Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cuộc đối đầu không thể quên giữa M.U và Arsenal

Thứ Hai 09/03/2015 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tứ kết M.U vs Arsenal tại FA Cup đang tới gần, và đây cũng là dịp để người hâm mộ nhìn lại những cuộc đối đầu khó quên của hai kỳ phùng địch thủ này trong quá khứ.

1. Arsenal 3-2 Man Utd (chung kết FA Cup - 1978/1979)

Mùa giải 1978/1979 chứng kiến một trong những trận chung kết kịch tính nhất lịch sử của FA Cup khi Arsenal đối đầu với Man Utd. Đó là trận đấu ghi nhận số lượng khán giả kỷ lục, lên tới 100.000 người và tất cả những người chứng kiến trận tranh cúp bạc đã được mãn nguyện khi hai đội cống hiến một màn rượt đuổi cực kỳ kịch tính. Cho tới phút 85, Arsenal vẫn đang dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Brian Talbot và Frank Stapleton. Tuy nhiên chỉ trong 3 phút ngắn ngủi, liên tiếp Gordon McQueen và Sammy McIlroy đã lập công cho Quỷ đỏ để san bằng tỷ số 2-2.

Những người hâm mộ Man Utd sung sướng đến tột độ và ai cũng nghĩ rằng trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Tuy nhiên đúng vào phút 89, tức là chỉ một phút sau khi trận đấu được đưa về vạch xuất phát, Alan Sunderland đã ghi bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 3-2, qua đó giúp Arsenal giành danh hiệu vô địch FA Cup một cách xứng đáng.

2. Man Utd 2-1 Arsenal (bán kết FA Cup - 1998/1999)

5 cuoc doi dau khong the quen giua MU va Arsenal hinh anh
Siêu phẩm của Ryan Giggs tại cúp FA vẫn ám ảnh HLV Wenger tới hiện tại

Trận bán kết năm 1998/1999 cũng là một trong những cuộc đối đầu kịch tính giữa hai gã khổng lồ của nước Anh. Trước trận đấu đêm nay, HLV Arsene Wenger cũng đã từng đề cập tới trận thua đau đớn trước Sir Alex Ferguson và các học trò năm 1999. Đó là trận đấu mà hai đội đã thi đấu giằng co, David Beckham là người đã mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford trước khi Dennis Berkamp gỡ hoà cho đội khách. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi chính người hùng Berkamp đá hỏng quả phạt đền ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng và buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. HLV Wenger còn tiết lộ rằng một thời gian dài sau đó, tiền đạo người Hà Lan đã không dám thực hiện thêm một quả phạt đền nào nữa.

Phút 109, khán giả tại Nhà hát của những giấc mơ đã được chứng kiến một trong những khoảnh khắc nổi tiếng nhất cúp FA khi Ryan Giggs có pha solo từ giữa sân qua 3 hậu vệ đối phương trước khi sút tung nóc lưới thủ môn David Seaman, ấn định tỷ số 2-1 cho đoàn quân của HLV Ferguson. Chiến thắng của Quỷ đỏ thậm chí còn ấn tượng hơn khi họ đã phải thi đấu với 10 người sau khi Roy Keane bị đuổi ở hiệp 2. Sau đó Man Utd hạ nốt Newcastle với tỷ số 2-0 ở trận chung kết và hoàn tất cú ăn ba lịch sử của mình.

3. Man Utd 0-1 Arsenal (Premier League - 2001/2002)

Sân Old Trafford đã đem lại nhiều kỷ niệm buồn cho thầy trò HLV Wenger, nhưng mùa giải 2001/2002 lại là một sắc thái hoàn toàn khác. Thời điểm đó Arsenal và Liverpool đang ganh đua quyết liệt cho ngôi vô địch Premier League và trận đấu với Man Utd ở vòng áp chót được coi là sẽ quyết định tới vận mệnh của Pháo thủ. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đoàn quân của HLV Wenger đã giành được chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất  của Silvain Wiltord. 3 điểm có được giúp Pháo thủ thẳng tiến tới ngôi vô địch Ngoại hạng, và sau đó họ còn hoàn tất cú đúp của mình khi giành được danh hiệu FA Cup.

