Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Chelsea và Arsenal

Chủ Nhật 03/10/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối chủ nhật tuần này, hai ông lớn của thành London đụng nhau ở giải Ngoại hạng Anh. Một số trận đấu dẫn chứng dưới đây cho thấy đó hứa hẹn lại là một cuộc thư hùng đỉnh cao và không khoan nhượng.

Chelsea 3-1 Arsenal (Cup FA; tháng 2/1998)

Sau khi được chỉ định thay thế Ruud Gullit, Gianluca Vialli đã nhanh chóng tạo nên một dấu mốc lịch sử khi giúp Chelsea lần đầu tiên trong 85 năm biết mùi chiến thắng trước Arsenal ở một trận đấu Cup. Đã có 9 thẻ vàng được rút ra trong trận đấu có tính quyết định khi đó, riêng Patrick Vieira của Arsenal phải lĩnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Graeme Le Saux.  Dennis Bergkamp ghi một bàn cho "Pháo thủ" từ chấm phạt đền do lỗi để tay chạm bóng của Michael Duberry, nhưng ba pha làm bàn của Mark Hughes, Roberto Di Matteo và Dan Petrescu đủ đảm bảo cho Chelsea chiến thắng lịch sử 3-1 (4-2 chung cuộc).

Giữa họ, không bao giờ có sự khoan nhượng

Chelsea 2-3 Arsenal (Ngoại hạng Anh; tháng 10/1999)

Đây được đánh giá là một trong những cuộc lội ngược dòng kinh điển ở Ngoại hạng Anh. Hai pha làm bàn của Dan Petrescu và Tore Andre Flo giúp Chelsea dẫn trước 2-0 và tình thế ấy kéo dào đến khi hiệp hai chỉ còn khoảng 15 phút đá chính thức. Quả là một tình cảnh ngặt nghèo với Arsenal bởi họ đang phải cạnh tranh quyết liệt với MU trên bảng xếp hạng. Và người hùng đã xuất hiện. Nwanko Kanu ghi liền hai bàn gỡ hòa 2-2 khi hiệp hai chỉ còn khoảng 7 phút, trước khi ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal bằng cú dứt điểm kỹ thuật qua người thủ thành Ed de Gooey đúng phút cuối cùng.

Arsenal 2-0 Chelsea (Cup FA; tháng 5/2002)

Bốn ngày sau khi đánh bại MU tại sào huyệt Old Trafford để giương cao chức vô địch Ngoại hạng Anh, Arsenal lại đụng Chelsea của Claudio Ranieri trong trận chung kết Cup FA. Và con đường đưa "Pháo thủ" đến với cú đúp quốc nội lần thứ ba trong lịch sử CLB được mở ra bởi một tuyệt tác sút xa của Parlour. Pha ấn định chiến thắng 2-0 của Freddie Ljungberg sau đó, phút 80, cũng đẹp chẳng kém. Chiến thắng lần ấy còn giúp Arsenal quên đi nỗi đau thua Liverpool một năm trước đó, cũng trong trận chung kết Cup FA.

Arsenal 1-2 Chelsea (Champions League; tháng 4/2004)

Pha làm bàn muộn màng của hậu vệ trái Wayne Bridge (giờ chơi cho Man City) như đưa Chelsea lên mây xanh. Một chiến thắng đặc biệt ý nghĩa khi nó giúp Chelsea loại Arsenal lúc bấy giờ rất mạnh (với mạch dài không thua) khỏi sân chơi cấp CLB danh giá nhất. Đồng thời nó giúp họ gỡ lại thể diện khi đã không thể thắng đối thủ cùng thành phố trong cả 4 lần trước đó của mùa giải. Hôm ấy, pha làm bàn duy nhất Arsenal có được nhờ công Jose Antonio Reyes. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Frank Lampard gỡ hòa 1-1 cho đội khách trước khi Eidur Gudjohnson tạo cơ hội cho Bridge lập công phút 87.

Chelsea 2 Arsenal 1 (Cup Liên đoàn Anh; tháng 2/2007)

Có bàn mở tỷ số nhờ công Theo Walcott, nhưng Arsenal không thể bảo toàn lợi thế bởi "hung thần" Didier Drogba. Chân sút người Bờ Biển Ngà là tác giả của hai bàn thắng giúp Chelsea ngược dòng thành công. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì đáng nhớ về trận đấu này.  Đã có ba cầu thủ bị đuổi sau một cuộc ẩu đả nghiêm trọng trên sân, gồm Kolo Toure và Emmanuel Adebayor của Arsenal, và John Obi Mikel của Chelsea. Hai HLV Jose Mourinho và Arsene Wenger đã phải nhảy vào tận sân để can ngăn học trò.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X