Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

5 gương mặt trẻ sáng giá nhất của MU trước thềm chung kết FA Youth Cup

Thứ Tư 11/05/2022 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United sẽ đối đầu với Nottingham Forest ở trận chung kết FA Youth Cup mùa này. Hãy cùng điểm qua những gương mặt đáng chú ý nhất bên phía đội trẻ MU.
Dự kiến, sẽ có khoảng 65,000 CĐV có mặt tại sân Old Trafford dự khán trận chung kết FA Youth Cup diễn ra vào lúc 1h30 đêm nay (giờ Việt Nam). Đây là lần đầu tiên MU lọt vào trận chung kết FA Youth Cup kể từ năm 2011. Đội bóng này đang có cơ hội lên ngôi vô địch giải đấu này lần thứ 11. Trong khi đó, Nottingham Forest đã có mặt ở trận chung kết đầu tiên trong lịch sử của mình sau khi vượt qua Chelsea ở bán kết. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật nhất trong đội hình của Man United.
 

Alejandro Garnacho

Đây là cái tên đã quen thuộc với các CĐV Man United sau khi cầu thủ này có màn ra mắt ở trận hòa 1-1 với Chelsea. Cầu thủ trẻ 17 tuổi đã được HLV Ralf Rangnick đôn lên đội một trong vài tuần gần đây. Alejandro Garnacho cũng được triệu tập lên đội tuyển Argentina, tập luyện bên cạnh Lionel Messi hồi tháng 3 nhưng vẫn chưa được khoác áo La Albiceleste.

Alejandro Garnacho ra mắt MU

Alejandro Garnacho đã có màn ra mắt MU mùa này


Trên hành trình cùng đội U23 MU tiến đến trận chung kết FA Youth Cup, Garnacho đã đóng góp được 5 bàn thắng. Cầu thủ trẻ này có một tình huống nhận bóng bên phần sân nhà rồi di chuyển tới 55 mét trước khi dứt điểm bình tĩnh hạ gục Everton. Garnacho cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng xe đạp chổng ngược vào lưới Scunthorpe ngay trước khán đài huyền thoại Stretford End.

Trận đấu hay nhất của Garnacho là trước Leicester ở vòng tứ kết. Cầu thủ người Argentina lập cú đúp, trong đó có bàn thắng ấn định tỉ số từ chấm đá phạt trực tiếp ở phút 89 của trận đấu. Ở cả 2 tình huống này, Garnacho đều tái hiện cách ăn mừng “Siu” của Cristiano Ronaldo.

Kobbie Mainoo

Tiền vệ 17 tuổi được xem là một trong những cầu thủ tài năng nhất ở độ tuổi của mình tại Anh. Sao trẻ này cũng đã có một hành trình ở FA Youth Cup đáng nhớ.

Mainoo

Kobbie Mainoo là linh hồn ở hàng tiền vệ của đội trẻ MU


Mainoo đang được xem là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mà Man United sản sinh ra trong một thời gian dài. Với việc MU đang thiếu nhân sự ở vị trí này, rất có thể Mainoo sẽ được HLV Ten Hag trao cơ hội ra sân ở mùa giải năm sau.

Mainoo có thể lựa chọn khoác áo đội tuyển Anh hoặc Ghana. Cầu thủ này đã khoác áo đội U17 Anh tham dự vòng loại U17 Euro trước Armenia, Belarus và Slovakia hồi tháng 10 năm ngoái.

Charlie McNeill

Cầu thủ này vẫn được biết đến rộng rãi với 600 bàn thắng ghi được ở cấp độ trẻ. Rõ ràng McNeill là một người biết cách ghi những bàn thắng.

McNeill

McNeill nổi danh với thành tích ghi 600 bàn ở cấp độ trẻ


McNeill ban đầu gia nhập học viện của Man United trước khi chuyển tới Manchester City năm 2014. Ở lứa U15, McNeill ghi được 110 bàn thắng sau 72 trận đấu, kiến tạo 38 bàn thắng khác.

Sự quan tâm dành cho McNeill ở châu Âu cực kỳ lớn. Nhưng Man United đã quyết tâm không để cầu thủ này thoát khỏi tay mình nên đã chi tới 1 triệu bảng để có được anh từ Man City năm 2020.

Tiềm năng của McNeill là cực kỳ lớn và cầu thủ 18 tuổi này thậm chí còn có giá trị thương mại khi đã ký hợp đồng trị giá hơn 1 triệu bảng với Adidas. Ở mùa giải này, McNeill đã đóng góp 17 bàn khi thi đấu với 3 đội khác nhau của Man United là U18, U19 và U23.

Marc Jurado

Jurado

Jurado được chiêu mộ từ lò đào tạo của Barca

Hậu vệ phải này đã đưa ra quyết định táo bạo khi rời học viện của Barca sau 9 năm gắn, từ chối cơ hội gia hạn hợp đồng và gia nhập Man United năm 2020. Ở đội U10 của Barca, Jurado từng được biết đến với pha ghi bàn khi trận đấu mới diễn ra 5 giây.

MU đã chi 1,5 triệu bảng để chiêu mộ Jurado và Barca cũng tiếc nuối khi phải để cầu thủ này ra đi. Marc Jurado có thể chơi tốt ở hành lang cánh với khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Vì thế, Jurado có thể đá tiền vệ cánh hoặc hậu vệ cánh đều tốt. Sự xuất sắc này giúp anh chơi được trong nhiều sơ đồ khác nhau và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của các HLV.

Sam Mather

Đây là tiền vệ có thể chơi ở cả 2 cánh. Anh đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Man United hồi tháng 9.

Mather

Sam Mather thi đấu trong vai trò tiền vệ cánh


Mather đã tỏa sáng ở mùa giải FA Youth Cup này. Anh ghi bàn ở những vòng đấu đầu tiên trước Scunthorpe, Reading và Everton. Bên cạnh đó, Mather còn kiến tạo 2 bàn thắng khác.

Mather đã được triệu tập lên đội U18 Anh lần đầu tiên hồi đầu mùa giải. Ngay lập tức, cầu thủ này cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo trong màu áo quốc gia.

Video tổng hợp trận bán kết FA Youth Cup giữa MU và Wolves:
video


Con gái của Solskjaer chia tay MUCon gái của Solskjaer chia tay MU
Karna Solskjaer, con gái của huyền thoại Ole Gunnar Solskjaer, đã chia tay đội nữ Man United để đến thi đấu cho AaFK Fortuna ở giải hạng 3 Na Uy.
UEFA đổi luật, MU vẫn hết cơ hội dự C1 mùa sauUEFA đổi luật, MU vẫn hết cơ hội dự C1 mùa sau
Kể từ mùa giải 2024/25, UEFA đã tạo ra rất nhiều thay đổi ở Champions League về thể thức vòng bảng, vòng knocl-out và số lượng đội tham dự.
Điểm tin bóng đá sáng 11/5: MU dứt điểm vụ Pau Torres, Rudiger tới Real MadridĐiểm tin bóng đá sáng 11/5: MU dứt điểm vụ Pau Torres, Rudiger tới Real Madrid
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 11/5/2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X