Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ MU hưởng lợi khi Mourinho bị sa thải

Thứ Tư 19/12/2018 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU sa thải Mourinho sau thành tích tệ hại ở mùa giải này, dưới đây là 5 cầu thủ của Quỷ đỏ hưởng lợi khi ông thầy người Bồ chính thức rời Old Trafford.

Paul Pogba


Paul Pogba đang là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U, song những gì cầu thủ người Pháp thể hiện ở mùa giải này không quá thuyết phục. Cựu sao Juventus được cho là có mâu thuẫn với Mourinho, anh bị tước băng đội trưởng và đẩy lên băng ghế dự bị trong những trận đấu gần đây của Man đỏ. 
 
5 cầu thủ hưởng lợi khi MU sa thải Mourinho hình ảnh

Paul Pogba không hạnh phúc dưới thời Mourinho


Tiền vệ sinh năm 1993 không hài lòng với hệ thống chiến thuật mà Mourinho vận hành, Pogba cũng tin rằng Mourinho đang không khai thác hết khả năng của mình. Tiền vệ người Pháp muốn được chơi bóng gần khung thành đối phương, trong khi đó cựu HLV Chelsea muốn anh đá gần Matic để hỗ trợ nhiều hơn cho mặt trận phòng ngự.

Giữa Mourinho và Pogba có mâu thuẫn không thể giải quyết, khúc mắc chỉ được giải quyết khi một trong hai người ra đi. Số 6 đã chiến thắng trong cuộc chiến với ông thầy người Bồ, bởi cách đây không lâu MU đã chính thức sa thải Mourinho. Tin vui tiếp tục đến với Pogba khi Ole Gunnar Solskjær, người được bổ nhiệm thay thế Mourinho đánh giá cực cao khả năng của tiền vệ người Pháp.

Hồi tháng 8, Solskjær nói về Pogba: “Nếu tôi dẫn dắt M.U, tôi sẽ xây dựng lối chơi của đội bóng xung quanh Pogba, cậu ấy thực sự là một cầu thủ tốt. Tôi biết Pogba từ khi cậu ấy còn là một cầu thủ trẻ của M.U, sau vài năm cậu ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều”.
 


Alexis Sanchez

 


Khi còn khoác áo Arsenal, Alexis Sanchez được đánh giá rất cao. Ngôi sao người Chile được đánh giá là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, từ khi cập bến Old Trafford, ngôi sao 30 tuổi không còn thể hiện được khả năng của mình. Sanchez ra sân gần 30 lần trên mọi đấu trường nhưng chỉ ghi 4 bàn.
 
Alexis Sanchez

Alexis Sanchez không được Mourinho sử dụng đúng vị trí sở trường


Cầu thủ sinh năm 1988 vẫn chơi năng nổ và tích cực di chuyển, song anh không có nhiều cơ hội để ghi bàn như trong thời gian khoác áo Arsenal. Việc thường xuyên phải lùi xuống quá sâu là lý do khiến cơ hội ghi bàn của Sanchez giảm đi đáng kể. 

Rõ ràng, Sanchez chỉ nguy hiểm khi được chơi gần khung thành đối phương, việc thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự đã giảm đi khả năng sát thương của cầu thủ này. Giới chuyên môn đều khẳng định lối chơi được Mourinho xây dựng không phù hợp với Sanchez, anh đã sai khi chọn Old Trafford thay vì cập bến Etihad chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Mourinho đã bị sa thải, Sanchez có thể hy vọng lấy lại khả năng của mình dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjær. Chỉ cần được chơi đúng sở trường và tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, cầu thủ người Chile hứa hẹn sẽ bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải.
 


