Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ M.U gây thất vọng nhất từ đầu mùa

Thứ Tư 11/02/2015 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã đầu tư khá nhiều ở mùa hè qua, tuy nhiên hiện tại M.U đang vật lộn cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Cùng điểm mặt những cầu thủ chơi tồi nhất của Quỷ đỏ từ đầu mùa.

doi hinh M.U 5 cau thu gay that vong hinh anh
 
Angel Di Maria
Di Maria 2
 
Mùa hè vừa qua, HLV Van Gaal đã chi ra hơn 150 triệu bảng để đưa về những ngôi sao, trong số đó tiền vệ Angel Di Maria từ Real Madrid là giá trị hơn cả. Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 59,7 triệu bảng để có được tiền vệ người Argentina. Số tiền này đã khiến Di Maria trở thành cầu thủ đắt giá nhất của M.U và ở cả Premier League. Ngay khi cập bến M.U, Di Maria đã chơi rất tốt. Trong 10 trận đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ anh có được 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn. Sau giai đoạn hòa nhập khá tốt, Di Maria dính chấn thương và khi trở lại anh không còn là chính mình. Phong độ của anh đã sa sút thảm hại, theo đó trong 4 trận gần nhất tiền vệ người Argentina không có một bàn thắng và pha kiến tạo nào. Tổng cộng trong 4 trận đấu anh chỉ có được 8 đường chuyền có thể chấp nhận được. Ở một số thống kê khác, tỉ lệ sút bóng và tạt bóng của Di Maria không khác gì một cầu thủ nghiệp dư. Chỉ có 20% tổng số cú sút của cầu thủ này đi trúng đích, trong khi đó khả năng tạt bóng thành công còn tệ hơn khi chỉ đạt 12%. 

Radamel Falcao
doi hinh M.U 5 cau thu gay that vong hinh anh 2
 
M.U đã bỏ ra 20 triệu bảng để đưa về Radamel Falcao từ Monaco, sở dĩ Quỷ đỏ đem về Falcao là do họ đã để Chicharito đến Real và Danny Welbeck đến Arsenal. Từ khi cập bến M.U, Falcao đã có được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 13 lần ra sân. Đây không phải thành tích quá tệ, tuy nhiên với một cầu thủ được kỳ vọng như Falcao thành tích này đem lại khá nhiều thất vọng. Đặc biệt, những đóng góp của chân sút người Colombia vào lối chơi của Quỷ đỏ là rất mờ nhạt. Rõ ràng với kết quả nghèo nàn này, cựu cầu thủ của Monaco hoàn toàn không xứng đáng với mức lương khủng 250.000 bảng mà anh đang được hưởng tại Old Trafford. Và đây cũng là cơ sở để giới chuyên gia tin rằng Falcao sẽ phải sớm cuối gói rời khỏi Manchester khi mùa giải năm kết thúc.

Jonny Evans
doi hinh M.U 5 cau thu gay that vong hinh anh 3
 
Trung vệ người Bắc Ireland chưa khi nào tỏa sáng tại M.U, từ thời Sir Alex còn tại vị anh không thể khẳng định khả năng của mình và thường xuyên phải ngồi dự bị. Ở mùa giải này, khi hàng thủ của M.U thường xuyên dính chấn thương, cơ hội đã đến với Jonny Evans. Tuy nhiên sau 10 trận ra sân tại Premier League, trung vệ 27 tuổi không có một trận đấu nào chơi xuất sắc. Anh thường chỉ chơi tròn vai hoặc không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ở một số trận  khác, đấu trung vệ  người Bắc Ireland thường xuyên mắc sai lầm khiến Quỷ đỏ phải nhận những bàn thua. Mặc dù đã cập bến M.U khá lâu, tuy nhiên Evans không thể khẳng định được vị trí của mình. Nếu tình trạng này không được cải thiện ở phần còn lại của mùa giải, khả năng anh phải chia tay đội bóng chủ sân Old Trafford là rất cao.

Adnan Januzaj
doi hinh M.U 5 cau thu gay that vong hinh anh 4
 
Adnan Januzaj được biết đến như cầu thủ trẻ tài năng của M.U. Ở mùa giải trước, màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Bỉ là một điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh Quỷ đỏ thi đấu sa sút. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng tiền vệ người Bỉ đã thể hiện những phẩm chất của một ngôi sao, sở hữu nhãn quan chiến thuật rất tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. Sao trẻ của M.U đã có tới 5 bàn thắng ở mùa giải trước, một thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, những gì tiền vệ người Bỉ thể hiện ở thời điểm này là rất thất vọng. Anh mới ra sân tổng cộng 15 trận với tổng số 525 phút thi đấu. Trong 13 trận ra sân tại Premier League, tiền vệ người Bỉ có được 7 trận được đá chính nhưng không ghi được bàn thắng nào. Mặc dù sa sút phong độ nhưng HLV Van Gaal tiếp tục trao cơ hội cho Januzaj. Ông để cầu thủ người Bỉ đá chính trong trận đấu với Leicester City và West Ham, tuy nhiên những gì tiền vệ 19 tuổi làm được là quá mờ nhạt. Nếu tiền vệ người Bỉ cứ thi đấu như vậy việc anh phải trở lại ngồi dự bị là điều không quá khó hiểu. Hơn nữa, khả năng anh phải ra đi ở mùa hè tới cũng là không nhỏ.

Luke Shaw
doi hinh M.U 5 cau thu gay that vong hinh anh 5
 
Ở mùa giải năm ngoái, Luke Shaw là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định và chơi nổi bật ở câu lạc bộ Southampton. Trong bối cảnh mà Patrice Evra đã chuyển tới Juventus, M.U phải bổ sung một hậu vệ trái chất lượng. Vì vậy, M.U đã bỏ ra tới 30 triệu bảng để có được Luke Shaw từ Southampton, số tiền này biến hậu vệ 19 tuổi trở thành cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi có giá trị chuyển nhượng cao nhất. Tuy nhiên, hậu vệ 19 tuổi càng chơi càng sa sút, tuyển thủ người Anh liên tục mắc lỗi khiến HLV Van Gaal tỏ ra rất thất vọng. Những chấn thương trong giai đoạn đầu mùa, khả năng hòa nhập chậm là những điều mà cầu thủ này mắc phải. Hiện tại, Luke Shaw đã ra sân tổng cộng 12 lần tại Premier League, ở trận đấu M.U thắng 3-1 trước Leicester hậu vệ người Anh đã chơi rất tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là điểm sáng duy nhất của anh ở mùa giải này, ngay sau đó anh phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu với West Ham. Nếu không muốn lụi tàn tại "Nhà hát của những giấc mơ", Shaw cần phải nhanh chóng cải thiện tình hình hiện tại.

Xem thêm thông tin bong da Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X