Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cuộc đua đến ngôi vô địch kịch tính nhất lịch sử Premier League

Thứ Ba 19/04/2016 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Leicester tiếp tục chững lại và Tottenham thi đấu ổn định như hiện tại, đây có thể là một trong những cuộc đua tới ngôi vô địch kịch tính nhất trong lịch sử Premier League.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bàn thắng, nhận định bóng đá 24h của các trận đấu sắp diễn ra.

Blackburn Rovers và Man Utd (1994-1995)
Man Utd hinh anh
Cặp đôi Alan Shearer và Chris Sutton đã giúp Blackburn vượt mặt M.U.

Cả hai câu lạc bộ đều thể hiện sức mạnh vượt trội trong mùa bóng đó. Mùa đó, cặp tiền đạo Alan Shearer và Chris Sutton đã thi đấu rất ấn tượng khi "nổ súng" 49 lần trong tổng số 80 bàn của Blackburn. Ở vòng đấu cuối, Blackburn đã để thua 1-2 trước Liverpool và Man Utd sẽ lên ngôi vô địch nếu đánh bại West Ham. Tuy nhiên, Man Utd chỉ giành được trận hòa 1-1 và kém đối thủ đúng một điểm. Qua đó, Blackburn Rovers lần đầu tiên vô địch giải đấu cao nhất nước Anh kể từ mùa 1913-14.
Man Utd và Newcastle (1995-1996)

Man Utd hinh anh 2
Man Utd đã giành cú đúp danh hiệu khi vượt qua Newcastle tại Premier League.

Tháng 1/1996, Newcastle vẫn còn chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 12 điểm với Liverpool, Man Utd khi đó chỉ đứng thứ ba. Nhưng Newcastle đã hụt hơi trong giai đoạn từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Tư, với duy nhất một chiến thắng và có đến ba trận thua chỉ trong 5 vòng đấu. Trong khi đó, Man Utd giành chiến thắng 7 lần trong 9 trận cuối cùng của mùa giải để vượt mặt Newcastle lên ngôi vô địch với khoảng cách 4 điểm.
Man Utd và Arsenal (1998-1999)
Man Utd hinh anh 3
Man Utd đã giành cú ăn ba sau một mùa giải đầy kịch tính.

Cuộc đua giữa hai câu lạc bộ trở nên nóng bỏng vào ngày 10/5/1999. Khi đó, cả hai đội đều giành được 75 điểm và có hiệu số bàn thắng là +42. Arsenal ra sân trước khi làm khách trên sân của Leeds. Hassenbaink đã ghi bàn duy nhất giúp Leeds đánh bại Arsenal còn Man Utd giành được trận hòa với Blackburn trong trận đấu diễn ra vào hôm sau. Ở vòng đấu cuối, cả hai đội đều giành chiến thắng và Man Utd lên ngôi vô địch với chỉ một điểm nhiều hơn đối thủ.
Man Utd và Chelsea (2007-2008)
Man Utd hinh anh 4
Man Utd vượt qua Chelsea ở cả Premier League lẫn Champions League.

Avra Grant đã khiến Man Utd luôn phải "sống trong sợ hãi" khi Chelsea của ông có đến bốn lần rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Ở vòng đấu cuối, Chelsea khi ấy bằng điểm với Man Utd nhưng ít hơn về hiệu số. Nếu Chelsea giành chiến thắng còn Man Utd hòa hoặc thua, The Blues sẽ tạo nên một cuộc lật đổ. Tuy nhiên, Chelsea lại để hòa Bolton trong trận cuối cùng còn Man Utd đánh bại Wigan để lên ngôi vô địch với khoảng cách sít sao chỉ hai điểm.
Man City và Man Utd (2011-2012)
Man Utd hinh anh 5
Man City khiến Man Utd phải ngậm ngùi khi lên ngôi vô địch đầy kịch tính trong những vòng đấu cuối.

Ở thời điểm vòng 32 vào tháng 4/2012, Man Utd đang hơn Man City tới 8 điểm. Tuy nhiên, kịch bản "điên rồ" đã xảy ra khi Man Utd để thua Wigan và khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 5 điểm. Trận hòa 4-4 với Everton khiến khoảng cách rút ngắn xuống 3 điểm. Nhưng rồi Man Utd chính thức đứng sau đối thủ khi để thua 0-1 trên sân Etihad vào ngày 1/5. Sau đó, Man City tiếp tục giữ phong độ ổn định để lên ngôi vô địch dù cùng giành được 89 điểm như Man Utd, khi The Citizens hơn về hiệu số bàn thắng.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X