4. Man Utd 2-0 Arsenal (Premier League - 2004/2005)

5 cuoc doi dau khong the quen giua MU va Arsenal hinh anh 2
Trận đấu giữa Man Utd vả Arsenal năm 2004 nóng cả trên sân lẫn trong đường hầm

Cuộc đối đầu gây nhiều tranh cãi nhất giữa hai HLV Alex Ferguson và Arsene Wenger chính là trận đấu tại Premier League vào tháng 10/2004. Lúc đó, Arsenal vừa trải qua mùa giải bất bại thần thánh và họ vẫn đang tiếp tục nối dài thành tích của mình sang mùa giải mới. Man Utd là hy vọng duy nhất lúc đó của cả nước Anh để có thể chặn đứng được cơn cuồng phong của đội bóng thành London. Và quả nhiên Quỷ đỏ đã một lần nữa khiến đối thủ phải nếm trái đắng tại Old Trafford khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và khiến chuỗi trận bất bại của Arsenal dừng lại ở con số 49.

Tuy nhiên sự việc gây chú ý nhất chính là việc HLV Ferguson đã bị một cầu thủ giấu tên ném thẳng một chiếc pizza vào mặt sau khi trận đấu kết thúc. Sự việc này nổi tiếng đến nỗi được đặt tên là “Pizza-gate” và trận chiến giữa hai bên ngày hôm đó cũng có tên gọi riêng là “Battle of buffet” (trận chiến buffet). Sau này có những thông tin cho rằng thủ phạm đã cả gan chọc giận “Ông già gân” chính là Cesc Fabregas, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã không có bất cứ phát ngôn nào về vụ việc này.

5. Man Utd 8-2 Arsenal (Premier League - 2011/2012)

5 cuoc doi dau khong the quen giua MU va Arsenal hinh anh 3
Rooney là nhân vật chính trong cuộc thảm sát của Man Utd trước Arsenal năm 2011

Đến giờ, trận thua 2-8 trên sân Old Trafford vẫn là thất bại nặng nề nhất của Arsenal trong lịch sử đối đầu với Man Utd. Đã có tới 5 cầu thủ của Man Utd nã đạn vào lưới Arsenal, trong đó Wayne Rooney lập một hattrick còn Ashley Young có một cú đúp, những bàn còn lại được ghi do công của Welbeck, Nani và Park Ji Sung. Hai bàn thắng của Walcott và Van Persie là không đủ để giúp Arsenal vớt vát lại danh dự và đã lâu lắm rồi thầy trò HLV Wenger mới lại thua trận một cách tủi nhục đến như thế. Trận thua với tỷ số đậm gần nhất mà họ phải hứng chịu cũng đã diễn ra từ năm 1927 khi Pháo thủ thua trận trước West Ham với tỷ số 0-7.

Cho đến nay trận thắng ở mùa giải 2011/2012 vẫn là niềm hãnh diện của các CĐV Quỷ đỏ mỗi lần gặp lại đại kình địch, còn với Arsenal có lẽ họ sẽ coi trận thua đó như là một trong những khoảnh khắc đáng quên nhất lịch sử CLB. Tuy nhiên cũng không thể quên rằng vào năm 1952, chính Arsenal đã đả bại Man Utd với tỷ số tương tự và mọi chuyện đều có thể thay đổi qua thời gian.
 

Xem lại siêu phẩm của Ryan Giggs vào lưới Arsenal tại FA Cup 1999

 

 

Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận M.U vs Arsenal vào lúc 2h45 rạng sáng mai (10/3) trên trang Bongda24h. Mời quý vị độc giả và các bạn đón xem

Thế Hưng

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X