỉ hoạt động cả trong tấn công và phòng thủ. Tầm quan sát và khả năng chuyền bóng của Fred đã được cải thiện hơn, thể hiện qua 2 bàn, 3 kiến tạo trong 2 trận gần nhất ở Europa League trước Club Brugge và LASK.

Fred
Fred tiến bộ vượt bậc mùa 2019-20

Nhưng điều đáng khen nhất ở Fred là tinh thần và sự cam kết. Sau khi tới MU từ Shakhtar Donetsk năm 2018, đã có lúc cuộc sống của cầu thủ 27 tuổi toàn màu đen. Đó là khi anh được Jose Mourinho nói rằng không có tương lai ở CLB.

Thực tế, Fred không có sự hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá Anh và không tạo được ảnh hưởng. Bất chấp tất cả, tuyển thủ Brazil đã lầm lũi làm việc để tìm lại chính mình. Những gì diễn ra là phần thưởng xứng đáng cho anh.

3. Harry Maguire

Harry Maguire đã khởi đầu khá mờ nhạt tại MU và nhiều người từng nghi ngờ về khoản phí kỷ lục thế giới của anh (80 triệu bảng). Nhưng rồi tất cả những nghi ngờ đó đã biến mất khi tuyển thủ Anh thể hiện tốt trên sân.

Harry Maguire
Maguire xứng danh đội trưởng và ngôi sao MU

Maguire đã thực sự trở thành thủ lĩnh ở hậu phương của MU. Ngoài những tra tranh chấp mạnh mẽ, trung vệ này còn bình tĩnh triển khai bóng. Tấm băng đội trưởng mà Maguire tiếp quản sau khi Ashley Young ra đi tỏ ra vừa vặn hơn nhiều so với tiền bối.

Xét trên cả yếu tố chuyên môn lẫn tinh thần, đây đều là mắt xích không thể thiếu của MU.

4. Aaron Wan-Bissaka

Aaron Wan-Bissaka càng chơi càng hay trong màu áo MU. Khi cả hệ thống ổn định, những lời khen dành cho hậu vệ phải này cũng nhiều hơn. Điểm mạnh nhất của anh là sự dũng cảm và sẵn sàng tắc bóng khi cần.

Wan-Bissaka tiet lo bi quyet de co phong do cao o MU
Wan-Bissaka vững chắc bên hành lang phải

Ở tuổi 22, Wan-Bissaka đã rất tự tin, hiếm khi mắc lỗi trong phòng ngự và là chốt chặn đáng tin cậy của MU. Gần đây, anh còn cải thiện khả năng tấn công hơn nữa. Theo thời gian, Wan-Bissaka sẽ còn kinh nghiệm và toàn diện hơn. MU có thể hy vọng vào việc sở hữu một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới.

5. Anthony Martial

Thêm một ‘gai trong mắt’ của cựu HLV Mourinho. Nhưng dưới tay Solskjaer, Martial đã được giữ lại và còn được giao trọng trách trung phong. Với vấn đề chấn thương, tiền đạo người Pháp đã khởi đầu không như mong muốn.

May mắn là Rashford đã làm thay Martial. Và giờ khi đến lượt người đồng đội không thể ra sân, tới lượt cựu thành viên Monaco đảm nhận công việc ghi bàn.

Anthony Martial
Martial đều đặn ghi bàn cho MU

16 bàn sau 34 trận không phải điều gì quá ghê gớm, nhưng nó đã nhiều hơn 4 bàn so với cả mùa trước cộng lại (12). Nó cũng hơn thành tích 3 mùa trước của Martial và chỉ kém 1 bàn so với mùa đầu tiên 2015-16 khi anh mới tới MU (17 bàn sau 49 trận).

Đó là sự tiến bộ của Martial giống như cách anh thích nghi tốt hơn với vai trò tiền đạo cắm. Thêm nữa, anh rất ăn ý với Fernandes trong những tuần gần đây và hứa hẹn sẽ còn gia tăng thành tích.

Họ trở thành bộ đôi cơ động và có sức công phá lớn. Martial đã vươn lên tầm cao mới và khi mà Rashford chưa rõ ngày trở lại, anh chính là niềm hy vọng mang về các bàn thắng giúp MU cạnh tranh top 4 Premier League và giành các danh hiệu.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X