Marcus Rashford

 


Từ khi Mourinho tiếp quản Old Trafford, Marcus Rashford là người được sử dụng nhiều nhất (ra sân 125/144 trận). Tuy nhiên, cầu thủ người Anh chưa có sự trưởng thành vượt bậc trong sự nghiệp. Một trong những lý do khiến Rashford chưa thể bùng nổ là do anh chưa định hình được vị trí sở trường của mình. 

tien dao Marcus Rashford

 Marcus Rashford chưa thể bứt lên thành cầu thủ hàng đầu


Khi thì Mourinho sử dụng ở cánh trái, khi lại bố trí anh đá cánh phải, cũng có những trận đấu tiền đạo sinh năm 1997 đá trung phong cắm. Việc chưa định hình được vị trí sở trường khiến Rashford gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân cầu thủ 21 tuổi từng nói chuyện với Mourinho, anh yêu cầu được đá trung phong. Tuy nhiên, Mourinho không đồng ý, thậm chí ông còn tức giận đẩy ngôi sao người Anh lên băng ghế dự bị.

Ole Gunnar Solskjær là một người biết lắng nghe, chắc chắn ông sẽ tiếp thu những nguyện vọng của cầu thủ sinh năm 1997. Khi định hình được vị trí tốt nhất của mình, số 10 được kỳ vọng sẽ trưởng thành vượt bậc.


Eric Bailly


Khi mới cập bến Old Trafford, Eric Bailly thường xuyên được Mourinho sử  dụng. Cầu thủ sinh năm 1994 chơi cực tốt, anh được đánh giá là tương lai của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, những rắc rối đã đến với cầu thủ 24 tuổi khi anh dính chấn thương ở mùa giải trước, khi trở lại trung vệ này đánh mất vị trí đá chính.
 
Eric Bailly va Mourinho

Eric Bailly nhiều khả năng sẽ ở lại M.U khi Mourinho bị sa thải


Giai đoạn lượt về mùa giải 2017/18, Mourinho sử dụng Smalling và Lindelof ở vị trí trung vệ, điều đó khiến Bailly thường xuyên phải ngồi dự bị. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã lên tiếng yêu cầu được ra sân nhiều hơn, song cựu HLV khẳng định Bailly cần biết hy sinh bởi Smalling và Lindelof cần được ra sân để thắp sáng cơ hội được ra sân ở World Cup 2018.

Bailly đã không thể hài lòng với Mourinho, anh công khai chỉ trích ông thầy người Bồ. Hành động này khiến cầu thủ 24 tuổi phải ngồi dự bị thường xuyên ở mùa giải này, anh tiếp tục phải nhường vị trí đá chính cho Smalling và Lindelof. Bailly thậm chí chán nản với cuộc sống ở M.U, anh đã đánh tiếng muốn rời Old Trafford vào tháng 1 năm 2019.

Tuy nhiên, với việc Mourinho đã bị sa thải, nhiều khả năng Bailly sẽ thay đổi quyết định. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà nhiều khả năng sẽ chiến đấu để cạnh tranh vị trí đá chính ở Old Trafford thay vì ra đi. Tài năng của cầu thủ sinh năm 1994 không hề thua kém Lindelof hay Bailly, sự nỗ lực hoàn toàn có thể giúp anh có được vị trí đá chính dưới thời Ole Gunnar Solskjær.


Fred


Fred cập bến Old Trafford với giá 52 triệu bảng, song anh không được sử dụng thường xuyên. Cầu thủ 25 tuổi chỉ đá chính 5/17 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong thời gian gần đây cầu thủ người Brazil thậm chí phải ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Fred không hài lòng khi không được ra sân thường xuyên, anh đã lên tiếng chỉ trích Mourinho.
 
Mourinho an Fred

Fred không hài lòng dưới thời Mourinho


Nhà cầm quân người Bồ khẳng định Fred cần thêm thời gian để hòa nhập, ông sẽ không sử dụng anh thường xuyên ở thời điểm hiện tại. Fred dường như đang bất lực ở Old Trafford bởi những nỗ lực không được nhà cầm quân 55 tuổi chấp nhận.

Việc Mourinho bị sa thải rõ ràng khiến Fred rất mừng, bởi anh có cơ hội được đá chính dưới thời HLV mới. Chắc chắn bản hợp đồng 52 triệu bảng sẽ nỗ lực rất nhiều nhằm chứng minh anh xứng đáng được đá chính dưới thời Solskjær.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X