Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 chiến thắng hoành tráng của Chelsea trước MU

Thứ Bảy 17/09/2011 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Roman Abramovich đến Chelsea, đội bóng áo xanh luôn là một đối trọng với MU, câu lạc bộ xuất sắc nhất Premier League.

Cùng nằm trong tốp 3 câu lạc bộ dẫn đầu Premier League, cuộc đọ sức giữa MU và Chelsea diễn ra vào ngày mai còn hấp dẫn người xem bởi tính lịch sử của nó. Kể từ mùa giải 2004-2005 đến nay, các chức vô địch của giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù đều rơi vào tay của hai đội bóng này.

Đáng chú ý hơn cả, đội nào nắm lợi thế ở những cuộc đối đầu trực tiếp thường hay lên ngôi ở cuối mùa. Vì lẽ đó mà Alex Ferguson vẫn đánh giá rất cao Chelsea, dù triều đại của Andre Villas-Boas đã có khởi đầu không được như mong đợi của người hâm mộ.

Những cuộc đối đầu MU - Chelsea luôn rất đáng xem

Một chiến thắng không chỉ đơn thuần là 3 điểm mà đó còn là sự khẳng định sức mạnh trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Chúng ta sẽ cùng điểm lại 5 trận thắng đáng nhớ của Chelsea trước MU ở Premier League, để hiểu vì sao Sir Alex lại lo lắng đến vậy trước cuộc đại chiến tối mai.

1. MU 0-3 Chelsea (tháng 12/2001)

Mùa giải 2001-2002 đã bắt đầu không được suôn sẻ với MU khi họ đã để thua tới 5 trong tổng số 14 trận đầu mùa. Đã có thời điểm, Quỷ đỏ bị văng ra khỏi tốp 6 câu lạc bộ dẫn đầu. Trận thua 0-3 trước Chelsea đầu tháng 12 là một trong những đỉnh cao của sự thất vọng ấy. Mario Melchiot là người mở điểm chỉ sau 5 phút bóng lăn. Jimmy Floyd Hasselbaink tiếp tục xát muối vào nỗi đau của đội chủ nhà sau đường dọn cỗ của Eidur Gudjohnsen, và đích thân tiền đạo người Iceland chấm dứt cơn ác mộng của các nhà đương kim vô địch. Năm đó dù lọt vào tới bán kết Champions League (bị loại bởi Bayern Leverkusen) nhưng các học trò của Alex Ferguson đã chẳng thể giành được một danh hiệu lớn nào.

2. Chelsea 2-1 MU (tháng 4/2008)

Một mùa giải cạnh tranh khốc liệt giữa Chelsea và MU trên cả bình diện quốc nội và châu lục. Trước khi cuộc so tài này diễn ra, đội chủ sân Old Trafford đang hơn The Blues 3 điểm và chỉ cần 1 trận hòa, họ có thể thảnh thơi tiếp Barca ở trận bán kết lượt về Champions League. Tuy nhiên, Michael Ballack đã không cho các vị khách được hưởng sự an nhàn đó. Hai pha lập công của đội trưởng đội tuyển Đức khi đó đã đưa cuộc đua đến ngôi vương trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi cả hai vẫn bằng điểm nhau trước vòng đấu cuối. Mặc dù vậy, với lợi thế về hiệu số bàn thắng thua và một chút may mắn, MU đã thâu tóm được cả hai danh hiệu lớn nhất trong cùng một mùa giải.

3. MU 1-3 Chelsea (tháng 5/2005)

Với sự xuất hiện của Jose Mourinho, Chelsea đã trở nên quá mạnh so với một Arsenal đang thời kỳ thoái trào và một MU đang vào lúc "thay máu". Trận đấu quyết định dẫn tới chức vô địch cho đội bóng áo xanh đã diễn ra ở Old Trafford, nơi Quỷ đỏ đang cố gắng đến hơi thở cuối cùng. Những kẻ thách thức đã vươn lên dẫn trước sau màn phối hợp ăn ý giữa Wayne Rooney và Ruud Van Nistelrooy. Nhưng đường cong không tưởng của Tiago Mendes đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Để rồi sau đó, lần lượt Eidur Gudjohnsen và Joe Cole đã biến Nhà hát của những giấc mơ thành thiên đường của Chelsea. Đội bóng thành London bước lên ngôi vị số một sau nửa thế kỷ chờ đợi, đồng thời xác lập số điểm kỷ lục cho một nhà vô địch: 94 điểm.

Chiến thắng trước MU năm 2005 đưa Chelsea lên ngôi vương

4. Chelsea 5-0 MU (tháng 10/1999)

Gần 10 tháng bất bại tại Premier League, đó là tất cả những gì mà MU mang đến Stamford Bridge khi mùa giải 1998-1999 bắt đầu khởi tranh. Tuy nhiên, Gustavo Poyet chỉ mất có đúng 28 giây để giúp các vị khách hiểu rằng chừng đó vẫn là chưa đủ bằng tình huống tận dụng triệt để sai lầm của Massimo Taibi. 15 phút sau tới lượt Chris Sutton lên tiếng bằng một cú đánh đầu đơn giản. Ác mộng tiếp tục làm khổ MU ở hiệp 2 khi Poyet tiếp tục biến Taibi thành anh hề, còn Henning Berg lúng túng đến độ tự đưa bóng về lưới nhà. Nỗi buồn của Alex Ferguson chỉ dừng lại khi Jody Morris ấn định tỷ số 5-0 sau một pha xâu kim đơn giản qua Taibi.

5. Chelsea 3-0 MU (tháng 4/2006)

Sứ mệnh ngăn chặn Chelsea lần thứ hai liên tiếp vô địch dồn cả lên vai của MU khi họ phải hành quân tới Stamford Bridge trong bối cảnh kém đối thủ tới 9 điểm, trong khi giải chỉ còn đúng 3 vòng. Nhưng nhiệm vụ cao cả đó đã sớm không được các vị khách hoàn thành khi ngay ở phút thứ 5, William Gallas đã mở điểm cho The Blues. Những nỗ lực tấn công trong vô vọng của Quỷ đỏ sau đó chỉ càng làm cho hàng thủ của họ trở nên mong manh, để rồi Joe Cole và Ricardo Carvalho hai lần nữa làm tung lưới Van der Sar.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X