Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cơn đau đầu dễ chịu của HLV Brendan Rodgers mùa tới

Thứ Tư 22/07/2015 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc chiêu mộ thêm rất nhiều tân binh ở mùa hè năm nay đã khiến HLV Brendan Rodgers tự đẩy mình vào thế khó. Trong tay vị HLV người Bắc Ai Len đang có rất nhiều cầu thủ có trình độ tương đương thi đấu cùng vị trí.

Joe Gomez hay Alberto Moreno?

5 con dau dau de chiu cua HLV Brendan Rodgers mua toi hinh anh
Joe Gomez

Là một trong những tân binh Liverpool ít nhận được sự chú ý nhất trong thời gian qua, thế như Gomez lại là người có màn trình diễn ấn tượng nhất ở 3 trận đấu giao hữu vừa qua của đội bóng này, thậm chí còn hơn cả James Milner, người đã ghi được 2 bàn thắng. Được Liverpool mua về từ Charlton với mức giá chỉ 3,5 triệu bảng, cầu thủ mới chỉ bước sang tuổi 18 được 2 tháng này được coi như là phương án dự phòng cho hai vị trí là trung vệ và hậu vệ phải. Gomez có sở trường đá trung vệ nhờ chiều cao 1m88, nhưng tại Charlton, đôi lúc anh cũng được thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Trận đấu đầu tiên cho The Kop, Gomez cũng được xếp đá ở vị trí trái sở trường này và anh thi đấu khá tốt. Đến hai trận đấu tiếp theo, Joel Gomez thậm chí còn được đẩy sang cánh trái của hàng phòng ngự song tàu năng trẻ này vẫn để lại được những dấu ấn.

Có những Liverpudlians gọi anh là “Cristiano” Gomez như để ám chỉ lối đá rất giống siêu sao Ronaldo của cầu thủ sinh ra tại London này, mặc dù anh chỉ chơi ở vị trí hậu vệ. Gomez có một thể hình rất ấn tượng, tốc độ và kĩ thuật rất tốt. Cầu thủ này cũng luôn giữ được sự tự tin cao độ trên sân dù còn rất trẻ. Quan trọng nhất là anh đảm bảo được khá tốt khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, điều rất cần ở mọi hậu vệ cánh. Khả năng rất lớn là Joe Gomez sẽ chiếm được một suất đá chính của Moreno ở những trận đấu đầu tiên của giải ngoại hạng Anh.

Dejan Lovren hay Mamadou Sakho?

Nếu như Skrtel chắc một suất đá chính còn Kolo Toure gần như chắc chắn mài đũng quần trên ghế dự bị, Lovren và Sakho sẽ phải cạnh trái cho vị trí trung vệ còn lại. Trên thực tế, bộ đôi này đều không có một phong độ tốt ở mùa giải vừa qua. Lovren dù được đánh giá rất cao ở Southampton về khả năng chọn vị trí, nhưng anh lại thường xuyên mắc lỗi này tại Anfield và cũng vì thế mà đánh mất suất chính thức. Có thể nói cầu thủ người Croatia vẫn chưa hòa nhập được với hàng thủ của Liverpool. Không rõ liệu sau 1 mùa giải học hỏi, cầu thủ này có thể lấy lại phẩm chất vốn có hay không.

Đối với Sakho, câu chuyện lại nằm ở sự tự tin thái quá. Trung vệ người Pháp sở hữu đầy đủ những phẩm chất của một trung vệ tài năng song đổi lại, anh thường quá đề cao khả năng chuyền bóng của mình để rồi trong nhiều tình huống, lẽ ra phá bóng là giải pháp tốt nhất thì Sakho cứ cố chuyền. Điều đó khiến Liverpool nhiều lần để mất bóng bên phần sân nhà, đặt hàng thủ vào trạng thái nguy hiểm. Trong trường hợp ngặt nghèo, HLV Brendan Rodgers cũng có thể thử nghiệm Joe Gomez ở vị trí này.

Ai sẽ đá tiền vệ phòng ngự?

Danh sách chuyển nhượng Liverpool hè 2015 bao gồm cầu thủ ở nhiều vị trí, nhưng không một ai trong số đó có thể đá tiền vệ phòng ngự. Như vậy HLV Rodgers sẽ phải quyết định sử dụng Emre Can hoặc Lucas Leiva cho vai trò đó. Cựu cầu thủ của Bayern Munich và Leverkusen có khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn còn Lucas đúng nghĩa một cỗ máy đánh chặn. Tuy nhiên phong độ của tiền vệ người Brazil đã không còn ổn định vì thế khó có thể mong đợi những màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ 28 tuổi. Emre Can thì rất được đánh giá cao hơn, đặc biệt là ở giai đoạn cuối mùa giải trước. Thế nhưng cầu thủ này vốn dĩ xuất thân từ tiền vệ tấn công nên khả năng đánh chặn của anh không quá điển hình. HLV Rodgers sẽ phải cân nhắc những rủi ro nếu muốn sử dụng tiền vệ 21 tuổi này.

5 con dau dau de chiu cua HLV Brendan Rodgers mua toi hinh anh 2

Cơ hội nào cho Jordon Ibe, Adam Lallana?

Với những màn trình diễn ấn tượng trong 3 trận giao hữu vừa qua, Jordon Ibe bắt đầu được các cổ động viên kỳ vọng như một Sterling mới. Cũng với tốc độ tốt và khả năng đi bóng lắt léo, Ibe luôn gây ấn tượng cho người hâm mộ với những tình huống xuyên phá hiệu quả. Với thể hình to con hơn Sterling rất nhiều, anh còn được kỳ vọng hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, Lallana cũng đã có những trận đấu đặc biệt ấn tượng ở Úc với bàn thắng từ tình huống cứa lòng cực kỳ đẹp mắt. Cựu cầu thủ của Southampton sở hữu đôi chân quá khéo léo và có thể đổi trụ dễ dàng. Người ta kỳ vọng cả Ibe lẫn Lallana đều có thể cạnh tranh được vị trí chính thức với Coutinho và tân binh Firmino ở hai bên cánh trên hàng công Liverpool. Trong trường hợp một trong hai cầu thủ người Brazil được đưa vào giữa, khả năng hoặc là Ibe, hoặc là Lallana sẽ có một suất đá chính.

Daniel Sturridge hay Christian Benteke?

Liverpool gần như đã hoàn tất bản hợp đồng với Benteke, nhưng người ta vẫn không rõ liệu ai trong số hai chân sút này sẽ được chọn trong sơ đồ chỉ với 1 tiền đạo cắm mà HLV Brendan Rodgers đang thử nghiệm. Sturridge luôn là tiền đạo hàng đầu của Liverpool nhưng những chấn thương đã khiến anh mất đi nhiều cơ hội thi đấu. Dẫu vậy, mỗi khi bình phục là cầu thủ này lại ngay lập tức nổ súng. Trong khi đó, Liverpool chắc chắn không thể bỏ ra tới hơn 30 triệu bảng cho một cầu thủ ngồi ghế dự bị. Đó là lý do khiến Benteke sẽ là chủ công của The Kop cho đến khi Sturridge trở lại. Tuy nhiên sau đó cơn đau đầu của cựu HLV Swansea mới thực sự bắt đầu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X